นายกฯ ไม่ขัดแดง-เงินใช้ชุมนุมขอให้อยู่ในกรอบ ติดเบรคห้ามขึ้นค่าโดยสาร

นายกฯ ไม่ขัดแดง-เงินใช้ชุมนุมขอให้อยู่ในกรอบ ติดเบรคห้ามขึ้นค่าโดยสาร

นายกฯ ไม่ขัดแดง-เงินใช้ชุมนุมขอให้อยู่ในกรอบ ติดเบรคห้ามขึ้นค่าโดยสาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ เชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯ อภิสิทธิ์ ถึงกรณีที่จะมีกลุ่มคนเสื้อแดงยื่นถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และกลุ่มมวลชนมาให้กำลังใจ นายเนวิน ชิดชอบ ในการรับฟังคำพิพากษาคดีทุจริตกล้ายางพารา ในวันพรุ่งนี้ (17 ส.ค.) ว่า ตราบใดที่การแสดงออกเป็นสิทธิเสรีภาพตามรัฐธรรมนูญ รัฐบาลพร้อมเคารพและอำนวยความสะดวกให้ แต่หากมีเรื่องของความรุนแรง หรือไปกระทำการที่ไม่ถูกต้อง ตนบอกได้ว่า มีแต่จะทำให้ประชาชนคนไทยเดือดร้อนมากขึ้น โดยเฉพาะจะกระทบต่อความเชื่อมั่นของประเทศ กระทบต่อความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจ และจะทำให้ปัญหาต่างๆ ของประชาชนแก้ไขไม่ได้

"ผมไม่คิดว่า นั่นจะเป็นเป้าหมายของกลุ่มการเมืองใด เพราะฉะนั้น ก็ขอให้ใครก็ตาม ที่จะมาใช้สิทธิในวันพรุ่งนี้ อยู่บนหลักเกณฑ์และหลักการที่ผมได้กล่าวไปแล้ว และไม่สร้างความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชน ที่สำคัญที่สุดไม่ควรมีความรุนแรงใดๆ ทั้งสิ้น ระหว่างพี่น้องประชาชนคนไทยด้วยกัน" นายกรัฐมนตรีกล่าว

ติดเบรกห้ามขึ้นค่าโดยสาร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (16 ส.ค.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ เชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯ อภิสิทธิ์ ถึงราคาน้ำมันว่า เมื่อรัฐบาลสามารถลดราคาน้ำมันดีเซลลงได้ลิตรละ 2 บาท หรือไม่ถึง 30 บาทต่อลิตร ก็ไม่มีเหตุผลที่ผู้ประกอบการสาขาขนส่ง จะขึ้นค่าโดยสารหรือเพิ่มภาระให้ประชาชนอีก ส่วนน้ำมันเบนซินนั้น ขอยืนยันว่า หากราคาน้ำมันในตลาดโลกขึ้นอีกก็คงมีมาตรการเพิ่มเติมออกมา เพราะยังอยู่ในฐานะที่จะช่วยเหลือได้ และหากราคาในตลาดโลกเพิ่มสูงขึ้นอีกจนถึงระดับหนึ่ง รัฐบาลอาจเริ่มใช้มาตรการทางด้านภาษีสรรพสามิต นอกจากนี้ ไม่ใช่เฉพาะเรื่องของน้ำมันเท่านั้น ก๊าซเอ็นจีวี แอลพีจี และค่าเอฟทีไปจนถึงเดือนส.ค.ปีหน้า เชื่อว่าจะสามารถช่วยแบ่งเบาภาระของประชาชนได้.

"ขอยืนยันว่า รัฐบาลจะคอยดูแลในเรื่องของการแก้ปัญหาของความเดือดร้อน และขณะนี้สถานะกองทุนฯ ในเรื่องของตัวภาษี ทำให้เรามีความพร้อมที่จะจัดการกับปัญหานี้ได้" นายกรัฐมนตรีกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook