ประมวลภาพเสื้อแดง หาบห่อรายชื่อยื่นถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษช่วย ทักษิณ

ประมวลภาพเสื้อแดง หาบห่อรายชื่อยื่นถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษช่วย ทักษิณ

ประมวลภาพเสื้อแดง หาบห่อรายชื่อยื่นถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษช่วย ทักษิณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่มคนเสื้อแดงจำนวนมากชุมนุมที่ท้องสนามหลวงเพื่อร่วมยื่นถวายฎีกาขอพระราช ทานอภัยโทษให้กับพ.ต.ท.ทักษิณ โดยมีนายอินจันทร์ บุราพันธ์ รองราชเลขาธิการ เป็นผู้รับมอบฎีกา

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศบริเวณท้องสนามหลวง ตั้งแต่ช่วงเช้ามืดวันที่ 17 สิงหาคม ที่ผ่านมา มีกลุ่มคนเสื้อแดงประมาณ 1 หมื่นคนเดินทางมาด้วยรถบัส รถกระบะ รถเก๋งและรถแท็กซี่ทยอยกันมาถึงบริเวณสนามหลวง ส่วนมากจากทางภาคเหนือและภาคอีสาน เช่น เชียงใหม่ ลำปาง นครสวรรค์ อุดรธานี นครราชสีมา บุรีรัมย์ รวมทั้ง กรุงเทพมหานครและปริมณฑล เพื่อยื่นถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มาปักหลักชุมนุมบริเวณด้านทิศเหนือ เวทีปราศรัย มีการตั้งเต็นท์ออกร้านขายของที่ระลึก เช่น ผ้าโพกหัว เสื้อความจริงวันนี้ ซีดีบันทึกการโฟนอินของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แก่ผู้มาร่วมชุมนุมและมีการเปิดเวทีด้วยการแสดงดนตรี สร้างความคึกคักให้กับกลุ่มคนเสื้อแดง ท่ามกลางการ์ดของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่ต้านเผด็จการค (นปช.) ที่สวมชุดดำกว่า 500 คน เดินตรวจเฝ้าระวังอย่างเข้มงวด ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนมากคุมเข้มด้านนอกรอบสนามหลวงและพระบรมมหาราช วังและพื้นที่ใกล้เคียง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่ม นปช. ทำพิธีพราหมณ์บวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ โดยถือฤกษ์เวลา 09.29 น. เพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนโดยมีบรรดาแกนนำ นปช.เข้าร่วมในพิธีพร้อมหน้า ทั้งนายวีระ มุสิกพงศ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และนายจตุพร พรหมพันธ์ แกนนำคนเสื้อแดง

เวลา 13.00 น. นายวีระ มุสิกะพงศ์ เป็นตัวแทนกลุ่มเสื้อแดงอ่านคำถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ต่อหน้านายอินจันทร์ บุราพันธ์ รองราชเลขาธิการ พร้อมมอบใบฎีกาให้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว จากนั้น กลุ่มพระสงฆ์ 5 รูป ได้ยื่นถวายใบฎีกา นำโดยพระมหาโชทัศนีโยได้ยื่นต่อและพระสงฆ์ ได้นำสวดมนต์ สร้างความดีใจของกลุ่มเสื้อแดงที่มายืนรอเต็มถนนหน้าพระลาน

ขณะที่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ ประกาศบนเวทีว่า การถวายฎีกาของคนเสื้อแดงได้สำเร็จแล้ว พร้อมอ้างว่ารองราชเลขาธิการได้รับเรื่องไว้เรียบร้อยแล้ว ผู้สื่อข่าวรายงาน บริเวณท้องสนามหลวงได้มีเสียงฟ้าร้องเป็นระยะๆ ทำให้ชาวเสื้อแดงพูดคุยว่า การยื่นฎีกาครั้งนี้มีฟ้าเป็นพยาน

 

อัลบั้มภาพ 34 ภาพ

อัลบั้มภาพ 34 ภาพ ของ ประมวลภาพเสื้อแดง หาบห่อรายชื่อยื่นถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษช่วย ทักษิณ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook