กรมประชาสัมพันธ์วุ่น! ชูป้ายร้องเปิดเมือง-ป้าร่ำไห้ชวดเงินเยียวยา 5,000

กรมประชาสัมพันธ์วุ่น! ชูป้ายร้องเปิดเมือง-ป้าร่ำไห้ชวดเงินเยียวยา 5,000

กรมประชาสัมพันธ์วุ่น! ชูป้ายร้องเปิดเมือง-ป้าร่ำไห้ชวดเงินเยียวยา 5,000
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมประชาสัมพันธ์วุ่น! "เอกชัย" นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ชูป้ายเปิดเมือง ชี้ จะอดตาย ขณะป้าร้องไห้ไม่ได้เงิน 5,000บาท ด้าน "ธนกร" เผยรัฐบาลจ่ายเยียวยาแล้ว 16 ล้านคน

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ลงพื้นที่ ตรวจความเรียบร้อยจุดรับเรื่องร้องเรียนมาตรการเงินเยียวยา 5,000 บาท ณ กรมประชาสัมพันธ์ พร้อมกล่าวว่า กระทรวงการคลังจะเปิดให้ประชาชนยื่นขอทบทวนสิทธิ์รับเงินเยียวยาไปจนถึงวันที่ 8 พฤษภาคมนี้

ส่วนประชาชนที่อยู่ต่างจังหวัดต้องการยื่นขอทบทวนสิทธิ์ สามารถยื่นเรื่องได้ที่ศูนย์ดำรงธรรม กระทรวงการคลังจะรับเรื่องมาดำเนินการต่อสำหรับผู้ที่ผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติและผ่านเกณฑ์หลังปิดรับลงทะเบียนในวันที่ 8 พฤษภาคม ทางกระทรวงการคลังจะทยอยโอนเงินเข้าบัญชีตามข้อมูลที่ลงทะเบียนไว้

ทั้งนี้ ผู้ที่มาลงทะเบียนทบทวนสิทธิ์ในวันนี้ไม่ได้รับเงิน 5,000 บาททุกคน ซึ่งต้องเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบตามระบบ โดยผู้ที่ไม่ได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาท จะทำการแยกประเภทความเดือดร้อนเพื่อหาแนวทางช่วยเหลือต่อไป

ส่วนกรณีที่มีการเรียกร้องให้รัฐบาลเปิดลงทะเบียนรับเงินเยียวยารอบใหม่ ซึ่ง นายธนกร ระบุว่า จะนำเรื่องดังกล่าวไปเสนอต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังต่อไป ซึ่งล่าสุดการเยียวยาขณะนี้ได้ครอบคลุมประชาชน 16 ล้านคน ที่เข้าข่ายได้รับความเดือดร้อนแล้ว

อย่างไรก็ตาม ก่อนที่ นายธนกร เดินทางกลับได้มี นายเอกชัย หงส์กังวาน นักเคลื่อนไหวทางการเมือง มาชูป้ายร้องเรียนให้รัฐบาลเปิดเมือง เนื่องจากขณะนี้ได้รับความเดือดร้อนจากมาตรการปิดเมือง

โดย นายธนกร ขอให้ นายเอกชัย ใจเย็น และอย่าสร้างความปั่นป่วน เพราะขณะนี้รัฐบาลกำลังเร่งเยียวยาประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ก่อนที่นายธนกรจะเดินทางกลับกระทรวงการคลัง

ขณะเดียวกัน หญิงสูงวัยนำเอกสารมาร้องต่อหน้าสื่อมวลชนด้วยน้ำตา หลังได้รับความเดือดร้อนจากมาตรการป้องกันโควิด-19 และไม่ได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook