ราฟาจวกแหลกผู้ตัดสิน

ราฟาจวกแหลกผู้ตัดสิน

ราฟาจวกแหลกผู้ตัดสิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือชาวสเปนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ฉุนขาดที่ทีมต้องปราชัยตั้งแต่นัดแรกของการออกสตาร์ทฤดูกาล 2009-10 หลังบุกไปเยือน "ไก่เดือยทอง" สเปอร์ แล้วโดนจิกปีกหัก 1-2 สกอร์เท่ากับฤดูกาลก่อน เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยออกมาจวกแหลก ฟิล ดาวด์ ผู้ตัดสินในนัดนี้ว่า ต้องรีบไปตัดแว่นตามาใส่ด้วยแล้ว หลังปฏิเสธที่จะให้จุดโทษลูกที่ 2 แก่ลูกทีมของเขา

"ผมคิดว่า ทุก ๆ คนคงเห็นชัดเจน โดยเฉพาะ ลูกที่ (อังเดร) โวโรนิน ถูกทำฟาวล์ว่า ต้องเป็นจุดโทษ มันเคลียร์มาก และอีกจังหวะที่ เบนัวต์ อัสซู เอกอตโต้ ทำแฮนด์บอล คุณจะเห็นได้ว่า ลูกฟุตบอลไปถูกมือ หรือมือมาถูกลูกฟุตบอลกันแน่ อย่างไรก็ดี เหตุการณ์ของ โวโรนิน มันชัดเจนมาก ไม่น่าเชื่อจริง ๆ ว่าเราจะไม่ได้จุดโทษ แต่ในมุมมองของผู้ตัดสิน คงเห็นว่า มันเป็นไปไม่ได้ที่จะให้จุดโทษแก่ทีมเยือนถึง 2 ครั้ง แน่นอนว่า คนอื่น ๆ คงจะพูดว่า เราไม่ควรไปกล่าวหาผู้ตัดสิน เพราะเขาก็เป็นแค่มนุษย์คนหนึ่งที่ทำสิ่งผิดพลาดได้ อย่างไรก็ดี ผมคิดว่า ทุกคนเห็นชัดเจนว่าเกิดอะไรขึ้น"

สำหรับจังหวะที่ แซมมี่ ลี ผู้ช่วยผู้จัดการทีมหงส์แดง ถูกตะเพิดออกจากม้านั่งข้างสนามเข้าไปในห้องเปลี่ยนเครื่องแต่งตัว เพราะ ดาวด์ ได้รับการแจ้งจากผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 4 แอตต์เวลล์ วัย 26 ปี ว่าเขาถูกดูแคลนจาก ลี ว่าเด็กเกินไปที่จะมาทำหน้าที่นี้ ทั้งนี้ แอตต์เวลล์ เคยสร้างสิ่งผิดพลาดมหันต์ในการทำหน้าที่ไลน์แมน ด้วยการยกธงให้ วัตฟอร์ด ได้ประตูในฤดูกาลก่อน ทั้งที่ลูกยิงดังกล่าวออกหลังไปอย่างชัดเจน ซึ่งผู้ตัดสินเกมนั้นก็บ้าจี้ด้วยการเป่าให้ประตู

ราฟา กล่าวเสริมว่า "ผู้ตัดสินที่ 4 ยังเด็กมาก บางทีเขาต้องอารมณ์เย็นลงกว่านี้สักนิด เขายังหนุ่ม ผมไม่รู้ว่าเขาอายุเท่าไหร่ แต่เขาดูเด็กมาก ๆ"

อย่างไรก็ดี ราฟา ยอมรับว่า ทีมของเขาต้องปรับปรุงอีกหลายจุด เนื่องจากฤดูกาลก่อนแพ้แค่ 2 ครั้ง แต่ซีซั่นนี้เปิดฉากนัดแรกก็พบกับความปราชัยซะแล้ว

"ชัดเจนว่า เราต้องการพัฒนา ถ้าเราจะชนะในเกมลักษณะนี้ ดาวยิงและกองกลางต้องทำความเข้าใจกันให้มากกว่านี้"

ในส่วนของ แฮร์รี่ เร้ดแนปป์ กุนซือจอมเก๋าของสเปอร์ รู้สึกพอใจอย่างมากที่ทีมชนะ พร้อมกล่าวยกย่องลูกทีมว่า เล่นได้เยี่ยมมาก ๆ "ผมคิดว่า เราเล่นได้ดีมาก และสมควรชนะ เราทำงานหนักมากในการกดดันใส่พวกเขา ผมคาดว่า ลิเวอร์พูล จะบุกเข้าใส่เรามากกว่านี้ แต่พวกเขาไม่ได้กดดันเรามากนัก ทำให้เราเล่นได้ง่ายกว่าที่คิด"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook