หงส์แดงปีกหัก!!ไก่ไล่จิก2-1

หงส์แดงปีกหัก!!ไก่ไล่จิก2-1

หงส์แดงปีกหัก!!ไก่ไล่จิก2-1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ไก่เดือยทอง" สเปอร์ส ฟอร์มเด็ดเปิดรังเชือด "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล 2-1 โดยเจ้าถิ่นได้ 2 ประตูจาก เบอนัวต์ อัสซู เอก็อตโต้ และ เซบาสเตียน บาสซง ส่วนทีมเยือนได้คืนจากลูกจุดโทษของ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ส่งผลให้ หงส์แดง กลายเป็นทีมเดียวในบิ๊กโฟร์ที่แพ้ในนัดแรก

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2009-2010
   
สเปอร์ส 2 - ลิเวอร์พูล 1


"ไก่เดือยทอง" สเปอร์ส เปิดรังรับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เกมนี้เจ้าถิ่นประเดิมส่ง เซบาสเตียน บาสซง กองหลังตัวใหม่ลงทันที ขณะที่คู่กองหน้าใช้วาง ร็อบบี้ คีน กับ เจอร์เมน เดโฟ ลงล่าตาข่าย ด้านทีมเยือนได้รับข่าวดีเมื่อบรรดาตัวหลังหายเจ็บลงสนามได้หมดทั้ง เจมี่ คาร์ราเกอร์ , มาร์ติน สเคอร์เทล และ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ส่วนกองหน้าเป็น เฟอร์านโด ตอร์เรส

เริ่มครึ่งแรก ทั้งคู่ยังเล่นกันแบบระมัดระวัง จนถึงนาทีที่ นาทีที่ 15 เกมต้องหยุดลงชัวขณะ เมื่อ 2 กองหลัง "หงส์แดง" กระโดโหม่งสกัดชนกันเอง จนทำให้ คาร์ราเกอร์ หน้าผากแตก ขณะที่ สเคอร์เทล ปากแตก หยุดเกมปฐมพยาบาลกันอยู่หลายนาที

เกมดำเนินมาถึง นาทีที่ 29 ลิเวอร์พูล มาได้ลุ้นจังหวะแรก เมื่อ เจอร์ราร์ด ได้จังหวะสับไกนอกกรอบ แต่บอลหลุดเสาไกลออกไป

นาทีที่ 30 สเปอร์ส น่าจะขึ้นนำอย่างที่สุด เมื่อ วิลสัน ปาลาซิออส พาบอลลุยขึ้นกราบขวาแล้วเปิดข้ามฝากให้ ลูก้า โมดริช ตบคืนมาหน้าเขตโทษ ร็อบบี้ คีน ขึ้นโขกคนเดียวโล่งๆ แต่ โฆเซ่ เรน่า พุ่งาปัดออกไปได้อย่างเหลือเชื่อ

นาทีที่ 34 สเปอร์ส น่าขึ้นนำอีก เมื่อ โมดริช ลากบอลจากกลางสนามมาถึงเขตโทษ ก่อนจ่ายต่อให้ คีน ทะลุเข้าไปยิงชิพแบบเน้นๆแล้ว แต่ เรน่า นายทวารสเปน ยังปัดออกไปได้แบบหวุดหวิดอีกครั้ง

แฟนบอล "ไก่เดือยทอง" มาได้เฮกันดังๆ ในนาทีที่ 44 เมื่อมาได้ลูกฟรีคิกหน้าเขตโทษ ทอม ฮัดเดิลสตัน รับหน้าที่ยิงไปติดกำแพงกระดอนออกมา บอลไปเข้าทางปืน เบอนัวต์ อัสซู เอก็อตโต้ วิ่งเข้ามากดเต็มข้อระยะ 23 หลาส่งบอลเสียบสามเหลี่ยมเสาไกลสุดสวย ส่งให้ สเปอร์สขึ้นนำ 1-0

หมดครึ่งเวลาแรก สเปอร์ส ออกนำ ลิเวอร์พูล ไปก่อน 1-0

เริ่มครึ่งหลัง ลิเวอร์พูล เดินเครื่องบุกอย่างหนัก หวังตีเสมอให้ได้ และมาได้ลุ้นในนาทีที่ 49 เมื่อ เดิร์ก เคาท์ ผ่านบอลขึ้นหน้าให้ เฟร์นานโด ตอร์เรส แล้วตวัดคืนให้ เจอร์ราร์ด วิ่งเข้าซัดเน้นๆ แต่บอลก็หลุดกรอบออกไปแค่คืบเดียวเท่านั้น

นาทีที่ 53 เจ้าถิ่น เกืบนำห่าง จากจังหวะที่ ปาลาซิออส พาบอลบุกขึ้นมา ก่อนสับไกเต็มๆหน้ากรอบเขตโทษ แต่ เรน่า ยังเหนียวปัดข้ามคานไปได้อีกครั้ง

นาทีที่ 55 "หงส์แดง" ก็มาตีเสมอเป็น 1-1 ได้สำเร็จ จากจังหวะที่ เกล็น จอ์นสัน ลากบอลลุยขึ้นกราบขวาหนี ฮัดเดิลสตัน เข้าเขตโทษได้แล้ว แต่ทว่า เอเรลโญ่ โกเมซ นายทวารเจ้าถิ่น พุ่งเข้ามารวบขาล้มลงในเขตโทษ กรรมการจึงชี้เป็นลูกโทษ และ เจอร์ราร์ด ก็รับหน้าที่สังหารไม่พลาด ให้ทีมเยือนไล่เจ๊าสำเร็จ 

แต่แล้วนาทีที่ 59 สเปอร์ส ก็หนีขึ้นนำอีกครั้งเป็น 2-1 จากจังหวะที่ คาร์ราเกอร์ ยกแขนดักไม่ให้ เจอร์เมน เดโฟ ลากบอลหนีไปได้ และจากลูกฟรีคิก ลูก้า โมดริช เปิดบอลโด่งเข้าเขตโทษและก็เป็น บาสซง ขึ้นชิงโหม่งตัดหน้ากองหลัง "หงส์แดง" บอลพุ่งเสียบเสาเข้าไปอย่างสวยงาม

หลังโดนขึ้นนำอีกครั้ง "หงส์แดง" เดินหน้าลุยเต็มสูบ และมาได้ลุ้นตีเสมอ ในนาที่ 62 จากลูกฟรีคิกริมเขตโทษด้านซ้าย เจอร์ราร์ด ปรับหน้าที่ยิงแต่ โกเมซ นายทวารเจ้าถิ่นยังทุบทิ้งออกไปได้

นาทีที่ 72 ลิเวอร์พูล น่าจะตีเสมอได้อย่างที่สุด เมื่อ จอห์นสัน เปิดบอลจากปีกขวามาหน้าประตู ตอร์เรส โดดโขกสะบัดหัว บอลหลุดออกเสาไกลไปนิดเดียวเท่านั้น

นาทีที่ 81 ทีมเยือน ยังบุกหนัก และมาได้ลุ้นอีก เมื่อ เจอร์ราร์ด พาบอลไปถึงกรอบเขตโทษ ก่อนสับไกยิ่ง แต่ยังเป็น โกเมซ ที่เซฟเอาไว้ได้อีกครั้ง

ช่วงเวลาที่เหลือ หงส์แดง เดินเกมรุกอย่างหนักแต่ สเปอร์ส ก็เน้นตั้งรับอย่างเหนียวแน่น ทำให้ทีมเยือนเจาะไม่เข้า

หมดเวลาการแข่งขัน สเปอร์ส เปิดรังเฉือนเอาชนะ ลิเวอร์พูล ไปแบบสนุก 2-1 คว้าสามแต้มสำเร็จ

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
สเปอร์ส  : โกเมส - เวดราน ชอร์ลูก้า, เล็ดลี่ย์ คิง, เซบาสเตียน บาสซง, เบอนัวต์ อัสซู-เอก็อตโต้ - อารอน เลนน่อน, วิลสัน ปาลาซิออส, ทอม ฮัดเดิลสโตน , ลูก้ส โมดริช - ร็อบบี้ คีน, เจอร์เมน เดโฟ

ลิเวอร์พูล  : โฆเซ่ เรน่า - เกล็น จอห์นสัน, เจมี่ คาร์ราเกอร์, มาร์ติน สเคอร์เทล, เอมิเลียโน่ อินชัว - ฮาเวียร์ มาสเคราโน่, ลูคัส เลวา - เดิร์ค เค้าท์, สตีเว่น เจอร์ราร์ด, ไรอัน บาเบิล - เฟร์นานโด ตอร์เรส   

 

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook