โฆษก มท.ป้อง''เนวิน''เปล่ายุ่งตั้ง''มานิต''

โฆษก มท.ป้อง''เนวิน''เปล่ายุ่งตั้ง''มานิต''

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
วันนี้(18 ส.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายศุภชัย ใจสมุทร โฆษกกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเห็นชอบให้แต่งตั้งนายมานิต วัฒนเสน อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เป็นปลัดกระทรวงมหาดไทย แทนนายวิชัย ศรีขวัญ ที่จะเกษียณอายุราชการ ในวันที่ 30 ก.ย.นี้ ตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ ว่า รมว.มหาดไทยเป็นผู้พิจารณาบุคคลที่จะมาเป็นปลัดกระทรวงมหาดไทยโดยพิจารณาถึงความเหมาะสมในการทำงานสนองนโยบายอย่างดีที่สุด ซึ่งมีหลายคนแต่ก็ได้ตัดสินใจเลือกนายมานิต โดยเห็นว่าจะเป็นผู้ที่สามารถทำงานได้ดีในช่วงเวลานี้ แต่ไม่ได้หมายความว่าบุคคลที่ได้รับการเสนอชื่อจะไม่มีความเหมาะสม

ต่อข้อถาม มีการวิจารณ์ว่าเป็นการเลือกโดยนายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย เพราะนายมานิตมีความสนิทสนมกับนายเนวิน นายศุภชัย กล่าวว่า นายเนวินไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการแต่งตั้งดังกล่าว แต่เป็นอำนาจของรมว.มหาดไทย

เมื่อถามว่าจะเป็นการปูทางฐานเสียงให้กับพรรคภูมิใจไทยและพรรคประชาธิปัตย์ในการเลือกตั้งหรือไม่ โฆษกกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ไม่มี วันนี้นายมานิตจะขึ้นเป็นปลัดกระทรวงฯ ก็รับผิดชอบในฐานะที่เป็นปลัดกระทรวงมหาดไทย โดยยังไม่ได้พูดเรื่องการเมือง แต่ต้องสนองนโยบายของรัฐบาลที่เป็นประโยชน์ของประชาชน.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook