สื่อนอกเผย 33 ดินแดนบนโลกนี้ ที่ยังไม่มีรายงานผู้ติดเชื้อโควิด-19

สื่อนอกเผย 33 ดินแดนบนโลกนี้ ที่ยังไม่มีรายงานผู้ติดเชื้อโควิด-19

สื่อนอกเผย 33 ดินแดนบนโลกนี้ ที่ยังไม่มีรายงานผู้ติดเชื้อโควิด-19
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวรอยเตอร์ระบุว่า ปัจจุบัน 214 ประเทศ ตลอดจนดินแดนต่าง ๆ ทั่วโลก มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 อย่างน้อย 1 ราย และในจำนวนดังกล่าวมี 190 ประเทศที่มีการแพร่ระบาดของไวรัสในชุมชน และมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อยใน 166 ประเทศทั่วโลก

อย่างไรก็ตาม จนถึงสิ้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา มี 33 ประเทศและดินแดนที่ยังไม่มีรายงานการติดเชื้อโคโรนาไวรัสสายพันธุ์ใหม่ แต่เพียงเพราะยังไม่มีรายงานการติดเชื้อก็ไม่ได้หมายความว่าไม่มีผู้ป่วยติดเชื้อในประเทศเหล่านั้น ตัวอย่างเช่น ที่ประเทศเกาหลีเหนือซึ่งยังไม่มีรายงานผู้ป่วยติดเชื้อโคโรนาไวรัส แม้มีพรมแดนติดกับจีน รัสเซีย และเกาหลีใต้ ซึ่งล้วนแต่เป็นประเทศที่มีผู้ติดเชื้อจำนวนมาก ทำให้เชื่อว่าเกาหลีเหนืออาจไม่ยอมเปิดเผยว่ามีผู้ติดเชื้อในประเทศตน

ส่วนใหญ่ประเทศหรือพื้นที่ที่ยังไม่มีรายงานการติดเชื้อล้วนมีพื้นที่ขนาดเล็ก หรือเป็นหมู่เกาะในมหาสมุทรแปซิฟิกที่เข้าถึงได้ยาก อย่างเช่น เกาะนาอูรู ตูวาลู พิตแคร์น โทเคอเลา และ นีอูเอ ซึ่งล้วนเป็นเกาะที่มีประชากรน้อยที่สุดในโลก นอกจากนี้ อเมริกันซามัว วานูอาตู ไมโครนีเซีย และหมู่เกาะโซโลมอน ก็นับว่าเป็นสถานที่ปลอดเชื้อโคโรนาไวรัสในมหาสมุทรแปซิฟิกเช่นกัน

ที่ยุโรป ยังไม่มีรายงานผู้ติดเชื้อที่หมู่เกาะโอลัน นอกชายฝั่งของประเทศฟินแลนด์ รวมทั้งหมู่เกาะสฟาลบาร์ และยานไมเอน ทางเหนือของประเทศนอร์เวย์ ซึ่งเป็นดินแดนที่มีผู้คนอาศัยอยู่เพียงไม่กี่คน ส่วนหมู่เกาะที่ยากต่อการเข้าถึงทางตอนใต้ของมหาสมุทรแอตแลนติก อย่างเช่น หมู่เกาะเซาท์จอร์เจีย และหมู่เกาะเซาท์แซนด์วิช ก็ยังไม่มีรายงานผู้ติดเชื้อด้วยเช่นกัน

เวลานี้ทุกประเทศในทวีปอเมริกาและตะวันออกกลาง มีผู้ป่วยโควิด-19 อย่างน้อย 1 ราย ยกเว้นที่หมู่เกาะโคโมรอส และเซนต์เฮเลน่า 

และในขณะที่การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสนี้ยังคงดำเนินต่อไปในประเทศต่าง ๆ ที่อยู่ล้อมรอบ บางหมู่เกาะจึงได้ปิดพรมแดนของตน และดำเนินมาตรการต่าง ๆ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook