มาเลเซียไฟเขียว "ไดมอนด์ ปรินเซส" แวะเทียบท่า มั่นใจฆ่าเชื้อจนปลอดโควิด-19 แล้ว

มาเลเซียไฟเขียว "ไดมอนด์ ปรินเซส" แวะเทียบท่า มั่นใจฆ่าเชื้อจนปลอดโควิด-19 แล้ว

มาเลเซียไฟเขียว "ไดมอนด์ ปรินเซส" แวะเทียบท่า มั่นใจฆ่าเชื้อจนปลอดโควิด-19 แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กัวลาลัมเปอร์, 19 พ.ค. (ซินหัว) — เมื่อวันอังคาร (19 พ.ค.) กระทรวงสาธารณสุขมาเลเซียเผยว่า สถิติผู้ป่วยโรคโควิด-19 รายใหม่ในมาเลเซียแซงหน้าผู้ป่วยที่หายดีแล้วเป็นวันที่ 2 ติดต่อกัน หลังจากมีรายงานพบผู้ป่วยรายใหม่ในวันนี้ 37 ราย ส่งผลให้จำนวนผู้ป่วยสะสมของประเทศอยู่ที่ 6,978 ราย

นูร์ ฮิชาม อับดุลเลาะห์ อธิบดีกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุขมาเลเซีย ระบุในการแถลงข่าวสรุปว่าในจำนวนผู้ป่วยใหม่ที่พบวันนี้ มี 35 รายที่เกิดจากการติดเชื้อในท้องถิ่น ส่วนอีก 2 รายเกิดจากการติดเชื้อในต่างประเทศ

แถลงการณ์ยังรายงานพบผู้เสียชีวิตใหม่ 1 ราย ซึ่งเป็นผู้ที่มีปัญหาด้านสุขภาพอยู่แล้วก่อนติดโรคโควิด-19 ส่งผลให้ยอดสะสมผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 114 ราย ขณะที่มีรายงานผู้ได้รับการรักษาจนหายดีแล้วในวันนี้ที่ 31 ราย ส่งผลให้ยอดสะสมผู้หายดีอยู่ที่ 5,646 ราย หรือคิดเป็นร้อยละ 80.9 ของผู้ป่วยสะสมทั่วประเทศ

นูร์ ฮิชาม ยังเตือนประชาชนให้ปฏิบัติตามคำสั่งภายใต้มาตรการควบคุมอย่างเคร่งครัด หลังปรากฎภาพและวิดีโอของฝูงชนที่ออกมาจับจ่ายซื้อของสำหรับ “อีดิลฟิตรี” งานเฉลิมฉลองการออกศีลอดของชาวมุสลิม ซึ่งจะจัดขึ้นในเดือนนี้

เมื่อวันจันทร์ (18 พ.ค.) ทางการท่าเรือกลัง (Klang) ท่าเรือที่ใหญ่ที่สุดของมาเลเซียยังออกแถลงการณ์ว่า เรือสำราญไดมอนด์ ปรินเซส (Diamond Princess) ซึ่งถูกกักกันในโยโกฮามา ประเทศญี่ปุ่น เนื่องจากเกิดการระบาดของโรคโควิด-19 ในหมู่ผู้โดยสารและลูกเรือ กำลังมุ่งหน้ามายังมาเลเซียเพื่อเติมน้ำมันและของอุปโภคบริโภคต่างๆ โดยคาดว่าจะมาถึงภายในวันที่ 26 หรือ 27 พ.ค. หลังออกจากญี่ปุ่น

จางเซิ่งเหวิน (Chong Sin Woon) ประธานท่าเรือกลังระบุในแถลงการณ์ว่า เรือสำราญผ่านการฆ่าเชื้อและการรับรองว่าปลอดโควิด-19 แล้ว โดยกำลังเดินทางมาพร้อมลูกเรือชุดใหม่ 172 คน โดยไม่มีผู้โดยสาร

เรือสำราญดังกล่าวจะเข้าเทียบท่าเรือกลังเป็นเวลา 1-2 วัน โดยไม่มีการลงจากเรือของลูกเรือ แถลงการณ์ระบุดังนี้ โดยไม่ได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับจุดหมายถัดไปของเรือไดมอนด์ ปรินเซส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook