เวียดนาม พบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มรายแรก หลังไม่พบมานาน 9 วัน

เวียดนาม พบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มรายแรก หลังไม่พบมานาน 9 วัน

เวียดนาม พบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มรายแรก หลังไม่พบมานาน 9 วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วานนี้ (3 พ.ค.) มีรายงานว่าเวียดนามพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้น 1 ราย ซึ่งเป็นการพบผู้ติดเชื้อครั้งแรกในรอบ 9 วันและเป็นผู้ติดเชื้อที่เดินทางมาจากต่างประเทศ โดยผู้ติดเชื้อดังกล่าวเป็นชาวอังกฤษและทำงานในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านน้ำมัน

ปัจจุบันเวียดนามมีผู้ติดเชื้อเพียง 271 รายและไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 และยังมีผู้ที่ถูกกักตัวเพื่อเฝ้าระวังอาการมากกว่า 30,500 ราย ทั้งนี้เวียดนามเป็นประเทศแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่สามารถควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสและมีผู้ติดเชื้อภายในประเทศเป็น 0 รายจากมาตรการปิดประเทศที่เข้มงวดของรัฐบาลตั้งแต่เริ่มมีการแพร่ระบาดจากจีนและเกาหลีใต้ในเดือน ก.พ.

ขณะที่ วันนี้ (4 พ.ค.) นักเรียนหลายล้านคนในเวียดนามได้กลับไปเรียนในห้องเรียนอีกครั้ง หลังเวียดนามไม่พบผู้ติดเชื้อจากภายในประเทศเป็นระยะเวลา 17 วัน การกลับมาเปิดโรงเรียนอีกครั้งเป็นผลพวงจากการผ่อนคลายมาตรการการรักษาระยะห่างในสังคมที่สิ้นสุดลงเมื่อช่วงปลายเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา หลังจากผู้เชี่ยวชาญชี้ว่าเวียดนามสามารถจัดการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคได้อย่างเด็ดขาด

ทั้งนี้การกลับมาจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนครั้งนี้่นั้น ทางโรงเรียนได้มีมาตรการในการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดอย่างเข้มงวด โดยโรงเรียนแห่งหนึ่งในฮานอยมีการวัดอุณหภูมิร่างกายของนักเรียนก่อนที่จะได้รับอนุญาตให้เข้าไปในบริเวณโรงเรียนและทุกคนต้องรักษาระยะห่างกันอย่างน้อย 1.5 เมตร และต้องสวมหน้ากากตลอดเวลาที่อยู่ในโรงเรียน

อย่างไรก็ตาม ในโรงเรียนในระดับประถมและอนุบาลนั้นยังคงไม่ได้รับอนุญาตให้เปิดเรียน ขณะที่มหาวิทยาลัยในเวียดนามเริ่มมีการเปิดการเรียนการสอนอีกครั้งแล้วเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook