คนเริ่มไม่ป้องกันตัวเอง “นิด้าโพล” เผยสังคมการ์ดตก หลังรัฐผ่อนปรน

คนเริ่มไม่ป้องกันตัวเอง “นิด้าโพล” เผยสังคมการ์ดตก หลังรัฐผ่อนปรน

คนเริ่มไม่ป้องกันตัวเอง “นิด้าโพล” เผยสังคมการ์ดตก หลังรัฐผ่อนปรน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"นิด้าโพล" เผย คนส่วนใหญ่ยังไม่ร่วมกิจกรรมตามที่ได้รับผ่อนปรน ขณะสังคมการ์ดตกมาก เริ่มไม่มีการป้องกันตัวเองตั้งแต่รัฐผ่อนปรนเฟส 2

“นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เผยผลสำรวจของประชาชนทั่วประเทศ จำนวน 1,258 หน่วยตัวอย่าง เรื่อง “เข้าห้างหรือยัง การ์ดตกหรือไม่” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 25 – 28 พฤษภาคม 2563 เกี่ยวกับการประกาศมาตรการผ่อนปรนระยะ 2 เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2563 ที่ผ่านมา พบว่า

เมื่อถามถึงการเข้าไปสถานที่หรือเคยได้ทำกิจกรรมตามที่ได้รับการผ่อนปรน ตั้งแต่รัฐบาลประกาศมาตรการผ่อนปรนระยะ 2 เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2563 ที่ผ่านมา พบว่า ส่วนใหญ่ ร้อยละ 62.08 ระบุว่า ยังไม่เคยเข้าไปในสถานที่หรือทำกิจกรรมตามที่ได้รับการผ่อนปรนเลย รองลงมา ร้อยละ 24.80 ระบุว่า เข้าศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้า คอมมูนิตี้มอลล์ ร้อยละ 11.61 ระบุว่า ใช้บริการร้านตัดผมชาย ร้านทำผมสตรี ร้อยละ 8.03 ระบุว่า เข้าร้านค้าปลีกค้าส่งขนาดใหญ่

ทั้งนี้ เมื่อถามถึงความคิดเห็นของประชาชนกับคำว่า การ์ดตก ของคนในสังคม ตั้งแต่รัฐบาลประกาศมาตรการผ่อนปรนระยะ 2 พบว่า ร้อยละ 6.12 ระบุว่า คนในสังคม การ์ดตกมาก เพราะ คนในสังคมเริ่มไม่มีการป้องกันตัวเอง ไม่สวมหน้ากากอนามัย ตลาดสด ตลาดนัดไม่จำกัดการเข้า-ออกของผู้ซื้อ รถประจำทางเอกชนบางสายไม่มีการเว้นระยะห่างทางสังคม ร้อยละ 32.99 ระบุว่า คนในสังคม การ์ดค่อนข้างตก เพราะ คนในสังคมขาดความระมัดระวัง ประมาทในการใช้ชีวิต ไม่ค่อยสวมหน้ากากอนามัย เนื่องจากชะล่าใจกับจำนวนของผู้ที่ติดเชื้อที่ลดลงมาก ร้อยละ 27.66 ระบุว่า คนในสังคม การ์ดไม่ค่อยตก เพราะ คนในสังคมส่วนใหญ่ยังให้ความร่วมมือ มีความตระหนักถึงความปลอดภัย มีการระมัดระวังตัว ป้องกันตัวเองค่อนข้างดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook