ประธาน อสม. ชุมพร ร่ำไห้! เจอมือดีส่งภาพชายห่มเหลืองโชว์ของลับมาให้ดู

ประธาน อสม. ชุมพร ร่ำไห้! เจอมือดีส่งภาพชายห่มเหลืองโชว์ของลับมาให้ดู

ประธาน อสม. ชุมพร ร่ำไห้! เจอมือดีส่งภาพชายห่มเหลืองโชว์ของลับมาให้ดู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประธาน อสม.เครียด เจอมือดีส่งภาพชายห่มเหลืองโชว์ของลับมาทางไลน์ โยงขัดแย้งวัดเผาศพคนตายจากโควิด-19

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (27 พ.ค.) นางชญาฎา ผลคิด ประธาน อสม. หมู่ 2 ต.ตากแดด อ.เมือง จ.ชุมพร เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าทั้งน้ำตา มีคนส่งภาพชายห่มผ้าเหลืองโชว์ของลับมาให้ดูนับ 10 ภาพ ก่อนที่ตนเองจะกดออกไป ตนเองจึงได้นำเรื่องดังกล่าวไปปรึกษาผู้ใหญ่บ้าน และไปปรึกษานายอำเภอ แล้วก็เดินทางไปแจ้งความไว้

เพราะตนคิดว่าเริ่มมีภัยมาคุกคามแล้ว เชื่อว่าน่าจะเป็นเรื่องผลประโยชน์ที่ทางวัดจะได้จากทางญาติของผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ที่ตนเองได้พูดออกไป และผู้ที่เสียผลประโยชน์ที่ถูกกล่าวถึงร้อนตัว จึงได้ส่งภาพมาข่มขู่ตน

ทั้งนี้ เพื่อความปลอดภัยในชีวิตของคนจิตอาสาคนหนึ่ง ที่ต้องไปไหนมาไหนตลอด จึงต้องป้องกันตนเองด้วยการติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้ที่บ้านเพื่ออย่างน้อยภาพจะได้จับบุคคลที่ไม่หวังดี ที่จะเข้ามากระทำอันเป็นผลร้ายให้กับตนเอง

นางชญาฎา คาดว่า สาเหตุของการได้รับภาพดังกล่าว น่าจะมาจากการที่เมื่อวันที่ 24 พ.ค.63 ที่ผ่านมา จังหวัดชุมพร ได้มีผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด-19 ที่รักษาอยู่ รพ.ชุมพรฯ ได้เสียชีวิตลง และเป็นรายที่ 3 ของจังหวัดชุมพร ที่มีผู้ป่วยจากเชื้อโควิด-19 เสียชีวิต โดยทั้งสองรายหลังจากที่เผาไปแล้ว ก็ได้เกิดปัญหากับชุมชน เนื่องจากชุมชนไม่รู้ว่ามีการเผาศพผู้ติดเชื้อโควิด-19 แต่เรื่องทั้งหมดกว่าจะลงตังกว่าจะสร้างความเข้าใจกับชุมชนก็นานสองนาน

และรายที่สาม ก็ได้นำมาเผาที่วัดประเดิม แต่ชุมชนไม่ทราบว่ามีการเผาศพผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 แม้กระทั่งตนเอง และผู้ใหญ่บ้าน ที่นั่งอยู่ที่จุดคัดกรอง ซึ่งห่างกันไม่ถึง 100 เมตร แต่ทางเจ้าหน้าที่และทางวัด ก็ไม่ได้มาบอกกล่าวแต่อย่างใด

จนเป็นกระแสข่าวถึงหูชาวบ้านและได้โทรมาสอบถาม และมีการพูดคุยกันทางไลน์กลุ่มชุมชน ซึ่งตนเองและอธิบายไปแล้วว่าเพิ่งรู้เช่นกัน แต่ชาวบ้านกลับตำหนิว่า อยู่เพียงปลายจมูก ทำไมไม่รู้ ซึ่งทำให้ตนเองและผู้ใหญ่บ้านน้อยใจมาก

โดยตนเองก็ได้พูดไปว่าคงมีผลประโยชน์กันระหว่างวัดกับทางญาติคนตาย ที่ปกติเผาศพจะอยู่ประมาณหลักพัน แต่รายนี้ไม่ตายไม่ปกติ คงได้เป็นหลักหมื่น ซึ่งที่ตนเองพูดไปแบบนั้นก็เพราะน้อยใจที่ตนเองทำงานอย่างเต็มที่ ป้องกันเพื่อไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดลงมาในชุมชนตนเอง แต่ยังนำศพผู้ป่วยโควิด-19 มาเผาอีก

ด้าน นางเยาวดี โคกแก้ว ผู้ใหญ่บ้าน ม.2 กล่าวว่า  ตอนนี้ในชุมชนระส่ำระส่ายไปหมด เพราะกลัวว่าจะมีเชื้อโควิด-19 ตกค้าง อยู่และยิ่งปกติแล้ว การเผาศพทุกครั้งทางวัดจะบอกมายังผู้นำเพื่อประชาสัมพันธ์ให้ชุมชนได้รู้ เพื่อจะได้ปิดประตูหน้าต่าง ปิดภาชนะเก็บน้ำ แต่นี้เผาแล้วชาวบ้านเพิ่งรู้ จึงผวากันเทน้ำเทท่ากันทุกบ้าน

ส่วนทาง อสม.ที่น้อยใจ ก็ต้องยอมรับว่าเป็นใครก็ต้องน้อยใจ เมื่อทำงานป้องกันอย่างเต็มที่ แต่ผลที่ออกมากลับไม่ได้รับความร่วมอย่างเต็มจากที่วัด ซึ่งตนเองเชื่อว่าถ้าวัดมาบอก ชาวบ้านก็ไม่ได้ติดใจอะไร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook