เอฟเอจ่อฟันราฟาคดีด่าเชิ้ตดำ

เอฟเอจ่อฟันราฟาคดีด่าเชิ้ตดำ

เอฟเอจ่อฟันราฟาคดีด่าเชิ้ตดำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เอฟเอ เตรียมเล่นงาน ราฟเอล เบนิเตซ หลังกุนซือเครางาม แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม ไม่ยอมรับคำตัดสินของกรรมการ ในเกมพรีเมียร์ลีก นัดเปิดฤดูกาล ซึ่ง ลิเวอร์พูล บุกไปพ่ายสเปอร์สไป 1-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

เดอะซัน สื่อจอมขุดคุ้ยของเมืองผู้ดี ออกมาตีข่าวว่า สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ เอฟเอ เตรียมเรียกตัว ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีมชาวสเปนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เข้าไปชี้แจงเหตุผล หลังจากวิจารณ์การตัดสินของ ฟิล ดาวน์ ที่ไม่ยอมให้จุดโทษ 2 แก่ "หงส์แดง" ในจังหวะที่กองหลังของ สเปอร์ส ไปผลัก อังเดร โวโรนิน ล้มลงในเขตโทษ และทำแฮนด์บอล ในช่วงท้ายเกม ในแมตช์ที่ ลิเวอร์พูล บุกไปแพ้ สเปอร์ส 1-2 ในนัดเปิดซีซั่น เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา รวมถึงเลี่ยงตอบคำถามเกี่ยวกับผู้ตัดสินหลังจบเกม และยังพูดด่าว่าให้ ฟิล ดาวน์ ไปตัดแว่นมาสวมก่อนลงตัดสิน

ในขณะที่ แซมมี ลี ผู้ช่วยของ เบนิเตซ ยังถูกไล่ออกจากข้างสนาม ในเกมแมตช์เดียวกัน เนื่องจากไปโวยวายใส่ผู้ตัดสินอย่างหนัก จากเหตุการณ์ที่น่าได้จุดโทษลูกที่ 2 จนเป็นเหตุให้ เบนิเตซออกมาวิพากษ์วิจารณ์ สจ๊วร์ต แอทท์เวลล์ ผู้ตัดสินที่ 4 ซึ่งมีอายุ 26 ปี ว่ายังเด็กเกินไป ไม่มีวุฒิภาวะ และการตัดสินใจยังดีพอ ต่อการทำหน้าที่ในระดับนี้

ทั้งนี้ หาก สมาคมลูกหนังอังกฤษ พิจารณาแล้วว่า เบนิเตซ มีความผิดจริงในข้อหาไม่เคารพการตัดสิน กุนซือชาวสเปน อาจจะถูกลงโทษด้วยการแบนห้ามคุมทีมข้างสนาม รวมถึงปรับเงินเจ้าตัว รวมถึงสโมสรลิเวอร์พูลด้วย

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook