“เลอบรอน เจมส์” เปิดตัว "More Than a Vote" ช่วยคนดำโหวตเลือกตั้ง

“เลอบรอน เจมส์” เปิดตัว "More Than a Vote" ช่วยคนดำโหวตเลือกตั้ง

“เลอบรอน เจมส์” เปิดตัว "More Than a Vote" ช่วยคนดำโหวตเลือกตั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“เลอบรอน เจมส์” นักบาสเก็ตบอลซุปเปอร์สตาร์ NBA จับมือเพื่อนนักกีฬาและคนบันเทิงผิวดำ เปิดตัว "More Than a Vote" องค์กรพิทักษ์สิทธิในการโหวตของคนเชื้อสายแอฟริกันอเมริกัน

"More Than a Vote" จะร่วมมือกับองค์กรด้านการลงคะแนนเสียงอื่นๆ และทำงานช่วยเหลือคนผิวดำในการลงทะเบียนโหวตและลงคะแนนเสียงเลือกตั้งในเดือนพฤศจิกายนนี้

“เพราะเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมดในขณะนี้ จะเห็นได้ว่าคนเริ่มรับฟังเสียงของเรา เรารู้สึกเหมือนได้ก้าวเท้าผ่านประตูได้ในที่สุด” เจมส์ให้สัมภาษณ์กับ The New York Times “เราไม่รู้ว่ามันจะอีกนานแค่ไหน แค่เรารู้สึกว่าเสียงของเราถูกได้ยิน เรื่องของเราได้รับความสนใจ และนี่ก็เป็นโอกาสดีที่เราจะสร้างความแตกต่าง” เจมส์กล่าวถึงการประท้วงที่เกิดขึ้นจากการเสียชีวิตของจอร์จ ฟลอยด์ ที่นำไปสู่การเปลี่ยนแปลงด้านสิทธิของคนผิวดำ

เจมส์กล่าวว่า เขาอยากให้คนดำออกไปโหวต และองค์กรของเขาจะทำหน้าที่ให้ข้อมูลเกี่ยวกับวิธีการโหวต และสิ่งที่ฝ่ายตรงข้ามกำลังทำ เพื่อไม่ให้คนผิวดำออกไปโหวต

ภารกิจของนักบาสเก็ตบอลชื่อดังผู้นี้ ได้รับการสนับสนุนจากเพื่อนร่วมวงการ ไม่ว่าจะเป็น เทร ยัง, สกายลาร์ ดิกกินส์-สมิธ และจาเลน โรส

ในจอร์เจีย หลายพื้นที่ที่มีประชากรส่วนใหญ่เป็นกลุ่มคนเชื้อสายแอฟริกันอเมริกัน ทั้งในแอตแลนตาและพื้นที่ใกล้เคียง ต่างก็ประสบปัญหาในการลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง ผู้คนหลายร้อยคนต้องยืนเข้าคิวหลายชั่วโมง จนกระทั่งเลยเวลาปิดหีบเลือกตั้ง หลายพื้นที่มีปัญหาอุปกรณ์ไม่ทำงาน และบัตรลงคะแนนไม่พอ ซึ่งนักกิจกรรมและผู้นำชุมชนหลายคนมองว่าเป็นการจงใจให้เกิดปัญหา

จากประเด็นปัญหานี้ เจมส์ระบุว่า “ทุกคนพูดถึงวิธีการแก้ปัญหา พูดว่าแค่ออกไปโหวต แล้วถ้าผมถามว่า วิธีการโหวตที่เราทำกันอยู่เป็นการเหยียดสีผิวในเชิงโครงสร้างหรือเปล่า จะว่าอย่างไร”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook