นายกฯยัน รบ.ไม่แทรกแซงถวายฎีกา

นายกฯยัน รบ.ไม่แทรกแซงถวายฎีกา

นายกฯยัน รบ.ไม่แทรกแซงถวายฎีกา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อภิสิทธิ์ ยัน รบ.จะทำอย่างตรงไปตรงมา เตือน ปชช.อย่าหลงเชื่อ หากมีการนำเรื่องนี้ไปปลุกระดม

เมื่อเวลา 14.00 น. วันนี้(18 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการประชุม ครม. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี แถลงว่า ที่ประชุม ครม. ไม่ได้หยิบยกการที่กลุ่มคนเสื้อแดง ยื่นถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มาหารือ แต่โดยขั้นตอนแล้ว ทางสำนักราชเลขา จะส่งมาเรื่องมาที่เลขาธิการคณะรัฐมนตรี เพื่อส่งต่อให้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะที่ได้รับมอบหมายให้ดูแลเรื่องการถวายฎีกาทุกกรณี เพื่อตรวจสอบว่าเป็นฎีกาประเภทไหน เข้าหลักเกณฑ์หรือไม่ จากนั้นจะส่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเป็นผู้ให้ความคิดเห็น ซึ่งเท่าที่ดูคงจะเป็นกระทรวงยุติธรรม อย่างไรก็ตาม การถวายฎีกาปกติ จะใช้เวลาประมาณ 60 วัน ซึ่งรัฐบาลยืนยันว่า รัฐบาลจะทำตามหลักเกณฑ์ มาตรฐานของการถวายฎีกาตามปกติ ขอให้ประชาชนอย่าได้หลงเชื่อ หากจะมีการนำเรื่องเหล่านี้ไปปลุกระดม ซึ่งรัฐบาลยืนยันว่าจะทำอย่างตรงไปตรงมา

ต่อข้อถามเรื่องการประชุมอาเซียนซัมมิท ที่มีข่าวว่าจะย้ายสถานที่ประชุม จาก จ.ภูเก็ต มาเป็น อ.หัวหิน จ.ประจวบฯ นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในวันที่ 24 ส.ค.นี้ จะได้ข้อยุติ โดยตนจะขอรอฟังความคิดเห็นจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมดก่อนว่าเป็นอย่าง ไร

ส่วนเรื่อง ผบ.ตร. คนใหม่นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขณะนี้กำลังหาเวลาเพื่อจะประชุมและหาตัว ผบ.ตร. คนใหม่ ส่วน พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ผบ.ตร. จะเดินทางไปปฏิบัติราชการหรือไปต่างประเทศอีกหรือไม่ ตนไม่ทราบ ต้องไปถามนายสุเทพ.

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook