บรรหาร 77ปีคนแห่อวยพร-บอกนิรโทษดี

บรรหาร 77ปีคนแห่อวยพร-บอกนิรโทษดี

บรรหาร 77ปีคนแห่อวยพร-บอกนิรโทษดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อดีตนายกฯ บรรหาร วอนทุกฝ่าย ลด ละ อย่าอคติต่อกัน เพื่อช่วยให้บ้านเมืองดีขึ้น ยัน จะกลับมาเล่นการเมืองอีก เมื่อพ้นโทษการเมืองห้าปีแล้ว พร้อมสนับสนุน การออกกฏหมายนิรโทษ ที่พรรคภูมิใจไทยเสนอ

นายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตหัวหน้าพรรคชาติไทย กล่าวว่า ในโอกาสวันคล้ายวันเกิด ครบรอบ 77 ปี อยากจะขอพรและขอวิงวอนไปยังทุกฝ่าย พยายามใช้ความอดทน ลด ละ และอย่าได้มีอคติต่อกัน โดยจะกระทำสิ่งใดของให้นึกถึงประโยชน์ของประเทศชาติเป็นหลัก ซึ่งหากการเมืองมีความสงบเรียบร้อย ทุกอย่างจะเข้าสู่ระบบ และจะส่งผลให้สถานการณ์บ้านเมืองดีขึ้น ทั้งนี้ ยืนยันว่า หากพ้นโทษการถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองแล้ว จะกลับมาเล่นการเมืองอีกแน่นอนอย่างไรก็ตาม การเสนอ พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ให้กับกลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมืองของพรรคภูมิใจไทยนั้น ส่วนตัวเห็นว่าหากทุกฝ่ายยอมรับและยุติ ถือเป็นสิ่งที่ดี แต่ทั้งนี้ไม่ควรครอบคลุมถึงนักการเมือง

ขณะเดียวกัน นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย พร้อมด้วย นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทยนำกระเช้าดอกไม้เข้าร่วมอวยพร นายบรรหาร ด้วย ทั้งนี้ นายบรรหาร ได้กล่าวอวยพรให้กับ นายเนวิน ให้พ้นทุข์ภัยต่างๆ รวมถึงคดีกล้ายางที่ศาลฎีกาจะพิจารณาตัดสินในวันที่ 21 ก.ย.นี้ ด้วย

เรียกร้องให้ทุกฝ่าย สามัคคีกัน เพื่อความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง

นายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตหัวหน้าพรรคชาติไทย กล่าวถึง การยื่นถวายฎีกา เพื่อขอพระราชทานอภัยโทษให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ของกลุ่มคนเสื้อแดงว่า ในเรื่องดังกล่าวเป็นความเห็นที่แตกต่างกันของฝ่ายรัฐบาลและกลุ่มคนเสื้อแดง ทั้งนี้ การดำเนินการต่อจากนี้ไป ก็ต้องเป็นไปตามระเบียบและขั้นตอนของกฎหมายที่รัฐบาลจะได้พิจารณาและส่งเรื่องกลับไปยังสำนักราชเลขาธิการ ทั้งนี้ตนอยากจะเรียกร้องให้ทุกฝ่ายมีความสามัคคีกัน และไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์ความรุนแรงในพื้นที่ต่าง ๆ ขึ้นอีก เพื่อความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง

นอกจากนี้ อดีตหัวหน้าพรรคชาติไทย ขอฝากไปยังรัฐบาล ให้ควบคุมการใช้เงินงบประมาณจะได้ไม่เกิดการทุจริตในโครงการต่าง ๆ อีกทั้งเห็นว่า ทางรัฐบาล ก็กำลังเร่งสร้างผลงาน เพื่อประชาชน อย่างไรก็ตามขอฝากถึงผู้บริหารของรัฐบาลทุกคนว่า สิ่งใดที่ไม่ควรกระทำ ก็ควรจะละเว้น

อดีตนายกฯสมชาย อวยพร วันเกิดอดีตนายกฯบรรหาร

นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกฯ เข้าร่วมอวยพรวันคล้ายวันเกิด ครบรอบอายุ 77 ปี ของ นายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตหัวหน้าพรรคชาติไทย นอกจากนี้ นายสมชาย ยังได้กล่าวถึงการที่ พรรคภูมิใจไทย เสนอ ร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม ให้กับ กลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมือง ด้วยว่า แนวทางใดที่ทำให้ประเทศชาติ เกิดความสงบสุขเรียบร้อยส่วนตัวพร้อมให้การสนับสนุน แต่อย่างไรก็ตาม เห็นว่า การดำเนินการสิ่งใดขอให้กระทำด้วยความจริงใจ ไม่มีวัตถุประสงค์แอบแฝงซ่อนเร้น ทั้งนี้ คงต้องขึ้นอยู่กับรัฐสภา จะพิจารณากลั่นกรองอย่างไรกับร่างพระราชบัญญัติฉบับนี้

พร้อมกันนี้ นายสมชาย ปฏิเสธด้วยว่า ภายหลังการยื่นถวายฎีกา เพื่อขอพระราชทานอภัยโทษ ให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณชินวัตร อดีตนายกฯ ของกลุ่มคนเสื้อแดง ยังไม่ได้มีการติดต่อพูดคุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ เลย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook