โควิด-19 หลอนเกาหลีใต้อีก! ติดเพิ่ม 79 คน สูงสุดรอบเกือบ 2 เดือน พบเชื้อแพร่ในคลังสินค้า

โควิด-19 หลอนเกาหลีใต้อีก! ติดเพิ่ม 79 คน สูงสุดรอบเกือบ 2 เดือน พบเชื้อแพร่ในคลังสินค้า

โควิด-19 หลอนเกาหลีใต้อีก! ติดเพิ่ม 79 คน สูงสุดรอบเกือบ 2 เดือน พบเชื้อแพร่ในคลังสินค้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของเกาหลีใต้ (เคซีดีซี) เผยว่าตลอดเวลา 24 ชั่วโมงจนถึง 00.00 น. วันนี้ (28 พ.ค.) พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (SARS-CoV-2) รายใหม่ 79 ราย ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงสุดที่ตั้งแต่วันที่ 5 เม.ย. ที่ผ่านมา

เคซีดีซี ระบุอีกว่าผู้ติดเชื้อรายใหม่ส่วนใหญ่ติดมาจากศูนย์กระจายพัสดุของบริษัทขายสินค้าออนไลน์ชื่อ คูพัง คอร์ป ในเมืองบูชอน ทางตะวันตกของกรุงโซล และถ้าหากนับรวมกับผู้ติดเชื้อเมื่อวันก่อนหน้า พบว่ามีผู้ที่ติดเชื้อจากศูนย์กระจายสินค้าแห่งนี้แล้ว 82 คน

เหตุนี้ทำให้จำนวนสะสมของผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 ในเกาหลีใต้วันนี้ (28 พ.ค.) อยู่ที่ 11,344 คน ขณะที่ผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 269 คน

ด้านนายจาง ดอก-ชุน นายกเทศมนตรีเมืองบูชอน โพสต์ลงในเฟซบุ๊กว่าขณะนี้ระบุตัวคนที่เกี่ยวข้องกับศูนย์กระจายสินค้าแห่งนี้แล้ว 4,159 คน และให้ตรวจหาไวรัสไปแล้ว 3,445 คน นอกจากนี้ยังออกคำสั่งให้ผู้ที่เกี่ยวข้องจำนวนดังกล่าวกักตัวอยู่ในที่พัก และพบว่า 20% ของคนเหล่านี้ไม่มีอาการแต่อย่างใด

วอนอย่าซ้ำเติมผู้ติดเชื้อ

นายจางยังเรียกร้องประชาชนทั่วไปว่า ไม่ควรกล่าวโทษหรือซ้ำเติมผู้ที่ติดเชื้อจากคลังสินค้าเหล่านี้ 

"ไวรัสโคโรนาไม่ใช่ความผิดของใคร และไม่ใช่เรื่องเลยที่จะกล่าวโทษผู้ป่วย" นายจาง กล่าว

ด้านนายคิม กัง-ลิบ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุขและสวัสดิภาพเกาหลีใต้ กล่าวว่า จะเร่งสืบตามหาตัวผู้ที่เกี่ยวข้องกับผู้ที่ติดเชื้อจากศูนย์กระจายสินค้าของคูพัง และจะให้ทดสอบหาไวรัสทุกคน และเรียกร้องว่าครอบครัวของผู้ที่ทำงานที่ศูนย์กระจายสินค้าแห่งนี้ไม่ควรไปทำงาน ไปโรงเรียน หรือเข้าสังคมในช่วงนี้

ขณะเดียวกันตัวเลขผู้ติดเชื้อที่เกี่ยวข้องกับสถานบันเทิงในย่านอีแทวอน ในกรุงโซล เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 261 คนแล้ว

ปิดสถานที่คนพลุกพล่านอีกรอบ

นายพัก นึง-ฮู รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขและสวัสดิภาพเกาหลีใต้ กล่าวว่า ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (29 พ.ค.) พิพิธภัณฑ์ สวนสาธารณะ และสถานที่จัดแสดงนิทรรศการศิลปะ ในกรุงโซลและปริมณฑล จะปิดให้บริการอีกครั้งเป็นเวลา 2 สัปดาห์

"เราตัดสินใจเพิ่มความเข้มข้นมาตรการกักโรคพื้นที่กรุงโซลและปริมณฑล 2 สัปดาห์ตั้งแต่วันพรุ่งนี้จนถึงวันที่ 14 มิ.ย." นายพัก กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook