เรือโดยสารสตูล-เปอร์ลิสถูกคลื่นซัดจมกลางทะเล

เรือโดยสารสตูล-เปอร์ลิสถูกคลื่นซัดจมกลางทะเล

เรือโดยสารสตูล-เปอร์ลิสถูกคลื่นซัดจมกลางทะเล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรือโดยสารสตูล-เปอร์ลิส มาเลเซีย ถูกคลื่นลมแรงซัดเรือล่มพร้อมลูกเรือและผู้โดยสารรวม 4 คน โชคดีทุกคนปลอดภัย

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 23 ส.ค. 52 หลังจากรับแจ้งว่ามีเหตุเรือโดยสารชื่อ เรือโชคสมุทร ซึ่งแล่นระหว่าง ท่าเรือตำมะลัง อ.เมือง จ.สตูล - รัฐเปอร์ลิส ประเทศมาเลเซีย ล่มที่บริเวณหัวแหลมปูยู อ.เมือง จ.สตูล พ.ต.ต. รุ่งโรจน์ ลักษณะวิบูลย์ สว.(ทนท.ป.ป.) ส.รน. 3 กก. 9 บก.รน. ผู้ควบคุมเรือ 520

จากนั้นได้นำเรือตรวจการณ์ 520 พร้อมประสานไปยังนาย อำนาจ ปูยัง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 ต.ตำมะลัง อ.เมือง จ.สตูล นำเรือและเรือชาวบ้านออกช่วยกันค้นหาและช่วยเหลือลูกเรือ คือ นายสะอาด อาจหวัง และ นายสวาท อาจหวัง สองพี่น้องเจ้าของเรือโดยสารโชคสมุทร พร้อมผู้โดยสารอีก 2 คน รวม 4 คน ได้อย่างปลอดภัย พร้อมกับให้เรือชาวบ้านช่วยกันลากเรือที่จมเข้าฝั่งได้แล้วนำไปจอดยังบ้าน ผญบ.ม. 3 ต.ตำมะลัง อ.เมือง จ.สตูล

จากการสอบถามทราบว่าผู้โดยสารทั้ง 2 คน ได้ว่าจ้างให้นายสะอาด นำเรือบรรทุกสินค้าสัตว์น้ำเพื่อนำไปส่งที่รัฐเปอร์ลิส ประเทศมาเลเซีย ระหว่างทางแล่นเรือมาถึงที่บริเวณหัวแหลมปูยู อ.เมือง จ.สตูล ทะเลมีคลื่นลมแรงจัดประกอบกับมีฝนตกลงมาอย่างหนัก จึงถูกคลื่นซัดทำให้เรือจมดังกล่าวและสามารถช่วยลูกเรือและผู้โดยสารไว้ได้อย่างปลอดภัยพร้อมกู้เรือลากกลับเข้าฝั่งแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook