''มังกรไฟ''ฉิว''กิเลนผยอง''พ่าย

''มังกรไฟ''ฉิว''กิเลนผยอง''พ่าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
''รัตนบัณฑิต''ตกรอบเอฟเอคัพ''อยุธยา''นำช้างเชียร์''ลีกภูมิภาค''

นายวิทยา ผิวผ่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และ นายวิมล กาจญนะ อุปนายกสมาคฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ร่วมกันเป็นประธานการประชุมการเตรียมความพร้อมการแข่งขันฟุตบอลลีกภูมิภาคดิวิชั่น 22009 กลุ่มภาคกลางและตะวันออก ในวันที่ 22 ส.ค.ซึ่งทีมพระนครศรีอยุธยาทีมอันดับ 2 ที่แข่ง 18 นัดมี 36 แต้ม เปิดสนามต้อนรับ จ่าฝูง สมุทรปราการ เอฟซี ที่แข่ง 18 นัด มี 39 แต้ม โดยมี นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายก อบจ. พระนครศรีอยุธยา, นายสุวรรณลภ ภูวบัณฑิตสิน นายกสมาคมกีฬาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา, นายมาด๊าด ทองท้วม ผอ.ศูนย์การกีฬาแห่งประเทศไทย จ.พระนครศรีอยุธยา รวมทั้งฝ่ายแพทย์, ตำรวจ เข้าร่วมประชุมด้วย เมื่อ 19 ส.ค. ที่ศาลากลางจังหวัดพระนคร ศรีอยุธยา

นายวิทยา กล่าวว่า การแข่งขันนัดนี้คาดว่าจะมีแฟนบอลแห่เข้าไปชมจนล้นสนามแน่ เพราะถือเป็นบิ๊กแมตช์ของกลุ่มนี้ ตนจึงกำชับฝ่ายรักษาความปลอดภัย ให้วางแผนรับมือให้ดี ซึ่งตนและผู้บริหารในจังหวัดก็จะไปเชียร์ด้วย นอกจากนั้นตนได้ให้ปางช้างอยุธยา จัดช้าง 40-50 เชือกไปร่วมสร้างสีสันกับแฟนบอลด้วย ตนขอขอบคุณ นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่เปิดโอกาสให้ทีมจังหวัดต่าง ๆ เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลรายการนี้ ทำให้มีกระแสตื่นตัวไปทั่วทุกภูมิภาค

นายอดิศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล ประธานสโมสรพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า นัดนี้เราเล่นในบ้านตนเชื่อว่าเสียงเชียร์ของแฟนบอลจะช่วยกระตุ้นให้นักเตะสู้เต็มที่และคว้าชัยชนะมาได้อย่างแน่เพื่อเป้าหมายการเป็นแชมป์กลุ่มและผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 5 ทีมสุดท้าย

ด้าน นายวิมล กล่าวว่า ขอขอบคุณจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่ร่วมมือกับสมาคมฟุตบอลฯ และคณะกรรมการจัดการแข่งขันเป็นอย่างดี

ไฟฟ้า แพ้ ฮัลโหล บอลไทยลีก

ศึกลูกหนัง ไทยพรีเมียร์ลีก 2009 เมื่อวันที่ 19 ส.ค. เป็นนัดตกค้างเกมที่ 20 ระหว่าง มนุษย์ไฟฟ้า การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ทีมอันดับ 9 ที่ลงเตะ 19 นัด มี 23 แต้ม เปิดสนามกีฬากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ต้อนรับ ฮัลโหล ทีโอที ที่ลงเตะ 19 นัด มี 23 แต้ม แต่ประตูได้เสียเป็นรองเจ้าถิ่น เริ่มเกม มนุษย์ไฟฟ้า เป็นฝ่ายครองบอลเดินหน้าทำเกมรุกทันที แต่สภาพของสนามที่มีฝนตกลงมา ทำให้การต่อบอลพบกับอุปสรรค นาทีที่ 12 ฮัลโหล ขึ้นนำแบบโชคช่วย เมื่อ สุทัศน์ อินเจริญ เปิดบอลเข้าไปหน้าประตูการไฟฟ้าฯ มาเดนเก้ ดาวยิงผิวสีของทีโอที กับ เฮนรี โจเอล แผงหลังเจ้าถิ่น พยายามพุ่งเข้าไปชาร์จบอล แต่โชคร้าย เฮนรี โจเอล สกัดบอลผิดเหลี่ยม ลูกพุ่งเข้าประตูไป ทำให้ ทีโอที ออกนำ 1-0 จากนั้นต่างก็ผลัดกันรุกผลัดกันรับกระทั่งหมดครึ่งแรก

เข้าสู่ครึ่งหลัง เจ้าบ้าน เดินหน้ารุก เพื่อหวังตีเสมอให้ได้ แต่ ทีโอที อาศัยจังหวะโต้กลับเร็วเข้าสู้ นาทีที่ 78 สุเชาว์ นุชนุ่ม ลากบอลทะลุขึ้นมา ก่อนจะจ่ายให้ วัลซี่ ตัวสำรองที่ลงมาซัดด้วยขวาโล่ง ๆ ระยะ 12 หลาตุงตาข่าย ทำให้ ทีโอที ออกนำ 2-0 ช่วงท้าย การไฟฟ้าฯ บุกหนักแต่ทำประตูไม่สำเร็จ แถม อาทิตย์ ดวงสว่าง ของ ทีโอที กับ ศุภกิจ จินะใจ ตัวสำรองของเจ้าถิ่น ดันไปเล่นนอกเกมกัน เลยถูกใบแดงไล่ออกจากสนามไปทั้งคู่ จบเกม ฮัลโหล บุกมาเอาชนะ มนุษย์ไฟฟ้า 2-0 ขึ้นไปอยู่อันดับ 7 เตะ 0 นัด มี 26 แต้ม ส่วนการไฟฟ้าฯ หล่นมาอยู่อันดับ 11 เตะ 20 นัด มี 23 แต้ม

มังกรไฟ เฉือน สงขลา ศึกเอฟเอ

ศึกฟุตบอล มูลนิธิไทยคม เอฟเอคัพ 2009 รอบ 3 มีฟาดแข้ง 3 คู่ ที่สนามหนองจอก มังกรไฟ บีอีซี เทโรศาสน เปิดรังเอาชนะ สงขลา ทีมจากดิวิชั่น 1 หวุดหวิด 4-3 เกมนี้ บีอีซีฯ ได้ประตูจาก ปณัย คงประพันธ์ นาทีที่ 15, ชาคริต บัวทอง นาทีที่ 28, กิตติพล ปาภูงา นาทีที่ 61 และ บัมบา เกาซู นาทีที่ 67 ส่วน สงขลา ได้จาก นันเวศ จันทร์อุทัย นาทีที่ 33 กับ 81 และ อิทธิพล หนุดหละ นาทีที่ 79, ที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติคลอง 6 กระต่ายแก้ว บางกอกกล๊าส เอฟซี เฉือนชนะ กิเลนผยอง เมืองทองฯ ยูไนเต็ด 1-0 จากประตู ชัยของ โคเน คาสเซ็ม นาทีที่ 59, ที่สนาม ม.รัตนบัณฑิต อาร์แบค รัตนบัณฑิต ทีมในดิวิชั่น 1 พลิกล็อกแพ้ ส.กีฬากรุงเก่า ทีมจากถ้วย ข 1-2 โดย รัตนบัณฑิต ได้ประตูนำก่อนจาก วุฒิพงษ์ เกิดกุล นาทีที่ 22 แต่ทีมเยือนมา ตีเสมอจาก ชวลิต นิลกรณ์ นาทีที่ 68 จบ 90 นาที จึงเสมอกัน 1-1 ต้องเล่นกันในช่วงต่อเวลาพิเศษ ปรากฏว่า ส.กีฬากรุงเก่า มาได้ประตูชัยจาก เชิดศักดิ์ สุนทรศิริ นาทีที่ 120 ทำให้ผ่านเข้ารอบ 4 ต่อไป.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook