เผยรายชื่อ 10 โรงแรม เจ้าของสถิติที่สุดในด้านต่าง ๆ ทั่วโลก

เผยรายชื่อ 10 โรงแรม เจ้าของสถิติที่สุดในด้านต่าง ๆ ทั่วโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สำหรับนักท่องเที่ยวผู้นิยมชมชอบในโรงแรมที่มีสถิติเป็นที่สุดของโลกในด้านต่าง ๆ เว็บไซต์ www.hotels.com ได้จัดอันดับโรงแรมในประเทศต่าง ๆ ทั่วโลกที่มีสถิติของความเป็นที่สุดใน 10 ด้านออกมา ได้แก่

1. โรงแรมที่สูงที่สุดในโลก คือ โรงแรม เบิร์จ อัล อาหรับ ในรัฐดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยโรงแรม 7 ดาวแห่งนี้ มีความสูงอยู่ที่ 321 เมตร และถูกสร้างอยู่บนเกาะที่ได้รับการถมสร้างขึ้นมาด้วยน้ำมือมนุษย์ ณ ท้องทะเลของรัฐดูไบ

2. โรงแรมที่ใหญ่ที่สุดในโลก (พิจารณาจากจำนวนห้องพัก) คือ เดอะ พาลาซโซ่ รีสอร์ต โฮเทล แอนด์ คาสิโน ในเมืองลาสเวกัส มลรัฐเนวาดา ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยโรงแรมแห่งนี้มีจำนวนห้องพักเป็นจำนวนมากถึง 8,108 ห้อง

3. โรงแรมที่เก่าแก่ที่สุดในโลก คือ โรงเตี๊ยม โฮชิ เรียวกัน ที่เมืองโคมัตสึ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเปิดให้บริการมามากกว่า 1,300 ปี โดยโรงเตี๊ยมขนาด 100 ห้องแห่งนี้ถูกดำเนินกิจการโดยคนในครอบครัวเดียวกันมาถึง 46 ชั่วอายุคนแล้ว

4. ห้องพักของโรงแรมที่มีราคาแพงที่สุดในโลก คือ ห้องพัก รอยัล วิลล่า ของ แกรนด์ รีสอร์ต ลาโกนิสซี ในกรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ โดยผู้ต้องการเข้าพักในห้องพักที่สามารถมองเห็นวิวของทะเลอีเจียนจากสระว่ายน้ำส่วนตัวที่มีเครื่องมือนวดในระบบพลังน้ำห้องนี้ จะต้องจ่ายค่าห้องพักในราคา 50,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 1,600,000 บาท ต่อหนึ่งคืน

5. โรงแรมที่ใช้งบประมาณในการก่อสร้างมากที่สุดในโลก คือ โรงแรม เอมิเรตส์ พาเลซ ในกรุงอาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยโรงแรมที่เปิดให้บริการเมื่อปี ค.ศ.2005 (พ.ศ.2548) แห่งนี้ ใช้งบประมาณในการก่อสร้างถึง 3,000 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 96,000 ล้านบาท จากการใช้เงิน ทอง และหินอ่อน เป็นวัสดุในการก่อสร้าง นอกจากนั้นโรงแรมแห่งนี้ยังติดตั้งโคมไฟระย้าที่ทำขึ้นมาจากแก้วคริสตัลของ สวารอฟสกี้ เป็นจำนวนถึง 1,002 ชิ้น

6. ห้องพักของโรงแรมที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก คือ ห้อง รอยัล สูท ของ เดอะ แกรนด์ ฮิลส์ โฮเทล แอนด์ สปา ในเมืองบรวมมานา ประเทศเลบานอน โดยห้องพักดังกล่าว มีขนาด 8,000 ตารางเมตร กินพื้นที่ 6 ชั้น อันประกอบไปด้วยส่วนของห้องพัก สระว่ายน้ำสองสระ สวน ระเบียง และกระโจมส่วนตัวของผู้เข้าพัก

7. โรงแรมที่มีความหนาวเย็นที่สุดในโลก คือ ไอซ์ โฮเทล ในเมือง จุคคาสจาร์วิ ประเทศสวีเดน เพราะห้องพักทั้งหมดของโรงแรมแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นมาจาก น้ำแข็งและหิมะ นั่นเอง

8. โรงแรมที่อยู่บนสถานที่ที่สูงที่สุดในโลก (พิจารณาจากความสูงของชั้นตึก) คือ โรงแรม พาร์ค ไฮแอตต์ ในนครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน โดยโรงแรมแห่งนี้ตั้งอยู่บน ชั้น 79-93 ของอาคาร เซี่ยงไฮ้ เวิลด์ ไฟแนนซ์ ซึ่งมีความสูงทั้งหมด 101 ชั้น

9. โรงแรมที่อยู่บนสถานที่ที่สูงที่สุดในโลก (พิจารณาจากการอยู่เหนือระดับน้ำทะเล) คือ โฮเทล เอเวอเรสต์ วิว ที่ตั้งอยู่ในบริเวณเทือกเขาเอเวอเรสต์ ประเทศเนปาล โดยโรงแรมแห่งนี้ตั้งอยู่บนความสูง 3,880 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล

10. โรงแรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากที่สุดในโลก คือ เดนทรี อีโค ลอดจ์ แอนด์ สปา ในรัฐควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย โดยโรงแรมที่ตั้งอยู่ในเขต ป่าหนาทึบเขตร้อนซึ่งมีฝนตกชุก ที่มีอายุเก่าแก่ที่สุดแห่งนี้ ได้รับคำชื่นชมจากการพยายามสร้างมาตรฐานของการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ผ่านการใช้พลังงานแสงอาทิตย์ ใช้หลอดไฟประหยัดพลังงาน และมีไร่นาชีวภาพที่ใช้เพาะปลูกผลผลิตทางการเกษตรของตนเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook