พยาบาลภูเก็ต โหมงานหนักคัดกรองผู้ป่วยโควิด-19 ป่วยเส้นเลือดในสมองแตก

พยาบาลภูเก็ต โหมงานหนักคัดกรองผู้ป่วยโควิด-19 ป่วยเส้นเลือดในสมองแตก

พยาบาลภูเก็ต โหมงานหนักคัดกรองผู้ป่วยโควิด-19 ป่วยเส้นเลือดในสมองแตก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(19 พ.ค.63) นายอนุทิน ชาญวีระกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เดินทางไปเยี่ยมให้กำลังใจ นางรัชนีกร ถิรตันตยาภรณ์ พยาบาลวิชาชีพชำนาญการพิเศษ โรงพยาบาลถลาง จังหวัดภูเก็ต ที่ได้ถูกส่งตัวต่อมารักษาที่โรงพยาบาลศิริราชเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม ด้วยอาการเส้นเลือดในสมองแตกหลังกลับจาก การลงพื้นที่ตรวจคัดกรองผู้ป่วย โควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต

นางรัชนีกร ถิรตันตยาภรณ์ อายุ 48 ปี ปัจจุบันเป็นพยาบาลวิชาชีพชำนาญการพิเศษ หัวหน้ากลุ่มงานบริการด้านปฐมภูมิและองค์รวม โรงพยาบาลถลาง อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต และเป็นหัวหน้ารับผิดชอบทีมดูแลจัดการงานสอบสวน เฝ้าระวังและดูแลกลุ่มเสี่ยงผู้ป่วยโควิด-19 ในเขตพื้นที่อำเภอถลาง ทั้งในโรงพยาบาลถลาง และยังเป็นหัวหน้าทีมจากโรงพยาบาลถลางเข้าร่วมสอบสวนเชิงรุกในพื้นที่การระบาด บ้านบางเทา ตำบล เชิงทะเล อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต ร่วมทำหน้าที่คัดกรองและค้นหาผู้ติดเชื้อรายใหม่ พร้อมกับรณรงค์การป้องกันโรคดังกล่าว และยังเป็นแกนนำหลักในการตั้งศูนย์กักกันโรคในชุมชนบางเทา

จนเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคมที่ผ่านมา นางรัชนีกร ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ รพ.สต. เจ้าหน้าที่พยาบาลร่วมคัดกรองตรวจหาเชื้อในพื้นที่ อ.ถลาง อย่างต่อเนื่อง เมื่อเลิกงาน ประมาณ 22.00 น. พบว่านางรัชนีกร เกิดอาการเส้นเลือดในสมองแตก ต้องเข้ารับการรักษาด่วนที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต แพทย์พบมีอาการปวดศีรษะรุนแรง อาเจียนหลายครั้ง บ้านหมุน ผลซีทีสแกน มีเลือดซึมจากจุดที่ใส่ขดลวดเข้าแกนสมอง ผู้ป่วยมีอาการซึมลง จึงมีการส่งตัวต่อมายังโรงพยาบาลศิริราช เพื่อการรักษาอย่างเร่งด่วน

ตามประวัติพบมีโรคประจำตัว เส้นเลือดสมองโป่งพอง เคยผ่าตัดใส่ขดลวดที่ รพ.ศิริราช เมื่อ 4 ปีก่อน รักษาต่อเนื่อง และ มีนัดติดตามอาการอยู่ตลอด โดยอาการป่วยในวันนี้พบว่าอาการดีขึ้นตามลำดับ ผู้ป่วยสามารถสื่อสารได้ การรู้สึกตัวดี โดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขที่ได้เดินทางมาเยี่ยมพร้อมให้กำลังนางรัชนีกร ขอยืนยันว่าทางกระทรวงสาธารณสุขจะดูแลอย่างเต็มที่ ถือเป็นบุคลากรทางการแพทย์ที่ได้ปฏิบัติหน้าที่จนล้มป่วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook