การบินไทยแจง มีเงินคืนค่าตั๋วให้ลูกค้าทุกคน ยันขอให้มั่นใจแม้ "ไม่ได้บิน"

การบินไทยแจง มีเงินคืนค่าตั๋วให้ลูกค้าทุกคน ยันขอให้มั่นใจแม้ "ไม่ได้บิน"

การบินไทยแจง มีเงินคืนค่าตั๋วให้ลูกค้าทุกคน ยันขอให้มั่นใจแม้  "ไม่ได้บิน"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การบินไทยแจงแล้ว ปมลือสนั่นหมดเงินไม่มีแม้ค่าตั๋วจะคืนให้กับลูกค้า ยันดูแลทุกคน แถมพนักงานไม่เคยพูดว่าเงินไม่พอ พร้อมดูแลแม้จะไม่ได้บิน

วานนี้ (27 พ.ค.) นายวิวัฒน์ ปิยะวิโรจน์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายการพาณิชย์ บมจ.การบินไทย เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีการแชร์ข้อมูลอ้างว่าการบินไทยมีปัญหาเรื่องการขอคืนตั๋ว (Refund) ขอลูกค้า ในช่วงที่มีการหยุดการบินเพราะสถานการณ์โควิด-19 ยืนยันว่า การ Refund ให้กับลูกค้า ในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมาไม่ได้มีปัญหา และสามารถคืนเงินให้กับลูกค้าได้ครบทุกราย แม้ว่าการบินไทยจะไม่ได้ทำการบินและอยู่ระหว่างการเข้าสู่แผนฟื้นฟูก็ตาม

"ขอให้มั่นใจได้ว่าแม้เราจะไม่ได้บิน แต่การ Refund ให้กับลูกค้าเราส่งคืนให้กับทุกคน แม้ว่าจะมีการกำหนดระยะเวลาใหม่สำหรับการคืนเงินค่าตั๋ว จากเดิม 60 วันเป็น 180 วัน ซึ่งขอให้มั่นใจกับการบินไทย และที่ผ่านมาเราทำการ Refund จำนวนมากให้แก่ลูกค้า ที่จองตั๋วไว้ทั่วโลก ทั้งในรูปแบบของการทำตั๋วเปิดระยะเวลา ให้ลูกค้าเลือกระยะเวลาที่จะเดินทางในอนาคตแทนตั๋วที่มีการจองไว้เดิม หรือกรณีที่ลูกค้าประสงค์จะขอเงินคืน ก็จะดำเนินการคืนให้ ในช่วงระยะเวลา 180 วัน"  นายวิวัฒน์ กล่าว

นายวิวัฒน์ กล่าวอีกว่า ส่วนที่มีการแชร์ข้อมูลกรณีที่มีการเจรจาระหว่างพนักงาน Call Center ของการบินไทย กับลูกค้า ล่าสุดฝ่ายงานบริการลูกค้าได้มีการถอดเทปการสนทนา โดยข้อมูลยืนยันว่าพนักงานที่รับสายไม่ได้มีการพูดกับลูกค้าว่าการบินไทยมีเงินต้อง Refund เป็นแสนล้าน ทำให้ไม่รู้ว่าลูกค้าจะได้เงินคืนหรือเปล่าด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook