พท.ส่งร่าง พ.ร.บ.ปรองดองประกบนิรโทษกรรม

พท.ส่งร่าง พ.ร.บ.ปรองดองประกบนิรโทษกรรม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
วันนี้(20 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพีรพันธุ์ พาลุสุข ส.ส.ยโสธร พรรคเพื่อไทย ในฐานะฝ่ายกฎหมายของพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย ส.ส.พรรคเพื่อไทย อาทิ นายไพจิต ศรีวรขาน และนายมานิต จิตต์จันทร์กลับ ได้แถลงข่าวถึงจุดยืนของพรรคเพื่อไทย ต่อร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมฯ ที่เสนอโดยพรรคภูมิใจไทย โดย นายพีรพันธุ์ กล่าวว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย และนายวิทยา บุรณศิริ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) หารือร่วมกันเห็นว่า หากพรรคภูมิใจไทยมีความตั้งใจจริงในการเสนอร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เพื่อประโยชน์ของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และกลุ่มเสื้อแดง หรือ นปช. จริง พรรคภูมิใจไทยควรผลักดันเรื่องนี้ในซีกรัฐบาล เพื่อแสดงความจริงใจ เพราะพรรคประชาธิปัตย์ซึ่งเป็นแกนนำรัฐบาลยังไม่มีท่าทีเกี่ยวกับเรื่องนี้

''เท่าที่ดูท่าทีพฤติกรรมแล้ว ไม่เชื่อว่าพรรคภูมิใจไทยจะเสนอกฎหมายที่มีเนื้อหาที่จะนำไปสู่การแก้ปัญหาของบ้านเมือง เพราะทั้งกลุ่มเสื้อแดงและเสื้อเหลืองไม่เห็นด้วยกับเรื่องดังกล่าว คิดว่าพรรคภูมิใจไทยมีเลศนัยบางอย่างแอบแฝงอยู่ และที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทยก็ได้เสนอร่าง พ.ร.บ.ปรองดองแห่งชาติมาแล้ว แต่ยังไม่ได้เข้าสู่การพิจารณาของสภาฯ'' นายพีรพันธุ์ กล่าว

ด้านนายไพจิต กล่าวว่า หากร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมถูกบรรจุในระเบียบวาระการประชุมของสภาผู้แทนราษฎร พรรคเพื่อไทยจะเสนอร่าง พ.ร.บ.ปรองดองแห่งชาติควบคู่ไปด้วย เพราะค้างอยู่ในการพิจารณาของสภาฯ มานานแล้ว ซึ่งหากร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมที่บรรจุเข้าระเบียบวาระทีหลังได้พิจารณาก่อน พรรคเพื่อไทยก็คงไม่ยอม และเห็นว่าร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมเป็นร่างมีเส้น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook