เรื่องเล่าที่ครัวหน้าบ้าน

เรื่องเล่าที่ครัวหน้าบ้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากพื้นเพคนแม่กลอง สู่กรุงเทพ ทำให้หวนระลึกถึง เก้าอี้แขนอ่อนตัวเก่งที่นั่งทานข้าวริมน้ำยามเย็น พระอาทิตย์ที่กำลังจะลับขอบฟ้า ชวนให้คิดถึงบรรยากาศแบบสบายๆ ยามพลบค่ำ อาหารที่อยู่คู่บ้านของเรามาโดยตลอดคือ ปลาทูแม่กลองแท้ๆ ที่เนื้อมันไม่กระด้างนุ่มลิ้น ทานกับน้ำพริกกะปิแม่กลอง หอมกลิ่นมะนาวสดๆ และกระเทียม หวานปะแล่มด้วยน้ำตาลปี๊บแม่กลอง ปลาทูเล่นน้ำปลาที่นำปลาทูตัวสดๆ มาฉ่ากับน้ำปลาแม่กลองปรุงรสด้วยสูตรแม่กลองแท้ๆ

นอกจากนี้ ยังมีปลาทูซาเตี๊ยะ กุ้งแม่น้ำราดซอสมะขาม ปลากระพงห่มฟาง แกงส้มชะอมเจ้าชายเจ้าหญิง มาทานร่วมในแต่ละมื้อ หรือปลากระพงตัวกำลังพอดีห่มฟางกรอบๆทานกับน้ำเมี่ยง อีกทั้งอาหารไทยรสชาดจัดจ้านอีกมากมาย อาทิ ยำวุ้นเส้นโบราณ สะตอผัดกะปิกุ้ง แกงเลียงกุ้งสด น้ำพริกลงเรือบัวลอย เป็นต้น

นับเป็นบรรยากาศที่ไม่รู้ลืมเมื่อครั้งยังเยาว์ จนกระทั่งวันนี้ ร้านหน้าบ้าน ที่ถือกำเนิดขึ้น ทำให้นึกถึงบรรยากาศที่คุ้นเคย

ขณะที่อยู่ในกรุงเทพๆ สักครั้ง แม้ว่าคงไม่ได้นั่งอยู่เคียงข้างริมน้ำอย่างที่แม่กลอง แต่อย่างน้อยได้ลิ้มชิมรสชาดของอาหารที่คุ้นเคยในเมืองหลวงที่แสนจ๊อกแจ๊กจอแจ ก้อเลยคิดว่า น่าจะถ่ายทอด ร้านอาหารที่มีรสชาดที่เราคุ้นเคย เมื่อยามเด็ก อยากให้คนที่มามีความรู้สึกเหมือนอยู่ที่บ้าน ทานข้าว ดูทีวี จิบเครื่องดื่มเย็นๆ เป็นที่สังสรรค์ของเพื่อนฝูง หรือครอบครัวยามว่าง หรือวันที่ทานข้าวนอกบ้านได้ทุกวัน นอกจากนี้ยังมีของหวาน อาทิเช่น เต้าหู้นมสดที่หวานหอมด้วยลูกชิดเชื่อม เฉาก๊วยเหนียวนุ่ม

   

ลองมาลิ้มชิมรสอาหารรสชาดแม่กลองแท้ๆ ที่ร้านหน้าบ้านเองตั้งอยู่ในโครงการ เออร์เบิร์นสแควร์ ประชาชื่น ใกล้บริเวณทางเข้ามหาวิทลัยธุรกิจบัณฑิต เลียบคลองประปา ถนนประชาชื่น

พิเศษสำหรับสมาชิกที่ดูผ่านเว็บไซต์ รับส่วนลดทันที 15%

ที่ตั้ง : โครงการ เออร์เบิร์นสแควร์ ประชาชื่น โครงการใหม่ท่ามกลางสวนสวย ปากทางเข้ามหาวิทลัยธุรกิจบัณฑิตย์ เลียบคลองประปา ซอยประชาชื่น 12 โทร : 0-2-589-3133 เปิดบริการ : 10.00 - 22.00 น. ทุกวัน  http://www.nabaan.com

 

 

 

แผนที่ : โครงการ เออร์เบิร์นสแควร์ ประชาชื่น โครงการใหม่ท่ามกลางสวนสวยปากทางเข้ามหาวิทลัยธุรกิจบัณฑิตย์ เลียบคลองประปา ซอยประชาชื่น 12 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook