รีดยังภักดีบอลไทยรักษาสัญยาใจวรวีร์

รีดยังภักดีบอลไทยรักษาสัญยาใจวรวีร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
แบล็ตเตอร์บินตรงเข้าจ.ภูเก็ต สุวัจน์จัดศึกคิงสคัพที่โคราช

บังยี ต่อสายตรงถึง ปีเตอร์ รีด เพื่อสอบถามกรณีเป็นข่าวว่าจะถูกกุนซือ ช่างปั้นหม้อ สโตค ซิตี ดึงไปร่วมงาน โดยกุนซือใหญ่ทีมชาติไทยยืนยันว่า จะไม่ทำให้แฟนบอลไทยผิดหวัง พร้อมยึดมั่นคำสัญญาที่ให้ไว้กับนายกสมาคมลูกหนังไทยว่าจะพาทีมชาติไทยก้าวไปสู่เป้าหมายทั้งซีเกมส์, เอเชี่ยนคัพ

จากกรณีที่มีข่าวว่า โทนี พูลิส กุนซือทีม ช่างปั้นหม้อ สโตค ซิตี ออกมายืนยันว่าจะดึงตัว ปีเตอร์ รีด กุนซือทีมชาติไทย เข้ามาทำหน้าที่มือขวาแทน เดวิด เคมป์ ที่กำลังจะลาออก โดยคาดว่าจะได้ตัว ปีเตอร์ รีด ภายในไม่กี่สัปดาห์ เพียงแค่เจรจาเรื่องสัญญากับสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เท่านั้น ล่าสุด บังยี นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตนได้โทรศัพท์ไปคุยกับ ปีเตอร์ รีด ซึ่งตอนนี้อยู่ที่ประเทศอังกฤษเรียบร้อยแล้ว เขาได้ยืนยันหนักแน่นว่า เขาจะไม่ทำให้ทีมชาติไทยและแฟนบอลชาวไทยผิดหวัง ในตอนนี้เขาจะไม่ย้ายไปไหนแน่ เพราะเขายังยึดมั่นในคำสัญญาที่ได้ให้ไว้กับตนและสมาคมฟุตบอลฯ ว่าจะสร้างความสำเร็จให้แก่ทีมชาติไทย กับภารกิจในอนาคตอันใกล้นี้ โดยเฉพาะการแข่งขันฟุตบอลเอเชี่ยนคัพ 2011 จะต้องเข้ารอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ให้ได้

นายวรวีร์ กล่าวอีกว่าข่าวที่เกิดขึ้นนั้น ปีเตอร์ รีด เขาก็บอกว่ามันก็เพียงแค่ข่าวลือ ถือเป็นเรื่องปกติที่เห็นกันอยู่เป็นประจำ เวลานี้เขามุ่งมั่นที่จะพาทีมชาติไทยก้าวไปสู่เป้าหมายที่วางเอาไว้ ไม่ว่าจะเป็นเอเชี่ยนคัพ, ซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ปลายปีนี้ที่ลาว รวมทั้งเป้าหมายสูงสุดคือฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย ซึ่งถือว่าเป็นงานที่ท้าทายสำหรับเขา ดังนั้นขอให้แฟนบอลชาวไทยทุกคนสบายใจได้ว่าทุกอย่างที่เกิดขึ้นเป็นเพียงแค่ข่าวลือ.

แบล็ตเตอร์ บินตรงสู่ภูเก็ต

ตามที่มร.โจเซฟ เซปป์ แบล็ตเตอร์ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) จะเดินทางมาประเทศไทย ระหว่างวันที่ 14-16 ก.ย. ล่าสุด นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ พร้อมด้วย บังมาด นายสามารถ มะลูลีม อุปนายกสมาคม, บิ๊กวีเจ นายวิจิตร เกตุแก้ว นายกสภากิตติมศักดิ์ฯ, นายองอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฯ นายธารา พฤกษ์ชะอุ่ม และ ดร.กษม ชนะวงศ์ รองเลขาธิการสมาคมฯ ได้หารือร่วมกันเพื่อเตรียมต้อนรับประธานฟีฟ่า

สำหรับกำหนดการต่าง ๆ มร.แบล็ตเตอร์ จะเดินทางด้วยเครื่องบินส่วนตัว จากกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น บินตรงสู่ จ.ภูเก็ต เวลา 21.30 น. ก่อนเดินทางเข้าพักที่โรงแรมกะตะบีช รีสอร์ท จากนั้น ในวันอังคารที่ 15 ก.ย. เวลา 10.00 น. ประธานฟีฟ่า พร้อมด้วย มร.โมฮัมหมัด บิน ฮัมมัม ประธานสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) และ นายวิชัย ไพรสงบ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ร่วมกันเปิดศูนย์ฟุตบอลอนุสรณ์สึนามิ (TSUNAMI MEMMORIAL FOOT BALL) อย่างเป็นทางการ ที่โรงเรียนบ้านอ่าวน้ำบ่อ จ.ภูเก็ต ซึ่งทางฟีฟ่า จัดงบประมาณก่อสร้าง 35 ล้านบาท โดยมี 2 สนามฟุตบอล 1 อาคารที่พักและ 1 อาคารอเนกประสงค์ หลังจากนั้นเวลา 14.00 น. จะขึ้นเครื่องบินส่วนตัว เดินทางเข้ามากรุงเทพมหานคร โดยในช่วงค่ำเวลา 19.00 น. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จะเลี้ยงรับรองอีกด้วย ส่วนจะเป็นที่ไหนยังคงต้องรออย่างเป็นทางการอีกครั้ง

ในวันที่ 16 ก.ย. เวลา 10.00 น. มร. แบล็ตเตอร์ จะเป็นประธานเปิดสนามฟุตบอลหญ้าเทียม ที่ศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ หนองจอก พร้อมกับเยี่ยมชมที่ทำการใหม่ของ สมาคมฟุตบอลฯ โดยมี นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการ กกท., ประธานเอเอฟซี, นายวรวีร์ ร่วมงานด้วย และเวลา 19.00 น. สมาคมฟุตบอลฯ จะจัดเลี้ยงให้ก่อนเดินทางกลับเมืองซูริก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ในเวลา 23.00 น. ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook