วันที่ 20 สิงหาคม 2552

วันที่ 20 สิงหาคม 2552

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
หลักฐานมัด

สำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐ (เอฟบีไอ) ร่วมสอบกรณีตำรวจในเมืองมินนิอาโปลิสใช้กำลังรุนแรงขณะเข้าจับกุมนายเดอร์ริล เอ็ม เจนกินส์ ข้อหาขับรถเร็วเกินกำหนด หลังจากที่ได้รับการร้องขอจากทางหัวหน้าตำรวจในเมืองดังกล่าว ซึ่งได้ดูวิดีโอเทปบันทึกภาพเหตุการณ์ขณะตำรวจทำร้าย นายเจนกินส์ ด้วยการเตะและต่อย ทั้งที่นายเจนกินส์ ถูกจับคว่ำหน้าอยู่ในหิมะ นายเจนกินส์ ถูกตั้งข้อหาทำร้ายเจ้าหน้าที่และไม่ยอมให้ตรวจแอลกอฮอล์ แต่ต่อมาตำรวจได้ยกเลิกข้อหาทั้งสองแล้ว เหตุรุนแรงครั้งนี้ยังอาจนำไปสู่การทบทวนมาตรการและวิธีการที่ตำรวจสหรัฐใช้ในการจับกุมผู้ต้องสงสัยด้วย

นั่งเครื่องบินผิด

นายโจนส์ รุทเท่น วัย 71 ปี คุณตาชาวดัตช์ พร้อมกับนิค หลานชายวัย 15 ปี นั่ง เครื่องบินผิดด้วยคิดว่าจะเดินทางไปที่นครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย แต่เครื่องบินกลับเบนหัวไปทางทิศตะวันตกไปยังเมืองซิดนีย์ รัฐโนวาสโกเชีย ประเทศแคนาดา ซึ่งห่างจากจุดหมายกว่า 17,000 กิโลเมตร สองเมืองนี้ไม่เหมือนกัน แม้มีชื่อเหมือนกัน เมืองซิดนีย์ที่แคนาดาเป็นอดีตเมืองทำเหมืองแร่ มีประชากรเพียง 26,000 คน ขณะที่เมืองซิดนีย์ในออสเตรเลีย มีแสงแดดสดใส เป็นเมืองท่องเที่ยวและมีประชากรกว่า4 ล้านคน

ฝังตรงกับวันเกิด

เมื่อวันอังคาร นายโจ แจ๊คสัน พ่อของไมเคิล แจ๊คสัน เปิดเผยว่า ศพของราชาเพลงป๊อปจะถูกนำไปฝังในวันที่ 29 ส.ค. ซึ่งตรงกับวันคล้ายวันเกิดครบ 51 ปีพอดีของไมเคิล นอกจากนี้ นายโจ วัย 80 ปีกล่าวต่อไปว่า พิธีฝังศพจะมีขึ้นที่สุสานฟอเรสต์ ลอว์น ของนครลอสแอน เจลิส และเป็นการส่วนตัวในครอบครัว ส่วนทางการสหรัฐกำลังสอบสวนว่า การใช้ยาเกินขนาดเป็นสาเหตุการเสียชีวิตของราชาเพลงป๊อปหรือไม่

สงสัยปล้นือ

สำนักข่าวอินเตอร์แฟกซ์รายงานอ้างคำกล่าวจากนายอนาโตลี เซอร์ยูคอฟ รมว.กลา โหมรัสเซียที่บอกว่า กองทัพเรือรัสเซียได้จับกุมชาย 8 คน เนื่องจากต้องสงสัยปล้นเรือสินค้าอาร์ค ติก ซี ใกล้ประเทศสวีเดน และบังคับให้ลูกเรือล่องเรือไปยังแอฟริกาตะวันตก โดยผู้ต้องสงสัยเป็นโจรสลัดมีทั้งชาวเอสโตเนีย ชาวลัตเวีย และชาวรัสเซีย ส่วนเรือสินค้าอาร์คติก ซี ถูกพบเมื่อวันจันทร์ นอกชายฝั่งหมู่เกาะเคป เวิร์ด ห่างจากเมืองท่าในแอลจีเรีย ราว 3,200 กม.และเป็นปลายทางที่เรือสินค้าอาร์คติก ซี ต้องเข้าเทียบท่าตั้งแต่เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน

เฮอริเคนลูกแรก

บิล เฮอริเคนลูกแรกในมหาสมุทรแอตแลน ติกในปี 2552 ทวีกำลังขึ้นอย่างรวดเร็วเป็นระดับ 2 ขณะมุ่งหน้าสู่เบอร์มิวดา และคาดว่าจะขึ้นเป็นระดับ 3 ในเร็ว ๆ นี้ ส่วนพายุแอนาอ่อนกำลังลงจนไม่น่าเป็นห่วงแล้วศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติสหรัฐแจ้งว่า เฮอริเคนบิลมีความเร็วลมสูงสุด 160 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เคลื่อนตัวมุ่งไปทางเบอร์มิวดาดินแดนโพ้นทะเลของอังกฤษในมหาสมุทรแอตแลนติกเหนือ คาดว่าจะถึงฝั่งตะวันตกของเบอร์มิวดาภายในเช้าวันเสาร์นี้ แต่ไม่ผ่านแหล่งน้ำมันของสหรัฐในอ่าวเม็กซิโก พยากรณ์ว่าเฮอริเคนบิล จะทวีกำลังขึ้นเป็นระดับ 3 ความเร็วลมไม่ต่ำกว่า 177 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายในวันพุธ

หมดหวัง

โฆษกบริษัทรัสไฮโดรในรัสเซีย แถลงว่า มีแนวโน้มว่าอาจไม่พบผู้รอดชีวิตจากเหตุน้ำท่วมโรงไฟฟ้าพลังน้ำที่ใหญ่ที่สุดในรัสเซีย ซึ่งมีผู้สูญหาย 64 คน และเสียชีวิต 12 ราย ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการกู้ภัยหลังเกิดน้ำท่วมครั้งใหญ่เมื่อวันจันทร์ เมื่อแรงดันน้ำในท่อส่งน้ำเข้า โรงไฟฟ้าเกิดทะลักออกมาอย่างรวดเร็วที่โรงไฟฟ้าซายาโน-ชูเชนสกายา ในสาธณรัฐปกครองตนเองฮาคาซียา โรงไฟฟ้าดังกล่าวเป็นหนึ่งในโรงไฟฟ้าที่ให้พลังงานมากที่สุดในโลกด้วยกำลังการผลิต 6.4 ล้านกิโลวัตต์ต่อชั่วโมง

จ้างคนฆ่าแม่

เจ้าหน้าที่ตำรวจเกาหลีใต้ จับกุมตัวชาย คนหนึ่ง ซึ่งถูกกล่าวหาว่าจ้างนักเลง 2 คนมา ฆ่าแม่เลี้ยงของตัวเอง โดยตำรวจกล่าวหาลูกชาย ซึ่งรู้แต่เพียงชื่อว่า ลี ได้พบกับมือฆ่าทางออนไลน์ เขาได้จ่ายเงินจำนวน 130 ล้านวอน หรือ 103,000 ดอลลาร์สหรัฐ ว่าจ้างให้พวกเขารัดคอหญิงคนดังกล่าว ซึ่งได้ชุบเลี้ยงเขามาเป็นเวลากว่า 30 ปี หลังจากพบเขาถูกทอดทิ้งตั้งแต่เป็นทารกแบเบาะ เจ้าหน้าที่สอบสวนกล่าวว่า นายลี ซึ่งติดการพนัน ตัดสินใจฆ่าแม่ของเขา หลังจากเธอปฏิเสธที่จะให้ทรัพย์สินแก่เขา

หาเรื่องใส่ตัว

ตำรวจอินเดีย เปิดเผยเมื่อวันอังคารว่า นักธุรกิจคนหนึ่ง ซึ่งอยู่เบื้องหลังการขู่วางระเบิดสายการบิน จนก่อให้เกิดความตื่นกลัว ซึ่งเป็นความพยายามที่สิ้นคิดเพื่อให้เขาทันเที่ยวบิน โดยนายวิเจย์ คานเดลวัล วัย 35 ปี ใช้โทรศัพท์มือถือของเขาโทรฯหลอก เนื่องจากเขาเกรงว่าจะไปไม่ทันเครื่องบินอินดีโก ที่จะเดินทางไปยังเมืองโคลคาตา เพราะการจราจรในกรุงนิวเดลีติดขัดมาเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว นายคาเดลวัล ถูกจับกุม หลังจากยอมสารภาพว่าโทรศัพท์หลอก.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook