''ชัย''ทำใจคดีกล้ายาง ระบุเป็นเวรกรรม

''ชัย''ทำใจคดีกล้ายาง ระบุเป็นเวรกรรม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (14 ส.ค.) ที่รัฐสภา นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร และบิดาของ นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึง กระแสข่าวว่า นายเนวิน จะเดินทางไปสิงคโปร์ช่วงใกล้การตัดสินคดีกล้ายาง ว่า ตนไม่ทราบ แต่คงไม่ได้ไปไหน นายเนวิน ก็อยู่ที่บ้านเขา และตนก็ไม่ได้เจอ นายเนวิน เพียงแต่เจอในวันประชุมพรรคภูมิใจไทย เมื่อวันที่ 11 ส.ค.ที่ผ่านมา

เมื่อถามว่า เป็นห่วงคดีกล้ายางที่จะตัดสินในวันที่ 17 ส.ค.นี้ หรือไม่ นายชัย กล่าวว่า ไม่ได้ห่วงอะไร เป็นเรื่องเวรกรรม เกิดมาใครทำดีก็ได้ดี ทำชั่วก็ได้ชั่ว ใครทำผิดก็ต้องรับผิด

ส่วนวันที่ 17 ส.ค. ที่มีหลายฝ่ายกังวลว่า จะมีความขัดแย้ง เพราะตรงกับวันที่กลุ่มเสื้อแดงจะยื่นถวายฎีกา และรวมกลุ่มบริเวณใกล้ศาลฎีกานั้น คิดว่า คงไม่มีอะไร ฟังดูแล้วทุกฝ่ายเริ่มเข้าใจ สถานการณ์มีทิศทางที่ดีขึ้น คนไทยเข้าใจกันง่าย ทั้งนี้ ผู้ที่ไปฟังคำตัดสิน ไม่ใช่มีเฉพาะเสื้อแดง แต่เสื้อทุกสีต้องไปฟังทั้งนั้น เพราะมีผู้สนใจในคดีมาก และกลุ่มของเสื้อแดงก็อยู่ในคดีนี้ด้วย 40-50 คน แต่เวลาออกข่าว กลับออกข่าว นายเนวิน คนเดียว จึงควรออกข่าวทุกคน เพราะทุกคนอยู่ในคดีทั้งนั้น

ส่วนการที่กลุ่มคนเสื้อแดงจะยื่นถวายฎีกาในวันนั้นด้วย คงไม่มีปัญหา เพราะอะไรที่เขาพอใจ เมื่อได้ยื่นตามวัตถุประสงค์แล้ว ส่วนขั้นตอนต่อไปก็ขึ้นอยู่กับระเบียบแบบแผนว่า ถูกต้องตามกระบวนการหรือไม่ เชื่อว่าการเมืองจากนี้ไป จะไม่ไปสู่วังวนเก่า ๆ เพราะทุกอย่างต้องเดินหน้าไปเรื่อย ๆ ถ้าถอยหลังก็ตกคลอง นายชัย กล่าว.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook