บุกบ้าน "น้องเนย" บิ๊กไบค์เหยื่อกราดยิงโคราช ย่าเผยชอบช่วยคนอื่นเหมือนพ่อ

บุกบ้าน "น้องเนย" บิ๊กไบค์เหยื่อกราดยิงโคราช ย่าเผยชอบช่วยคนอื่นเหมือนพ่อ

บุกบ้าน "น้องเนย" บิ๊กไบค์เหยื่อกราดยิงโคราช ย่าเผยชอบช่วยคนอื่นเหมือนพ่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บุกบ้าน น้องเนย ฮีโร่บิ๊กไบค์เหยื่อกราดยิงที่โคราช พ่อรีบจัดให้หลังลูกชายบอกอยากกินหมูกรอบ ขณะที่ เจ้าแรมโบ้ หมาของน้องเนยนอนซึมเศร้าคิดถึงเจ้าของ

วันนี้ (16 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านของครอบครัว น้องเนย หรือ นายจิรัฐิติกาล นอบไทย หนุ่มขี่บิ๊กไบค์ ที่เข้าไปช่วยเหลือประชาชนที่ถูกยิง บริเวณศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช จนตัวเองถูกทหารคลั่งคนร้ายใช้อาวุธสงครามยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส เมื่อวันที่ 8 ก.พ. ต้องเข้าพักรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู ที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา นานกว่า 3 เดือน พบว่า จ.ส.อ.วิษณุ นอบไทย พ่อของน้องเนย กำลังนำหนังหมู 3 ชั้นมาทำหมูกรอบอยู่บริเวณครัวหลังบ้านอย่างขะมักเขม้น โดยมีย่าและน้องชายคอยช่วยเหลืออยู่ด้วยกัน

ซึ่งทุกคนมีใบหน้าที่ร่าเริงแจ่มใส เพราะหมูกรอบนี้เป็นอาหารโปรดของน้องเนย ทุกคนตั้งใจทำเพื่อที่จะนำไปให้น้องเนยกิน ขณะพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา หลังจากช่วงนี้น้องเนยอาการดีขึ้นตามลำดับ จนออกจากห้องไอซียูได้แล้ว สามารถลุกขึ้นนั่ง และพูดคุยได้ตามปกติ

นางรจนา นอบไทย อายุ 75 ปี ย่าของน้องเนย บอกว่า ช่วงนี้น้องเนยร่างกายแข็งแรงดีขึ้นมาก สามารถกินอาหารได้ดี แต่เวลาขับถ่ายต้องทำผ่านสายยาง และแขนด้านซ้ายยังต้องรอแพทย์ผ่าตัดต่อเส้นประสาทใหม่ ซึ่งต้องรอให้ร่างกายแข็งแรงดีกว่านี้ก่อนถึงจะเข้าห้องผ่าตัดได้

ทั้งนี้ น้องเนยบ่นเป็นประจำว่าอยากจะกลับบ้าน เพราะคิดถึง เจ้าแรมโบ้ สุนัขพันธุ์บูลลี่ เพศเมีย อายุ 3 ปี ที่น้องเนยเลี้ยงไว้ ตอนนี้เจ้าแรมโบ้มันรู้สึกคิดถึงเจ้าของมันมาก วันๆ ได้แต่นอนซึมเศร้า ไม่ร่าเริงเหมือนเคย ตนเองก็ขอขอบคุณแทนน้องเนยด้วยสำหรับคนที่ให้กำลังใจเข้ามามากมาย

"น้องเนยจะเป็นคนชอบช่วยเหลือคนอื่นเหมือนพ่อของเขา ในอดีตที่มีเหตุโรงแรมรอยัลพลาซ่าถล่ม พ่อของน้องเนยก็ได้ออกไปช่วยคนออกจากซากโรงแรมตลอดทั้งวันทั้งคืน ดังนั้นน้องเนยจึงได้มีนิสัยเหมือนพ่อของเขา" ย่าของน้องเนย กล่าวถึงหลานชาย

ด้าน จ.ส.อ.วิษณุ นอบไทย พ่อของน้องเนย กล่าวว่า วันนี้ไปเยี่ยมน้อยเนย ซึ่งน้องเนยบอกว่าอยากจะกินหมูกรอบมาก เพราะเป็นอาหารที่ชื่นชอบ ตนเองจึงได้ไปซื้อหมูสามชั้นมาเพื่อทำหมูกรอบให้น้อยเนยกิน

ส่วนอาการของน้องเนยนั้นช่วงนี้ดีขึ้นมาก แต่เมื่อช่วง 2 สัปดาห์ก่อนอาการทรุดลง มีไข้สูง เพราะมีหนองภายในช่องท้องข้างไต ข้างม้ามที่ถูกตัดออก แพทย์จึงต้องดูแลเรื่องการติดเชื้อ ซึ่งช่วงนี้ก็อาการดีขึ้นตามลำดับ

ทั้งนี้ แพทย์บอกว่าจะต้องรอให้ร่างกายแข็งแรงมากกว่านี้ก่อน เพื่อที่จะเข้าห้องผ่าตัดอีกครั้งหนึ่ง โดยเฉพาะช่วงแขนที่ต้องทำการผ่าตัดใหม่ เนื่องจากถูกกระสุนที่มีอานุภาพทำลายล้างสูง ทำให้เนื้อเยื่อถูกทำลายไปเกือบครึ่งหนึ่ง เส้นเอ็นประสาทหายไปหมด

ตอนนี้ต้องปรึกษาแพทย์ว่าจะผ่าตัดอย่างไรให้สามารถใช้การได้บ้าง ซึ่งแพทย์บอกว่าต้องรอให้ร่างกายแข็งแรงก่อนจึงจะสามารถเข้าห้องผ่าตัดได้ ดังนั้นตนเองต้องพยายามบำรุงร่างกายลูกชายให้ดีที่สุด เพื่อที่จะให้สุขภาพร่างหายแข็งแรง พร้อมที่จะเข้าห้องผ่าตัดได้ในเร็วนี้

เมื่อวานได้ย่างคอหมูย่างไปให้ ซึ่งน้องเนยกินได้มากขึ้น และบอกว่าอยากจะกินหมูกรอบ ตนเองจึงรับไปตลาดเพื่อซื้อหมูสามชั้นมาทำหมูกรอบให้น้องเนยได้กินบำรุงร่างกาย จัดให้ตามคำขอเต็มที่ เพราะตอนแรกคิดว่าจะต้องตัดแขนทิ้งแล้ว แต่ตอนนี้รู้ว่าไม่ต้องตัด ก็รู้สึกดีใจมาก แม้ว่าจะไม่สามารถใช้ได้เหมือนเดิมแต่ก็ยังดีกว่าไม่มีแขนเสียเลย

ซึ่งช่วงอาการดีขึ้นแรกๆ คำแรกที่น้องเนยพูดคืออยากกลับบ้าน ถึงขนาดเก็บเอาไปนอนฝันว่าได้กลับบ้านแล้ว ส่วนสุขภาพจิตใจตอนนี้ดีขึ้นแล้ว ไม่ค่อยนอนผวาเหมือนก่อน เพราะมีแม่เฝ้าดูอยู่ตลอดเวลา แต่ไม่อยากพูดถึงเรื่องเลยร้ายนั้นอีก เนื่องจากมันผ่านไปแล้ว

ตอนนี้ก็มีแต่คิดว่าทำอย่างไรจะให้สภาพจิตใจดีขึ้น ทุกคนก็รู้ว่าน้องเนยอยากกลับมาใช้ชีวิตเหมือนเดิม แต่จะให้เหมือนเดิมคงจะยาก ก็เป็นห่วงว่าหลังจากกลับมาอยู่บ้านแล้วจะมีงานอะไรที่ทำได้บ้าง

ตนพยายามถามว่าน้องเนยอยากทำอะไร เขาก็ยังคิดไม่ออก เราก็พยายามฟื้นฟูสภาพจิตใจของเขาไม่ให้ท้อแท้ แต่ก็มีคนคอยส่งข้อความในเฟซบุ๊กมาให้กำลังใจต่อเนื่อง ทั้งคนไทยและคนต่างชาติ ซึ่งตนก็ให้น้องเนยได้อ่านบ่อยๆ ทำให้น้องเนยมีกำลังใจดีขึ้นมาก

 เจ้าแรมโบ้ พันธุ์บูลลี่ เพศเมีย อายุ 3 ปี สุนัขของน้องเนย เจ้าแรมโบ้ พันธุ์บูลลี่ เพศเมีย อายุ 3 ปี สุนัขของน้องเนย

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ บุกบ้าน "น้องเนย" บิ๊กไบค์เหยื่อกราดยิงโคราช ย่าเผยชอบช่วยคนอื่นเหมือนพ่อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook