สงสัย "หลวงพ่อสุดใจ" ถูกฆาตกรรมอำพราง เครือข่ายชาวพุทธฯ ร้องกองปราบสอบ

สงสัย "หลวงพ่อสุดใจ" ถูกฆาตกรรมอำพราง เครือข่ายชาวพุทธฯ ร้องกองปราบสอบ

สงสัย "หลวงพ่อสุดใจ" ถูกฆาตกรรมอำพราง เครือข่ายชาวพุทธฯ ร้องกองปราบสอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เครือข่ายชาวพุทธฯ ร้องกองปราบตรวจสอบปมการมรณภาพของ "พระอาจารย์สุดใจ" 2 ประเด็น 

นาวาอากาศเอก (พิเศษ) อมรธรรมวัฒน์ ไชยเสวกวิ หรือผู้การวินัย และกลุ่มเครือข่ายองค์กรชาวพุทธ เข้าพบพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติมกรณีที่มาลงบันทึกประจำวันให้ตำรวจกองปราบดำเนินการสืบสวนการมรณภาพของพระอาจารย์สุดใจ ทันตมโน อดีตเจ้าอาวาสวัดป่าบ้านตาด จังหวัดอุดรธานี

นาวาอากาศเอก (พิเศษ) อมรธรรมวัฒน์ ไชยเสวกวิ หรือผู้การวินัย และกลุ่มเครือข่ายองค์กรชาวพุทธนาวาอากาศเอก (พิเศษ) อมรธรรมวัฒน์ ไชยเสวกวิ หรือผู้การวินัย และกลุ่มเครือข่ายองค์กรชาวพุทธ

โดย นาวาอากาศเอก (พิเศษ) อมรธรรมวัฒน์ เปิดเผยว่า ได้ร้องให้ตรวจสอบการมรณภาพ 2 ประเด็น คือ การมรณภาพเป็นฆาตกรรมอำพรางหรือไม่ มีผลประโยชน์ใดแอบแฝงภายในวัดหรือไม่ รวมทั้งผลการตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ที่ผลการตรวจสอบยังไม่เป็นทางการ หรือยังไม่มีการตรวจชันสูตรซ้ำจากสถาบันอื่น ทั้งเศษอาหารที่ตกค้างในกระเพาะอาหาร หากมีข้อสงสัยการมรณภาพจะไม่มีศพใช้ชันสูตรแล้ว เพราะเป็นการมรณภาพผิดธรรมชาติควรจะต้องทำให้ผลการตรวจพิสูจน์กระจ่างก่อน

ทั้งนี้ พบว่าขณะเกิดเหตุเพลิงไหม้เกิดขึ้นในช่วงกลางวัน 2-3 ชั่วโมง แต่ไม่มีใครเข้าไปช่วยเหลือได้ทัน รวมถึงในส่วนสาเหตุต่างๆ ทั้งความขัดแย้งภายใน หรือเรื่องกองทุนทองคำ แม้ว่าทางกลุ่มจะไม่ได้มีข้อมูลเรื่องดังกล่าว แต่อยากให้ตรวจสอบให้รอบด้านและชี้แจงสังคมให้ได้ว่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ อีกทั้งต้องการให้หน่วยที่เกี่ยวข้องให้ความสำคัญกับเหตุการณ์นี้ เพราะเป็นพระชั้นผู้ใหญ่ ไม่ควรที่จะเร่งรีบจัดฌาปนกิจ ไม่ควรจะอ้างว่าเพื่อป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 เพราะสามารถจัดวิธีการเข้าไปสักการะได้

อย่างไรก็ตาม พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้ช่วย ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งกำชับให้ตรวจสอบกรณีนี้โดยเน้นให้ลงพื้นที่ตรวจสอบสำนวนว่าเก็บปากคำพยานทุกคน ไม่ว่าจะเป็นประจักษ์และพยานแวดล้อมให้ครบถ้วน แต่ยืนยันว่าจนถึงตอนนี้ยังไม่มีการกำหนดเวลาลงพื้นที่ตรวจสอบ ซึ่งได้รับรายงานเบื้องจากพื้นที่ไม่พบความผิดปกติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook