''สุเทพ''มั่นใจศึก ก.ต.ช. ไม่บานปลาย

''สุเทพ''มั่นใจศึก ก.ต.ช. ไม่บานปลาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
วันนี้(21 ส.ค.) ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ให้สัมภาษณ์ก่อนออกเดินทางไปปฏิบัติภารกิจที่ จ.ภูเก็ต ถึงกรณีที่ที่ประชุม ก.ต.ช.เมื่อวันที่ 20 ส.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งไม่สามารถพิจารณาแต่งตั้ง ผบ.ตร.คนใหม่ได้ จะมีปัญหากับรัฐบาลหรือไม่ เพราะโดยปกติแล้ว เมื่อมีการเสนอรายชื่อมา ที่ประชุมก็จะให้ความเห็นชอบ ว่า ไม่มีปัญหาอะไร คณะกรรมการ ก.ต.ช. อาจจะมีความเห็นแตกต่างกัน แต่วันข้างหน้าก็ประชุมใหม่ เลือกใหม่

เมื่อถามว่าแต่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เกิดปัญหาขึ้นหลายครั้งเกี่ยวกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) และยิ่งมาเลือก ผบ.ตร.ไม่ได้นี้ ในวันข้างหน้าจะบริหารงานต่อไปได้หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ได้อยู่แล้ว ไม่มีปัญหาอะไร มันไม่ใช่ความผิดของท่านนายกรัฐมนตรี และไม่ใช่ความผิดของใคร เพราะคนเป็นกรรมการตั้ง 11 คน ก็ย่อมมีความคิดเห็นที่แตกต่างกันได้เป็นธรรมดา

ผู้สื่อข่าวถามว่าเป็นเพราะใน ก.ต.ช. มีการเล่นการเมืองกันภายในหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า เราคิดมากกันไปเอง เรื่องอย่างนี้ไม่มี ตนคิดว่ากรรมการคงมีดุลยพินิจของตนเอง ขึ้นอยู่กับข้อมูลและการใช้ดุลยพินิจของแต่ละคน ซึ่งก็ต้องค่อยๆซักซ้อมกันไป คำว่าซักซ้อมก็หมายความว่าต้องเอาข้อมูลมาแลกเปลี่ยนและสอบถามกัน ซึ่งตนคิดว่าคนเหล่านั้นก็คงจะต้องคิดว่า จะทำอย่างไรต่อไป

เมื่อถามว่าคิดว่าถึงเวลาที่ต้องลงมาช่วยนายกรัฐมนตรีประสานงานในเรื่องตำรวจนี้เองหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ยังไม่คิดว่าจะต้องเป็นเรื่องขนาดนั้น เดี๋ยวมีอะไรนายกรัฐมนตรีก็จะใช้ตนไปทำเอง เมื่อถามว่าการเรียกร้องให้ผู้ที่มีคุณสมบัติเหมาะสมที่จะเป็น ผบ.ตร.คนใหม่ทั้ง 9 คน มาแสดงวิสัยทัศน์ก่อน จะเป็นการประวิงเวลาออกไปหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่หรอก ที่จริงมันต้องแสดงวิสัยทัศน์อย่างนี้ก็ดีแล้ว คิดว่านายกรัฐมนตรีทำถูกแล้วที่เชิญคนมาแสดงวิสัยทัศน์ แต่ที่จริงน่าจะให้กรรมการ ก.ต.ช.ทั้งหมดได้ร่วมฟังวิสัยทัศน์ด้วย.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook