สอย ฮ.กองทัพปินส์

สอย ฮ.กองทัพปินส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สอย ฮ.กองทัพปินส์

กองทัพฟิลิปปินส์ แจ้งว่า เฮลิคอปเตอร์ 2 ลำ ที่เป็นพาหนะของเจ้าหน้าที่ทหารระดับสูง ได้ถูกยิงจากภาคพื้นดิน ขณะบินเหนือเกาะบาซิลัน เมื่อวันอาทิตย์ ทำให้นักบินตัดสินใจนำเฮลิคอปเตอร์ลงจอดฉุกเฉิน อย่างไรก็ตาม ช่างกล้องทีวี 2 คน ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจากการลงจอดอย่างทุลักทุเล ส่วนคนอื่น ๆ รวมทั้งนายพลไม่ได้รับบาดเจ็บ และตอนนี้ยังไม่ทราบว่า ฝ่ายใดเป็นคนยิงเฮลิคอปเตอร์ของกองทัพ แต่เชื่อว่า น่าจะเป็นกลุ่มโจรอาบูไซยาฟ หรือกลุ่มกบฎโมโร

ร่อนลงจอดฉุกเฉิน

สำนักข่าวเบอร์นามา รายงานว่า เมื่อวันอาทิตย์ เฮลิคอปเตอร์ลำหนึ่งที่เป็นพาหนะนำรองนายกรัฐมนตรีมาเลเซีย ได้ลงจอดฉุกเฉิน เนื่องจากสภาพอากาศย่ำแย่ ข่าวแจ้งว่า รองนายกฯ มูห์ยิดดิน ยัสซิน พร้อมด้วยคณะผู้ติดตาม 13 คน ที่อยู่บนเฮลิคอปเตอร์ดังกล่าว ไม่ได้รับบาดเจ็บจากการลงจอดฉุกเฉินในรัฐซาบาห์ ทางตะวันออกของประเทศ รายงานอ้างคำกล่าวของรองนายกฯ ที่บอกว่า นักบินตัดสินใจลงจอดฉุกเฉินก่อนถึงที่หมาย เพราะทัศนวิสัยเลวร้าย

มิติใหม่การเมืองอิหร่าน

ประธานาธิบดีมาห์มูด อาห์มาดิเนจาด แห่งอิหร่าน กล่าวว่า เขาจะเสนอชื่อผู้หญิง 3 คน เข้าร่วมในคณะรัฐบาลชุดใหม่ ซึ่งการเคลื่อนไหวนี้อาจทำให้อิหร่านมีรัฐมนตรีหญิงคนแรกในรอบ 30 ปี และคำประกาศของประธานาธิบดีอาห์มาดิเนจาด เป็นความพายามขอเสียงสนับสนุนจากกลุ่มสตรี เพื่อเป็นเกราะป้องกันเสียงวิจารณ์จากฝ่ายค้านที่ว่า เขาโกงการเลือกตั้งประธานาธิบดี เมื่อเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา

ดินถล่มในจีน

เกิดเหตุดินถล่มในจีนปิดทับทางหลวง ทำให้การสัญจรกลายเป็นอัมพาตนานหลายชั่วโมง สำนักข่าวซีซีทีวีของทางการจีน รายงานว่า ฝนที่ยังคงตกหนักอย่างต่อเนื่องทำให้ดินและหินราว 20,000 ตารางเมตร ถล่มลงมาปิดทับทางหลวงสายหนึ่ง ในมณฑลเจ้อเจียง ทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน มีผู้โชคร้ายที่ถูกดินถล่มทับ ซึ่งติดอยู่ภายในรถบรรทุกที่สัญจรผ่านบริเวณดังกล่าวจำนวน 5 คน แต่นับว่า ยังโชคดีที่สามารถหนีเอาตัวรอดออกมาได้ โดยไม่ได้รับอันตราย ขณะที่ทางการได้ส่งเจ้าหน้าที่พร้อมด้วยทีมกู้ภัยราว 200 คน เข้าไปยังบริเวณที่เกิดเหตุ

ไฟป่าแคลิฟอร์เนีย

เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถควบคุมไฟป่าในรัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐ ทำให้เจ้าหน้าที่ดับไฟป่า 6,800 คน ยังคงเร่งสกัดกั้นเปลวเพลิงที่ลุกไหม้พื้นที่กว่า 10 จุด ทั่วรัฐแคลิฟอร์เนีย รวมทั้งแถบเทือกเขาซานตา ครูซ ซึ่งกินเนื้อที่ราว 21 ตารางกิโลเมตร ซึ่งไฟได้เริ่มปะทุมาตั้งแต่ช่วงกลางสัปดาห์ที่แล้ว ขณะที่ นายอาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย สั่งให้ประชาชนเตรียมความพร้อม เพื่อรับฟังคำสั่งอพยพออกนอกพื้นที่ โดยในบริเวณดังกล่าวมีประชากรราว 2,400 คน

พม่าลักลอบเข้ามาเลย์

กลุ่มผู้อพยพจากพม่าที่ลักลอบเข้ามาเลเซียได้เพิ่มจำนวนมากขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้ศูนย์กักกันอัดแน่นไปด้วยผู้คน โดยเมื่อเดือน ก.ค.มีชาวพม่าถูกกักตัวเอาไว้เกือบ 2,800 คน มากกว่าเดือน ม.ค.ที่มี 1,200 คน สำหรับศูนย์แห่งนี้อยู่ใกล้สนามบินนานาชาติกรุงกัวลาลัมเปอร์ นายจ่อ ซินลิน วัย 23 ปี ชาวพม่าที่ลักลอบเข้ามาเลเซีย บอกว่า ทุก ๆ วันพวกเรากินอาหารเพื่อให้มีชีวิตอยู่รอดเท่านั้น พวกเขาปฏิบัติกับเราเหมือนเป็นสัตว์

หาดยิวอันตราย

ชาวอิสราเอลต่างรู้สึกตกใจ ภายหลังทราบข่าวกลุ่มวัยรุ่นที่เมาสุราในบริเวณชายหาดนครเทลอาวีฟ ร่วมกันก่อเหตุฆาตกรรมพ่อวัย 59 ปี จากนั้นได้ทำร้ายภรรยา และลูกสาวของเขาอย่างป่าเถื่อน ก่อนโยนศพลงทะเล ตำรวจตามจับกุมวัยรุ่น 8 คน จากเมืองใกล้เคียง ซึ่งเป็นชาวอิสราเอลเชื้อสายอาหรับและชาวยิว นอกจากนี้ มีผู้หญิงและทหารรวมอยู่ด้วย ด้าน นายกรัฐมนตรีเบนจามิน เนทันยาฮู กล่าวว่า เขาตกใจต่อเหตุการณ์นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook