ศาลรับคดีนายกฯฟ้อง''จตุพร''หมิ่นฯ

ศาลรับคดีนายกฯฟ้อง''จตุพร''หมิ่นฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ที่ห้องพิจารณา 908 ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก วันนี้ (17 ส.ค.) ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องโจทก์ คดีหมายเลขดำ อ.1962/2552 ที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ ( นปช.) เป็นจำเลย ในความผิดฐาน หมิ่นประมาทผู้อื่นด้วยการโฆษณา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326,328,332

โดยในวันนี้ นายอภิสิทธิ์ เบิกความสรุปว่า วันเกิดเหตุ จำเลยไปปราศรัยต่อหน้าประชาชนและสื่อมวลชน มีการกล่าวหาใส่ร้ายตนว่าเป็นผู้สั่งทำร้ายประชาชนที่เป็นม็อบเสื้อแดง ทั้งที่พัทยา และที่กระทรวงมหาดไทย ในช่วงเดือนเม.ย. ที่ผ่านมา โดยว่าตนกับรัฐบาลเป็นผู้ชั่วช้าเลวทราม ใส่ร้ายคนเสื้อแดง กับสั่งยิงประชาน หาว่าตนเป็นฆาตกร สมควรถูกประหารชีวิต สำหรับเหตุการณ์ที่กระทรวงมหาดไทย จำเลยหาว่าตนและรัฐบาลจัดฉากเพื่อให้ทหารเข้ามาใช้กำลัง ซึ่งเป็นความเท็จ ความจริงแล้วขณะถูกล้อมที่กระทรวงมหาดไทย ตนยังอยู่ในรถ ตนยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตย ไม่มีพฤติการณ์เป็นทรราช ได้กำชับเจ้าหน้าที่ให้ปฏิบัติต่อผู้ชุมนุมด้วยความละมุนละม่อม

ด้านทนายจำเลยได้พยายามซักค้านถึงประเด็นเหตุการณ์ต่าง ในช่วงดังกล่าว และอ้างว่าที่จำเลยกล่าวถึงนั้นเป็นลักษณะของการติชมด้วยความเป็นธรรม จนกระทั่ง เวลา 14.00 น.ของวันเดียวกัน ศาลได้มีคำสั่งประทับรับฟ้องคดี เนื่องจากเห็นว่าคดีมีมูล และกำหนดวันสอบคำให้การจำเลย กับตรวจสอบพยานหลักฐานในวันที่ 14 ธ.ค. 52 เวลา 09.30 น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook