“อีลอน มัสก์” ทวีตแรง เรียกร้องยกเลิกล็อกดาวน์ COVID-19

“อีลอน มัสก์” ทวีตแรง เรียกร้องยกเลิกล็อกดาวน์ COVID-19

“อีลอน มัสก์” ทวีตแรง เรียกร้องยกเลิกล็อกดาวน์ COVID-19
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“อีลอน มัสก์” มหาเศรษฐีผู้ก่อตั้งและผู้บริหาร Tesla บริษัทรถยนต์ไฟฟ้าชื่อดัง ได้สนับสนุนการประท้วงเรียกร้องให้รัฐบาลสหรัฐอเมริกายกเลิกมาตรการล็อกดาวน์ในสถานการณ์การระบาดของโรค COVID-19 และได้ทวีตในทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า “FREE AMERICA NOW” หรือ “ปลดปล่อยอเมริกาเดี๋ยวนี้”

 

นอกจากนี้ เขายังได้โพสต์ลิ้งก์บทความของ Wall Street Journal ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับผลกระทบจากมาตรการล็อกดาวน์ ที่มีต่อเศรษฐกิจในท้องถิ่น พร้อมคำบรรยายว่า “Give people their freedom back!” (จงให้อิสระแก่ประชาชน!)

อย่างไรก็ตาม มัสก์ได้ขยายความว่าเขาคิดว่าร้านหรือธุรกิจต่างๆ ไม่ควรจะเปิดทำการพร้อมกันทันทีในคราวเดียว โดยทวีตตอบผู้ใช้คนอื่นว่า ต้องมีการเปิดระบบเศรษฐกิจต่างๆ ด้วยความระมัดระวังและมีมาตรการป้องกันที่เหมาะสม แต่ประชาชนไม่ควรถูก “กักบริเวณ” เช่นนี้

การวิพากษ์วิจารณ์มาตรการของรัฐอย่างเผ็ดร้อนเช่นนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ Tesla ต้องชะลอแผนการเปิดโรงงานรถยนต์ไฟฟ้าในฟรีมอนต์ แคลิฟอร์เนีย ในวันที่ 4 พฤษภาคม หลังจากปิดทำการมาตั้งแต่ปลายเดือนมีนาคม เนื่องจากมาตรการล็อกดาวน์ที่ยืดเวลาออกไปจนถึงสิ้นเดือนพฤษภาคม

“เราค่อนข้างกังวลเล็กน้อยเกี่ยวกับการที่เราไม่สามารถดำเนินการผลิตได้ ซึ่งนั่นจะเป็นความเสี่ยงอย่างมาก” มัสก์กล่าวกับนักวิเคราะห์ พร้อมระบุว่า มาตรการอยู่บ้านนั้นเป็นการ “บังคับให้ประชาชนขังตัวเองอยู่ในบ้าน ซึ่งขัดต่อสิทธิตามรัฐธรรมนูญ และละเมิดสิทธิเสรีภาพอย่างน่ากลัว”

นอกจากนี้ เขายังเสริมว่า มาตรการนี้ไม่เพียงแต่จะก่อให้เกิดความเสียหายต่อ Tesla เท่านั้น แต่ยังส่งผลกับบริษัทเล็กๆ อีกหลายแห่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook