ชวน ชี้นายกฯคาดไม่ถึงถูกหักตั้งผบ.ตร.

ชวน ชี้นายกฯคาดไม่ถึงถูกหักตั้งผบ.ตร.

ชวน ชี้นายกฯคาดไม่ถึงถูกหักตั้งผบ.ตร.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชวน หลีกภัย ยอมรับนายกฯคาดไม่ถึงปัญหาแต่งตั้ง ผบ.ตร.จะบานปลาย เชื่อจะผ่านไปได้เพราะนายกฯเข้มแข็ง ด้านสำนักโฆษกฯ แจ้งยกเลิกกำหนดการช่วงบ่ายนายกฯทั้งหมด

(21ส.ค.) นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า หลายฝ่ายเป็นห่วงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในสถานการณ์ขณะนี้ ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดา แต่เชื่อว่านายกรัฐมนตรี จะแก้ไขปัญหาให้ผ่านพ้นไปได้ซึ่งตนไม่ได้ให้คำแนะนำใดๆ ส่วนปัญหาการแต่งตั้ง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนใหม่ ถือเป็นการท้าทายภาวะผู้นำของนายอภิสิทธิ์ หรือไม่ นายชวน ระบุว่า เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องที่นายกรัฐมนตรีคาดไม่ถึง แต่มั่นใจว่า นายกรัฐมนตรีจะแก้ไขปัญหาให้ผ่านพ้นไปได้

อย่างไรก็ตาม นายชวน ยังกล่าวปฏิเสธ ไม่เคยได้ยินข่าวเรื่องยุบสภา และไม่ขอให้ความเห็นว่าหากมีการปรับคณะรัฐมนตรี จะสามารถแก้ปัญหาต่างๆได้หรือไม่ โดยขอให้ไปสอบถามนายกรัฐมนตรีเองพร้อมยืนยันว่า ภายในพรรคประชาธิปัตย์ ไม่มีแรงกระเพื่อม กดดันนายกรัฐมนตรี ซึ่งแต่ละคนช่วยกันตามภาระหน้าที่ส่วนกรณีที่ ส.ส.ของพรรค เตรียมเคลื่อนไหวเพื่อให้กำลังใจนายกรัฐมนตรีนั้น มองว่า ไม่มีความจำเป็นต้องแสดงออก เพราะมีการให้กำลังใจเป็นการภายในอยู่แล้ว และนายกรัฐมนตรี ก็มีความเข้มแข็ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักโฆษกสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ส่งข้อความสั้น แจ้งมายังผู้สื่อข่าวประจำทำเนียบรัฐบาลว่า "ขอยกเลิกวาระงานนายกรัฐมนตรี ตั้งแต่เวลา 13.00 น.เป็นต้นไป ทั้งนี้กำหนดการที่ยกเลิก มีดังนี้ เวลา 13.00 น.Mr. Michael Elliot บรรณาธิการ TIME International เข้าคารวะนายกรัฐมนตรี ,13.30 น.ผู้บริหารระดับสูงของบริษัท แคปปิตอล อินเตอร์เนชั่นแนล เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี

เวลา 14.00 น.นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ ครั้งที่ 8/2552,เวลา 18.30 น.นายกรัฐ มน ตรี เป็นองค์ปาฐกถาพิเศษในงานกาลาดินเนอร์ "25 ปี สมาคมผู้ค้าปลีกไทย...พัฒนาเศรษฐกิจไทย" ของสมาคมผู้ค้าปลีกไทย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook