ไซแมทจับมือแกรนด์โฟฯบุกเอเชีย

ไซแมทจับมือแกรนด์โฟฯบุกเอเชีย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ไซแมทผนึกกำลังแกรนด์โฟฯ ทุ่มงบ 20 ล้านต่อปีตั้งทีมงานพัฒนาซอฟต์แวร์ระบบการจัดการคลังสินค้า-ระบบการจัดการทรัพย์สิน หวังให้บริการลูกค้าแบบครบวงจรพร้อมบุกตลาดเอเชีย คาดเดินหน้าทำตลาดภายในไตรมาสนี้

นายทองคำ มานะศิลปะพันธ์ รองประธานกรรมการ บริษัท ไซแมท เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SIMAT ผู้ให้บริการเทคโนโลยีสารสนเทศแบบครบวงจร เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทได้ร่วมทุนกับบริษัท แกรนด์ โฟโซลูชั่น เบอร์ฮาดฯ (Grand-Flo Solution Bhd) ซึ่งเป็นบริษัทที่จดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ประเทศมาเลเซีย เพื่อจัดตั้งทีมพัฒนาซอฟต์แวร์เพื่อพัฒนาระบบซอฟต์แวร์ที่เกี่ยวกับระบบการจัดการคลังสินค้า (Warehouse Management System),ระบบการจัดการทรัพย์สิน (Fixed Asset Management) ,ระบบบริหารจัดการและสนับสนุนงานขายอัตโนมัติ (Sales Force Automation-SFA) และระบบการสำรวจตลาด (Marketing Survey) จัดจำหน่ายในทวีปเอเชีย โดยคาดว่าจะเริ่มทำการตลาดระบบซอฟต์แวร์ดังกล่าวได้ภายในไตรมาสนี้

สำหรับการร่วมมือในครั้งนี้เนื่องจากระบบซอฟต์แวร์ที่ประสบความสำเร็จส่วนใหญ่ถูกพัฒนามาจากประเทศแถบอเมริกาและยุโรป ซึ่งมีราคาค่อนข้างสูง ขณะที่ภาษาและลักษณะการดำเนินงานหรือรายละเอียดในซอฟต์แวร์บางส่วนไม่เหมาะสมต่อการนำมาใช้งานในประเทศแถบเอเชียทำให้มีข้อจำกัดเรื่องซอฟต์แวร์ โดยในแต่ละปีจะใช้งบลงทุนประมาณ 20 ล้านบาท เป็นการร่วมทุนในสัดส่วน 50;50

เชื่อว่าการร่วมมือทั้งสองฝ่ายในครั้งนี้จะพัฒนาระบบครบถ้วนและสามารถนำมาประยุกต์ใช้ได้หลายภาษาทั้ง อังกฤษ จีน ไทย และ เวียดนาม ทำให้เราได้ซอฟต์แวร์ที่มีประสิทธิภาพเข้ามาทำตลาดด้วยต้นทุนที่ราคาต่ำซึ่งถือเป็นจุดแข็งของการทำตลาดแบบ Solution ครบวงจร ของบริษัท

อย่างไรก็ตามบริษัทจะมุ่งการทำตลาดสินค้าแบบ Solution อย่างเต็มรูปแบบในช่วงครึ่งปีหลังโดยจะขายผ่านตลาดในประเทศไทย และประเทศเวียดนาม ขณะที่ แกรนด์ โฟ จะขายผ่านตลาดในประเทศมาเลเซีย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย และ สาธารณรัฐประชาชนจีน

สำหรับบมจ.ไซแมท ดำเนินธุรกิจเป็นผู้บริการจัดจำหน่ายคอมพิวเตอร์เคลื่อนที่และพัฒนาโปรแกรมการใช้งานคอมพิวเตอร์เคลื่อนที่แบบครบวงจร สำหรับระบบการจัดเก็บและจัดการข้อมูลในองค์กรที่สามารถเชื่อมต่อกับระบบการบริหารจัดการทรัพยากรในองค์กรของบริษัทลูกค้า โดยกลุ่มผลิตภัณฑ์แบ่งเป็น 3 ประเภท คือ กลุ่มผลิตภัณฑ์ฮาร์ดแวร์ กลุ่มผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์ และกลุ่มธุรกิจให้บริการบำรุงรักษา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook