ตำรวจยังไม่แจ้งข้อหา ตชด.รับ "เตี้ย มช." ขึ้นรถ รอยแผล 4 รู ยังไม่แน่ ถูกยิงหรือถูกกัด

ตำรวจยังไม่แจ้งข้อหา ตชด.รับ "เตี้ย มช." ขึ้นรถ รอยแผล 4 รู ยังไม่แน่ ถูกยิงหรือถูกกัด

ตำรวจยังไม่แจ้งข้อหา ตชด.รับ "เตี้ย มช." ขึ้นรถ รอยแผล 4 รู ยังไม่แน่ ถูกยิงหรือถูกกัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้าการสืบสวนสอบสวนการตายของพี่เตี้ย หมาขวัญใจชาว มช. ที่ล่าสุดมูลนิธิวอชด็อกไทยแลนด์ซึ่งเข้าร่วมเป็นผู้เสียหายและส่งเจ้าหน้าที่ติดตามคดีนี้ร่วมกับตำรวจ สภ.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ มั่นใจว่าพี่เตี้ยจะถูกล่อลวงออกไปฆ่าทิ้ง โดยมีการทำกันเป็นขบวนการ ล่าสุดเช้าวันนี้ตำรวจ สภ.ช้างเผือก เชิญตัวตำรวจตระเวนชายแดน ชายที่เป็นผู้ขี่รถจักรยานยนต์มารับพี่เตี้ยออกไปจากมหาวิทยาลัย ในคืนวันที่ 3 พ.ค. ตามภาพในคลิปมาสอบสวนปากคำเพิ่มอีกครั้ง

ขณะที่ พ.ต.อ.กิตติพงษ์ เพ็ชรมุณี ผกก.สภ.ช้างเผือก บอกว่าจนถึงขณะนี้ ยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหาใด อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริงและพยานหลักฐานต่าง ๆ ตามที่ผู้ต้องสงสัยให้การ จุดไหนที่ปรากฏหลักฐานว่ามีการกระทำความผิดก็จะมีการแจ้งข้อกล่าวหา ตำรวจต้องทำทุกอย่างภายใต้ข้อเท็จจริง หลักฐานไปถึงตรงไหนก็ดำเนินการตามหลักฐานปรากฏ จะไม่มีการดำเนินคดีไปตามการชี้นำของใคร เพราะเป็นแค่คำกล่าวอ้าง จนถึงขณะนี้ยืนยันหลักฐานต่าง ๆ ยังไม่ถึงขั้นที่จะสามารถแจ้งข้อกล่าวหาได้

ส่วนประเด็นข้อสงสัยเรื่องแผลที่พบร่างของพี่เตี้ย โดยเฉพาะที่สัตวแพทย์ระบุแผลลักษณะเป็นหลุม 4 หลุม ลึกประมาณ 0.5 ซม. ที่ทำให้ชาวเน็ตฟันธงว่าพี่เตี้ยถูกลวงไปยิงทิ้ง พ.ต.อ.กิตติพงษ์ บอกว่า ข้อมูลผลการผ่าพิสูจน์ซากเป็นรายงานที่ส่งมาให้พนักงานสอบสวน ซึ่งข้อสงสัยถูกยิงก็อาจเกิดขึ้นได้ ถ้าหากหลังจากนี้มีพยานหลักฐานอะไรที่บ่งชี้  พนักงานสอบสวนอาจสอบสัตวแพทย์เพิ่มเติมถึงความเป็นไปได้ว่าร่องรอยจากอาวุธปืนหรือไม่ หรือ เป็นเพียงแค่รอยกัดของสัตว์ด้วยกัน 

พ.ต.อ.กิตติพงษ์ กล่าวว่า ในวันนี้ได้ส่งรถจักรยานยนต์ของผู้ต้องสงสัยและหลักฐานอื่นๆ จากที่เกิดเหตุส่งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน คาดว่าอีกไม่นานจะได้ข้อสรุปทั้งหมด หากพบว่าทำจริง ก็ต้องดูว่าประมาทหรือ เจตนา หลังจากนั้นหากถูกแจ้งข้อหา จะมีความผิดทางวินัยด้วยหรือไม่ ขึ้นอยู่กับข้อกล่าวหาและเจตนา แต่ขอให้มั่นใจว่าตำรวจจะหาคำตอบให้กับสังคมโดยเร็วที่สุด

มีรายงานเพิ่มเติมว่าช่วงบ่ายวันนี้ พนักงานสอบสวน สภ.ช้างเผือก พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเชียงใหม่  เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ บริเวณป่าละเมาะ ถนนพระนาง หลังมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลลานนาเชียงใหม่ เพื่อตรวจร่องรอยบริเวณจุดที่พบซากพี่เตี้ย  และหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมอีกครั้ง ตามคำให้การของผู้ต้องสงสัยที่อ้างว่าไปรับพี่เตี้ยพาไปเที่ยว แต่พี่เตี้ยกระโดดลงจากรถและถูกรถจักรยานยนต์ทับบริเวณดังกล่าว เมื่อเดินลงไปดูคิดว่าพี่เตี้ยตายแล้วจึงนำซากไปโยนบริเวณจุดที่พบซาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook