มิจฉาชีพหนุ่มอ้างเป็นหมอรักษามะเร็งหลอกพระ-ชาวบ้าน สูญเงินกว่า 5 แสน

มิจฉาชีพหนุ่มอ้างเป็นหมอรักษามะเร็งหลอกพระ-ชาวบ้าน สูญเงินกว่า 5 แสน

มิจฉาชีพหนุ่มอ้างเป็นหมอรักษามะเร็งหลอกพระ-ชาวบ้าน สูญเงินกว่า 5 แสน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เตือนภัยหมอปลอม มิจฉาชีพหนุ่มอ้างตัวเป็นหมอรักษามะเร็ง หลอกพระและชาวบ้าน สูญเงินกว่า 500,000 บาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (9 มิ.ย.) เจ้าอาวาสสำนักสงฆ์พร้อมด้วยชาวบ้านตำบลหนองหญ้าขาว อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา นำหลักฐานใบแจ้งความดำเนินคดีกับตำรวจ สภ.สีคิ้ว เข้าร้องกับสื่อมวลชน โดยอ้างว่าถูก นายณรงค์ศักดิ์ หรือ แจ๊ค ไม่ทราบนามสกุล อายุ 23 ปี อ้างว่าเป็นหมอโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี มีความเชี่ยวชาญสามารถรักษาโรคมะเร็ง ได้ด้วยตัวยาที่นำเข้าจากต่างประเทศ ได้เข้ามาตีสนิทกับชาวบ้าน

จากการสอบถาม นางนภา อายุ 46 ปี หนึ่งในผู้เสียหาย อ้างว่า ตนรู้จักกับ นายณรงค์ศักดิ์ หรือ หมอแจ๊ค เมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2563 ที่ผ่านมา ที่สำนักสงฆ์แห่งหนึ่งในหมู่บ้าน เนื่องจากนายณรงค์ศักดิ์มาทำบุญที่วัดและเคยรักษาเจ้าอาวาสที่ป่วยเป็นมะเร็ง จึงเล่าเรื่องที่สามีตนเคยรักษาเกี่ยวกับต่อมน้ำเหลืองที่โรงพยาบาล

นายณรงค์ศักดิ์จึงขอเจาะเลือดไปตรวจ ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าไปตรวจที่ไหน พอเช้าวันต่อมานายณรงค์ศักดิ์นำผลตรวจเป็นกระดาษเขียนด้วยปากกาว่า สามีตนเป็นมะเร็งระยะที่ 2 ต้องรีบให้ยา โดยยาตัวนี้นำเข้าจากประเทศสหรัฐอเมริกา ราคา 45,000 บาท และบอกว่าจะนำยามาให้ในวันที่ 5 มี.ค.2563 ที่ผ่านมา

ตนก็ตกลงจึงไปยืมเงินแม่ จำนวน 45,000 บาท มาให้ก่อน และช่วงนั้นที่วัดมีงานทอดผ้าป่า นายณรงศักดิ์ อาสาเป็นเจ้าภาพและได้จ้างหมอลำมาแสดง ซึ่งพอถึงวันงาน หมอลำที่จ้างมาก็ไม่ยอมแสดงเนื่องจากนายณรงค์ศักดิ์ ยังไม่จ่ายเงิน นายณรงค์ศักดิ์จึงมายืมเงินตนอีก 56,000 บาท เพื่อที่จะให้คณะหมอลำ

พร้อมบอกว่าเงินเดือนออกวันที่ 5 มี.ค. 2563 จะเอามาคืนให้พร้อมกับยารักษามะเร็ง ตนก็หลงเชื่อจึงไปเบิกเงินให้ และวันต่อมานายณรงค์ศักดิ์ยังมาบอกตนอีกว่าจะไปเรียนต่อที่ประเทศจีน ที่เมืองอู่ฮั่น เพื่อศึกษาเกี่ยวกับโรคโควิด-19 จะขอยืมเงินจองตั๋วเครื่องบินอีก 50,000 บาท ตนก็หลงเชื่อไปนำทองไปจำนำเอามาให้อีก รวมเป็นเงินทั้งหมด 151,000 บาท

แต่พอถึงวันที่ 5 มี.ค. ที่นัดจะเอายาและเงินมาให้ นายณรงค์ศักดิ์ก็ไม่มา ตนก็พยายามติดต่อทวงถาม แต่นายณรงค์ศักดิ์ บอกว่า โดนกักตัวที่โรงพยาบาลขอนแก่น เพราะสงสัยว่าจะติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ไม่สามารถเอาเงินและยามาให้ได้ ซึ่งตนก็เอะใจจึงพยายามติดต่อไปหลายครั้ง แต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้ จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความกับตำรวจที่ สภ.สีคิ้ว ไว้แล้ว

ล่าสุด วันที่ 8 มิ.ย. 2563 นายณรงค์ศักดิ์ฯได้โทรศัพท์มาหาตนเองแจ้งว่าตนเองยอมรับผิดและจะนำเงินทั้งหมดมาคืนให้และขอร้องให้ตนถอนแจ้งความอย่าดำเนินคดี  ซึ่งตนเองก็รอนายณรงค์ศักดิ์ฯแต่ก็ไร้วี่แวว

ด้าน เจ้าอาวาสสำนักสงฆ์ดังกล่าว กล่าวว่า นายณรงค์ศักดิ์เดินทางมาทำบุญที่วัดพร้อมกับญาติโยมที่รู้จักกัน ลักษณะแต่งตัวคล้ายหมอ และที่เสื้อก็มีตราสัญลักษณ์คล้ายกับของหมออีกด้วย และพูดจาไพเราะ ก่อนจะเข้ามาตีสนิท สอบถามเรื่องสุขภาพ และอ้างว่าเป็นนายแพทย์อยู่ที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งในพัทยา จ.ชลบุรี มีความเชี่ยวชาญด้านการรักษาโรคมะเร็ง

ตนเลยบอกว่าตอนนี้ป่วยเป็นมะเร็งลำไส้ นายณรงค์ศักดิ์จึงเสนอตัวรักษาให้และมียาติดตัวมาด้วยจะฉีดให้ตอนนี้เลย โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ตนก็ยินยอมให้ฉีดยาและรับยาที่นายณรงค์ศักดิ์จัดให้ไปฉันด้วย

หลังจากนั้น นายณรงค์ศักดิ์ ก็มาขอเป็นเจ้าภาพจัดงานทอดผ้าป่าสามัคคีในงานบุญผเวส พร้อมจะรับว่าจะหามหรสพคือหมอลำมาแสดงที่วัดในเดือน ก.พ. 2563 แต่ระหว่างนั้นก็ยังมาขอยืมเงินตน 20,000 บาท และยืมเงินลูกศิษย์ตนอีก 20,000 บาท บอกว่าจะนำไปลงทะเบียนเรียนต่อที่ประเทศจีน ตนก็ให้ไป

พอใกล้จะถึงวันงานทอดผ้าป่าก็มาขอเงินตนอีก 20,000 บาท อ้างว่าจะเอาไปมัดจำหมอลำ แต่เมื่อถึงวันงานนายณรงค์ศักดิ์ก็ไม่มา ซึ่งตนเพิ่งมาทราบทีหลังว่ามีชาวบ้านถูกนายณรงค์ศักดิ์หลอกอีกหลายราย

เบื้องต้น มีผู้เสียหายอยู่ขณะนี้ 8 ราย รวมเงินกว่า 500,000 บาท และได้เข้าไปแจ้งความไว้ที่ สภ.สีคิ้ว แล้ว และผู้ใหญ่บ้านในแต่ละหมู่บ้านได้ประกาศเสียงตามสายว่าอย่าได้หลงเชื่อมิจฉาชีพที่เข้ามาในรูปแบบต่างๆ หากผิดสังเกตให้รีบโทรศัพท์แจ้งผู้ใหญ่บ้าน หรือเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เร็วที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook