ดิสคอฟเวอรี่จับมือเว็บไป่ตู้

ดิสคอฟเวอรี่จับมือเว็บไป่ตู้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ปันความรู้วิทย์เป็นภาษาจีน

ดิสคอฟเวอรี่ เน็ตเวิร์กส เป็นพันธมิตรกับเว็บไซต์ไป่ตู้ เสิร์ชเอ็นจิ้นภาษาจีนที่ใหญ่ที่สุดในโลก เปิดเว็บไซต์ภาษาจีนของดิสคอฟเวอรี่ รวมความรู้วิทย์และเทคโนโลยี

นายเหวิน ซูหยาง รองประธานฝ่ายการตลาดและพัฒนาธุรกิจของไป่ตู้ กล่าวว่า ภารกิจของไป่ตู้ คือช่วยให้ผู้คนสามารถค้นหาข้อมูลและสิ่งที่ต้องการผ่านช่องทางที่ง่ายและรวดเร็วที่สุด ในขณะที่ดิสคอฟเวอรี่เป็นผู้จัดหาสารคดีคุณภาพสูง การผสานจุดแข็งของไป่ตู้และดิส คอฟเวอรี่เข้าด้วยกัน ช่วยให้สามารถรวบรวมเนื้อหาจากสื่อรูปแบบเก่าอย่างโทรทัศน์เข้ากับ นิวมีเดีย ซึ่งเป็นสื่อรูปแบบใหม่ที่มีการพัฒนาตลอดเวลา

นายทอม คีฟนีย์ รองประธานบริหารและกรรมการู้จัดการดิสคอฟเวอรี่ เน็ตเวิร์กส เอเชีย-แปซิฟิก กล่าวว่า ดิสคอฟเวอรี่สามารถใช้ประโยชน์จากการใช้งานที่หนาแน่นและส่วนแบ่งตลาดที่มีขนาดใหญ่ของไป่ตู้ เพื่อจัดหาเสิร์ช เอ็นจิ้นที่มีประสิทธิภาพและเชื่อถือได้ กลุ่มเป้าหมายทั้งในประเทศจีนและทั่วโลกสามารถที่จะเสิร์ชและแบ่งปันข้อมูลได้ทุกที่และทุกเวลาที่ต้องการ เพื่อตอบสนองความอยากรู้อยากเห็นและสำรวจโลกรอบ ๆ ตัว

เว็บไซต์ discovery.baidu.com จะเป็นช่องทางให้ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตสามารถติดต่อกัน มีปฏิสัมพันธ์ และแบ่งปันความรู้ ข้อมูล เกี่ยวกับเรื่องราวต่าง ๆ ที่ออกอากาศทางช่องดิส คอฟเวอรี่ แชนแนล ทั่วโลก ทั้งรายการด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม ผ่านทางเว็บไซต์ โดยไป่ตู้จะรับผิดชอบในการสร้าง บริหารจัดการและอัพเดทเนื้อหาของเว็บไซต์ ส่วนดิสคอฟเวอรี่ก็จะป้อนเนื้อหาที่เป็นลิขสิทธิ์ให้เฉพาะไป่ตู้เท่านั้น โดยจะปรับและแปลเนื้อหาให้เหมาะสำหรับตลาดภาษาจีน

ไป่ตู้ คือ สื่อออนไลน์ภาษาจีนที่เติบโตรวดเร็วที่สุด ก่อตั้งเมื่อปี 2543 มีส่วนแบ่งตลาดถึง 73.2% ในปี 2551 มีผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในประเทศจีนประมาณ 246 ล้านคนที่ใช้บริการเสิร์ชเอ็นจิ้น โดยมียอดเสิร์ชเว็บเพจมากกว่า 1.5 แสนล้านครั้ง ในปี 2552 คาดว่า มีผู้ใช้เสิร์ชเอ็นจิ้นในประเทศจีนมากกว่า 300 ล้านคน.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook