''กอร์ปศักดิ์''ไขก๊อก! พ้นปธ.ชุมชนพอเพียง

''กอร์ปศักดิ์''ไขก๊อก! พ้นปธ.ชุมชนพอเพียง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อเวลา 12.35 น. วันนี้(19 ส.ค.) ที่บ้านศิลปะอาชา ถ.จรัลสนิทวงศ์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการเปลี่ยนตัวผู้รับผิดชอบโครงการชุมชนพอเพียงจาก นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ รองนายกรัฐมนตรี เป็นนายมีชัย วีระไวทยะ รองประธานโครงการชุมชนพอเพียงขึ้นมาแทน ว่า ถูกต้อง โดยนายกอร์ปศักดิ์ ได้รายงานเบื้องต้นว่าเกิดปัญหา แต่โครงการนี้เป็นโครงการที่ดี เจตนาดี นโยบายดี และควรดำเนินการต่อไป ซึ่งหากตัวเองอยู่ทำงานตรงนี้จะทำให้โครงการดีๆอย่างนี้เดินต่อไปไม่ได้ และมีอุปสรรค จึงควรที่จะหาบุคคลที่จะทำให้สร้างความเชื่อมั่นได้ และได้เสนอนายมีชัย ซึ่งตนก็เห็นด้วย

เมื่อถามว่า ในส่วนของนายประโภชน์ สภาวะสุ รองผอ.โครงการชุมชนพอเพียง(สพช.) และนายสุมิท แช่มประสิทธิ์ ผอ.สพช. จะมีการเปลี่ยนแปลงด้วยหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เรื่องที่นายมีชัยจะเสนอว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างไร และตนได้มีโอกาสพูดคุยกับนายมีชัยแล้วว่าท่านมีอำนาจเต็มที่ อย่างไรก็ตามตนคิดว่าจะเดินหน้าของโครงการได้ด้วยความเชื่อมั่นมากขึ้น และเป็นการยืนยันว่ารัฐบาลเห็นว่าโครงการนี้เป็นโครงการที่ดีและจำเป็น ต้องการเดินหน้าต่อไป รวมทั้งยืนยันว่าทุกเรื่องที่เกิดปัญหานั้นรัฐบาลยินดีรับฟังและตรวจสอบอย่างตรงไปตรงมา

เมื่อถามว่า คิดว่าหลังจากนี้ปัญหาต่างๆจะยุติได้หรือไม่ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า การตรวจสอบจะต้องดำเนินการต่อไป โดยได้ส่งเรื่องให้สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน(สตง.)ซึ่งเป็นองค์กรอิสระมาตรวจสอบ เพื่อจะได้ไม่มีใครมากังวลว่านายกอร์ปศักดิ์เป็นอุปสรรคในการตรวจสอบหรือไม่ และจะได้สอบสวนกันได้เต็มที่ นอกจากนั้น ตนเข้าใจว่าจะมีการส่งเรื่องให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.)ตรวจสอบด้วย ส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ นายเจริญ คันธวงศ์ ส.ส.กทม.พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธานคณะกรรมการตรวจสอบโครงการชุมชนพอเพียงของพรรค ได้มารายงานให้ทราบว่า จะสรุปผลการสอบสวนเสนอให้กรรมการบริหารพรรคภายใน 1-2 วันนี้.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook