โฆษก ปชป. ระบุพรรคร่วมยังเหนียวแน่น

โฆษก ปชป. ระบุพรรคร่วมยังเหนียวแน่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (23 ส.ค.) ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายบุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงภายหลังการประชุมคณะกรรมการปฎบัติการทางการเมืองของพรรคประชาธิปัตย์ โดยกล่าวถึง กรณีการแต่งตั้ง ผบ.ตร.ที่มีหลายฝ่ายจับตามองมีความขัดแย้งภายในพรรคร่วมรัฐบาลว่า ยืนยันว่า พรรคประชาธิปัตย์และพรรคร่วมรัฐบาลไม่มีความขัดแย้ง และเราก็สนับสนุนนายกรัฐมนตรีในการสรรหาบุคคลที่เหมาะสมมาดำรงตำแหน่ง ผบ.ตร.คนใหม่ ที่ยึดหลัก 3 ข้อ คือ 1.ปลอดจากการแทรกแซงทางการเมือง 2.ระบบคุณธรรม 3.ให้องค์กรเป็นที่พึ่งหลักของประชาชนได้ ทั้งนี้ ยืนยันว่า ที่ผ่านมาทั้ง นายกฯ นายนิพนธ์ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการนายกฯ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ และหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลทุกคน ได้รับฟังความคิดเห็นมาตลอด

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวต่อว่า ไม่อยากให้มีความสับสนเข้าใจผิดว่า นายกฯ เป็นผู้นำที่อ่อนแอต่อการใช้อำนาจ เพราะที่ผ่านมานายกฯ มีความชอบธรรม และมีอำนาจคู่กันอยู่แล้ว ถ้า นายอภิสิทธิ์ เป็นผู้นำ อำนาจนิยม เหตุการณ์ที่เกิดในช่วงสงกรานต์ก็อาจจบลงด้วยการนองเลือด ซึ่งนายกฯ ยึดประโยชน์ส่วนรวม จะใช้อำนาจด้วยความเป็นธรรมโดยไม่เป็นเผด็จการ

ทั้งนี้ ความเห็นของบุคคลในพรรค ไม่ได้เกิดเสียงแตกอย่างที่หลายฝ่ายเข้าใจ โดยกระบวนการสรรหาบุคคลเป็น ผบ.ตร.ยังคงเดินหน้าต่อไป โดยนายกฯ มีสิทธิ์เสนอชื่อบุคคลที่เห็นว่า เหมาะสม เพื่อให้คณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.) พิจารณาเห็นชอบตามที่กฎหมายได้ระบุไว้ โดยอาจเป็นบุคคลเดิม หรืออาจเปลี่ยนแปลงตามความเหมาะสม ทั้งนี้ นายกฯ เป็นบุคคลที่ยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตย เคารพ และรับฟังความคิดเห็นผู้อื่นเสมอ จึงมั่นใจว่า บุคคลที่นายกฯ นำเสนอ ไม่ว่าจะเป็นบุคคลเดิมหรือไม่ ก็เป็นผู้ที่เหมาะสมแล้ว โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook