มึนตึ้บ!! เชฟโลเลต ของกลางดีเอสไอ โผล่บ้านแม่ยาย ส.ต.ท.วรวุฒิ ต้องสงสัยยิง สนธิ

มึนตึ้บ!! เชฟโลเลต ของกลางดีเอสไอ โผล่บ้านแม่ยาย ส.ต.ท.วรวุฒิ ต้องสงสัยยิง สนธิ

มึนตึ้บ!! เชฟโลเลต ของกลางดีเอสไอ โผล่บ้านแม่ยาย ส.ต.ท.วรวุฒิ ต้องสงสัยยิง สนธิ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจยึดรถต้องสงสัย "เชฟโลเลต ซาฟีร่า"จอดบ้านแม่ยาย"ส.ต.ท.วรวุฒิ"ต้องสงสัยยิง"สนธิ" เผยเป็นรถของกลางคดียาเสพติดของดีเอสไอ พนักงานสอบสวนงง นำมาใช้เป็นของตัวเองได้ไง "พีระพันธุ์" จี้ "ทวี" แจงอนุมัติได้อย่างไร

ยึดรถต้องสงสัยยิง "สนธิ" เพิ่ม 1 คัน

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าคดียิงนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตร เมื่อวันที่ 11 ส.ค. ว่า เมื่อเวลา 12.00 น. พ.ต.อ.ขจรศักดิ์ ปานสาคร รองผู้บังคับการตำรวจบาล 5 ในฐานะพนักงานสอบสวนนำกำลังตำรวจเข้าค้นบ้านเลขที่ 72/264 ซอยลาดปลาเค้า 72 แยก 12 ถนนลาดปลาเค้า แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นบ้านของ นางสมส่วน ศิริเจริญยิ่ง อายุ 48 ปี แม่ยาย ส.ต.ท.วรวุฒิ มุ่งสันติ ตำรวจสังกัดกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ช่วยราชการกรมสอบสวนคดีพิเศษ ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีลอบยิงนายสนธิ โดยยึดรถยนต์ยี่ห้อ เชฟโรเลต ซาฟีร่า สีบรอนซ์เทา ทะเบียน ศว 8051 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นของ ส.ต.ท.วรวุฒิ มาตรวจสอบ

พ.ต.อ.ขจรศักดิ์ เปิดเผยว่า สอบถามนางสมส่วนให้การว่า รถคันดังกล่าว ส.ต.ท.วรวุฒิ ใช้มานานแล้ว แต่หลังจากถูกออกหมายจับก็เอารถและสุนัขมาฝากไว้ ก่อนจะพาภรรยาออกจากบ้านไป อย่างไรก็ตามในวันที่ 13 สิงหาคมจะให้พนักงานสอบสวนมานำไปส่งให้กองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบอย่างละเอียดว่าเป็นรถของใคร

เผยเป็นรถพ่อค้ายาเสพติด

ด้าน พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ช่วย ผบ.ตร. ในฐานะร่วมทีมชุดคลี่คลายคดีลอบยิงนายสนธิ กล่าวว่า รถที่ตรวจพบที่บ้านแม่ยาย ส.ต.ท.วรวุฒิ ตรวจสอบพบเป็นทะเบียนปลอม เมื่อตรวจสอบพบทะเบียนที่แท้จริงคือ กษ 3737 เชียงใหม่ ผู้ครอบครองชื่อนายชาญณรงค์ มูเซอ ผู้ต้องหาคดีค้าเฮโรอีน ซึ่งกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) จับกุมได้เมื่อวันที่ 20 มีนาคม พร้อมเฮโรอีน 780 กรัม อายัดทรัพย์มูลค่า 117 ล้านบาท ตนไม่ทราบว่า ผู้ต้องหาในคดีนี้ไปเกี่ยวข้องกับการเอารถของกลางดีเอสไอมาใช้ได้อย่างไร ทั้งที่ ดีเอสไอบอกว่าผู้ต้องหารายนี้ไม่ได้ไปช่วยราชการที่ดีเอสไอ ยังงงๆ อยู่เหมือนกัน หรือเขาไปลักรถมาจากดีเอสไอ อันนี้ผมไม่ทราบเหมือนกัน ต้องลองถามดีเอสไอว่าเขาได้ไปร้องทุกข์ว่าของกลางหายไปหรือเปล่าต้องไปถามดู

เมื่อถามว่า รถคันนี้เกี่ยวข้องกับผู้ต้องหาคนอื่นหรือไม่ พล.ต.ท.อัศวินกล่าว ยังไม่พบความเกี่ยวข้อง ขณะเดียวกันต้องถามดีเอสไอว่าใช่รถของเขาหรือไม่ ถ้าใช่ก็ทำหนังสือมาขอรับคืน อย่างไรก็ตาม ยังทำคดีต่อเนื่องไม่หยุดและคืบหน้าไปมาก ตนขอให้ ส.ต.ท.วรวุฒิ และ จ.ส.อ.ปัญญา สิงเหรา ที่กลัวไม่ได้รับความเป็นธรรมให้มาพบจะได้รับความเป็นธรรมแน่นอน

"พีระพันธุ์" จี้ "ทวี" แจงรถของกลาง

ด้านนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงกรณีตำรวจยึดรถยนต์ ซึ่งเป็นรถของกลางของดีเอสไอ ได้จากบ้านแม่ภรรยาของ ส.ต.ท.วรวุฒิว่า กรณีที่ ส.ต.ท.วรวุฒินำรถของกลางในคดียาเสพติดไปใช้นั้น ถือเป็นเรื่องปกติที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) จะอนุมัติให้หน่วยราชการนำรถยนต์ของกลางไปใช้ได้ แต่การนำรถยนต์ของกลางไปใช้ในภารกิจส่วนตัวต้องสอบถามไปยัง พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง อธิบดีดีเอสไอ ว่าอนุมัติไปได้อย่างไร

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook