สาทิตย์เผย3แนวทางสอบรายการนายกฯจอมืด

สาทิตย์เผย3แนวทางสอบรายการนายกฯจอมืด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
วันนี้(24 ส.ค.) ที่รัฐสภา นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.สำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง กรณี การปลดนายสุริยงค์ หุณฑสาร ผู้อำนวยการ (ผอ.)ช่อง 11ว่า ขั้นตอนการปฏิบัติขณะนี้ ทางอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ได้ทำหนังสือไปถึงปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าให้มีการโยกย้าย ผอ.ช่อง 11 ไปเป็นผู้อำนวยการประชาสัมพันธ์เขต 5 จ.สุราษฎร์ธานี และให้ย้าย ผอ.สุราษฎร์ธานีมาเป็น ผอ.ช่อง 11 ซึ่งปลัดสำนักนายกฯ ได้ทำหนังสือโยกย้ายดังกล่าวแล้ว เนื่องจากเป็นหน้าที่โดยตรงของปลัดสำนักนายกฯ ซึ่งตนเองได้เซ็นรับทราบแล้ว ขั้นตอนต่อจากนี้คือการเวียนหนังสือ เพื่อให้มีผลในทางปฏิบัติ ฉะนั้นการโยกย้ายครั้งนี้ จะเป็นการเปลี่ยนแปลงภายในช่อง 11 ซึ่งมีผลทันทีใน 24 ชั่วโมง จากนี้ไป

นายสาทิตย์ กล่าวต่อว่า สำหรับคณะกรรมการที่จะทำการสอบสวน ทางอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์จะทำการลงนามในวันนี้(24 ส.ค.) โดยจะมีแนวปฏิบัติอยู่ 3 เรื่อง คือ 1.ให้พิจารณาสอบสวนหาข้อเท็จจริงภายใน 7 วัน 2.คณะกรรมการชุดนี้จะมีองค์ประกอบที่หลากหลาย ทั้งคนภายในกรมที่มีความรู้ด้านการสืบสวนสอบสวน และคนที่มีความรู้ด้านดาวเทียม เพื่อให้ข้อเท็จจริงมีความครอบคลุม และ3.ให้คณะกรรมการชุดนี้เสนอแนะด้วยว่าในโอกาสต่อไป หากมีการถ่ายทอดสดควรจะมีแนวทางในการปฏิบัติอย่างไร เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาขึ้นอีก อย่างไรก็ตามเชื่อว่า หลังผอ.คนใหม่มาแล้ว คงต้องมีการหารือกัน อีกทั้งปัญหาภายในช่อง 11 ยังต้องมีอีกหลายเรื่องที่จะต้องเข้าไปดูแลอย่างใกล้ชิด

''หลายคนที่นั่น มีความตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ แต่ก็ต้องยอมรับว่ายังมีบางส่วนที่เป็นปัญหาในเชิงของประสิทธิภาพในการทำงาน เพราะฉะนั้น อาจมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงภายใน ซึ่งเป็นอำนาจของอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ที่จะต้องดำเนินการต่อไป'' นายสาทิตย์ กล่าว

เมื่อถามว่า การสั่งย้าย นายสุริยงค์ เป็นการทำเกินกว่าเหตุหรือไม่ นายสาทิตย์ กล่าวว่า ทุกอย่างเป็นไปตามข้อเท็จจริง และเป็นไปตามข้อเสนอของกรมประชาสัมพันธ์ ซึ่งมีเป้าหมายให้มีการปรับปรุงประสิทธิภาพของการทำงานให้เกิดความเหมาะสม เพราะเป้าหมายเหนือสิ่งอื่นใด จะต้องให้กรมประชาสัมพันธ์เป็นที่น่าเชื่อถือของพี่น้องประชาชน หากตั้งคำถามว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในงานพระราชพิธีจะทำอย่างไร ทั้งนี้ ตนยืนยันว่าเป็นเรื่องที่เหมาะสม และเชื่อว่าตัวนายสุริยงค์เอง ก็จะเข้าใจ.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook