กาฬสินธุ์เร่งป้องกันไข้หวัด 09 หวั่นฤดูหนาวรุนแรงขึ้น-กระจายยาต้านไวรัส

กาฬสินธุ์เร่งป้องกันไข้หวัด 09 หวั่นฤดูหนาวรุนแรงขึ้น-กระจายยาต้านไวรัส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
กาฬสินธุ์ - เมื่อเร็วๆ นี้ นายแพทย์จักรธรรม ธรรมศักดิ์ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข นายแพทย์พิสิทธิ์ เอื้อวงศ์กูล นายแพทย์สาธารณสุข จ.กาฬสินธุ์ นายแพทย์สมปอง เจริญวัฒน์ ผอ.โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ พร้อมคณะ เดินทางเข้าเตรียมเยี่ยมการเฝ้าระวังการแพร่ระบาด การดูแลรักษาผู้ป่วยไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ ภายในโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ พร้อมทั้งมอบนโยบายและให้กำลังใจกับบุคลากรสาธารณสุขทั้ง 18 อำเภอในจ.กาฬสินธุ์

นายแพทย์จักรธรรม กล่าวว่า ขณะนี้ทางกระทรวงสาธารณสุขได้มองการณ์ไว้ เพื่อเตรียมความพร้อมในการป้องกันการแพร่ระบาดในรอบที่สอง เนื่องจากนักวิชาการได้ออกมาคาดการณ์ และระบุว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ อาจจะรุนแรงขึ้นอีกในช่วงฤดูหนาว คือ เดือนตุลาคม-พฤศจิกายน ดังนั้น ทางกระทรวงจึงได้กำชับให้บุคลากรในทุกจังหวัดเร่งดำเนินการลดจำนวนการเกิดของโรคและติดเชื้อรายใหม่ให้ได้มากที่สุด ส่วนการดำเนินการแจกจ่ายยาต้านไวรัสขณะนี้ ได้ดำเนินการแจกจ่ายยาไปยังโรงพยาบาลและคลินิกในทุกแห่งแล้ว ยืนยันว่าเพียงพอต่อความต้องการอย่างแน่นอน

ด้านนายแพทย์พิสิทธิ์ เอื้อวงศ์กูล นายแพทย์สาธารณสุข จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า สถานการณ์โรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ ขณะนี้มีผู้ป่วยสะสมทั้งหมดกว่า 50 ราย โดยส่วนใหญ่รักษาหายแล้ว ส่วนที่เหลืออาการไม่น่าห่วง และยังไม่มีผู้เสียชีวิต อย่างไรก็ตาม สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดได้เน้นย้ำให้บุคลากรในโรงพยาบาลอำเภอ สถานีอนามัย ตลอดจน อสม.ทุกคน ทุกแห่งให้ช่วยกันรณรงค์ป้องกันโรคดังกล่าว โดยให้อสม.นำข้อมูลไปบอกต่อกับเพื่อนบ้านปากต่อปาก และหากพบผู้ป่วยหรือต้องสงสัยก็ให้รายงานเข้ามาทันที ส่วนโรงพยาบาลขณะนี้ได้กำชับให้จัดจุดคัดกรองผู้ป่วยไว้ทุกแห่ง พร้อมทั้งได้แจกจ่ายยาต้านไวรัสไปให้โรงพยาบาลและคลินิกทุกแห่งแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook