เรือหายลึกลับ

เรือหายลึกลับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เรือหายลึกลับ

สำนักข่าวอินเตอร์แฟกซ์รายงานอ้างคำกล่าวของโฆษกทำเนียบเครมลิน ที่ระบุว่า ประธานาธิบดีดมิทรี เมดเวเดฟ แห่งรัสเซีย ได้สั่งการให้กองทัพเรือรัสเซียเข้าร่วมในปฏิบัติการค้นเรือสินค้าลำหนึ่ง ที่หายไปอย่างไร้ร่องรอยจากเรดาร์ และหวั่นเกรงว่า อาจตกเป็นเหยื่อโจรสลัดในน่านน้ำยุโรป ทั้งนี้ ประธานาธิบดีเมดเวเดฟ สั่งให้กระทรวงกลาโหมดำเนินทุกมาตรการ เพื่อค้นหาและช่วยเหลือเรือดังกล่าวที่หายไปพร้อมลูกเรือชาวรัสเซีย

ล้อเครื่องบินระเบิด

เกิดเหตุล้อเครื่องบินโดยสารของอิหร่านระเบิดและมีไฟลุกท่วม เมื่อคืนวันอังคาร ขณะที่เครื่องบินกำลังลงจอดในเมืองอีสฟาฮาน นับเป็นอุบัติเหตุทางอากาศครั้งล่าสุดที่เกิดขึ้นในอิหร่าน ข่าวแจ้งว่า เครื่องบินลำนี้มาจากกรุงเตหะราน และขณะลงจอดได้กระแทกพื้นอย่างแรงที่สนามบินอีสฟาฮาน ทางตอนกลางของประเทศ ทำให้ล้อระเบิดและมีไฟลุก แต่ไม่มีผู้โดยสารคนใดบาดเจ็บ โฆษกการบินพลเรือนอิหร่าน บอกว่า เครื่องบินลำนี้เป็นรุ่นฟอกเกอร์ 100 ของสายการบินในประเทศอาเซมาน แอร์ไลน์

ต้องการโทษหนัก

สหายดุช อดีตผู้บัญชาการเรือนจำโตลสเลง สถานที่ทรมานนักโทษที่สำคัญของเขมรแดง ซึ่งกำลังขึ้นศาลพิจารณาคดีฆ่าล้างเผ่าพันธุ์เขมรแดง ขอให้คนกัมพูชาลงโทษเขาด้วยโทษสถานหนักที่สุด สหายดุช กล่าวต่อศาล ยอมรับความเศร้าโศกเสียใจ และความเจ็บปวดของคนกัมพูชาหลายล้านคน ที่ต้องสูญเสียสามี หรือภรรยา ไปในยุคเขมรแดงเรืองอำนาจ และเขาอยากให้คนกัมพูชาลงโทษเขาด้วยโทษสถานหนักที่สุด ทั้งยังเปรียบการสังหารผู้คนในยุคนั้นเหมือนกับ ช้างตายทั้งตัวเอาใบมะขามเพียง 2-3 ใบ มาปิดไม่มิด

ออนแอร์ภาษาพม่า

นายสตีเฟน สมิธ รมว.ต่างประเทศออสเตรเลีย เผย ออสเตรเลียจะออกอากาศวิทยุภาษาพม่า เพื่อส่งเสริมประชาธิปไตยและสิทธิมนุษยชนในพม่า นายสมิธ กล่าวต่อรัฐสภาออสเตรเลียเมื่อวันพุธว่า สถานีวิทยุเรดิโอ ออสเตรเลีย จะให้บริการกระจายเสียงภาษาพม่าเป็นภาษาต่างประเทศภาษาที่ 8 ซึ่งจะเป็นช่องทางใหม่ที่นานาชาติจะได้ติดต่อกับชาวพม่า และเป็นการแสดงให้เห็นว่า ออสเตรเลียยืนเคียงข้าง นางอองซาน ซูจี ผู้นำเรียกร้องประชาธิปไตย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook