หมอชลน่าน ชี้ต่อเวลา พ.ร.ก.ฉุกเฉิน อาจมีวาระแอบแฝง แต่เห็นด้วยคลายล็อกฟื้นเศรษฐกิจ
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1621/8105570/sanook_thumbnail_1200x720-2.jpgหมอชลน่าน ชี้ต่อเวลา พ.ร.ก.ฉุกเฉิน อาจมีวาระแอบแฝง แต่เห็นด้วยคลายล็อกฟื้นเศรษฐกิจ

    หมอชลน่าน ชี้ต่อเวลา พ.ร.ก.ฉุกเฉิน อาจมีวาระแอบแฝง แต่เห็นด้วยคลายล็อกฟื้นเศรษฐกิจ

    2020-04-28T07:34:44+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงการต่ออายุ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน อีก 1 เดือน ว่า การต่ออายุ พ.ร.ก.ฉุกเฉินออกไปเป็นเรื่องที่ไม่จำเป็น เนื่องจากการแก้ปัญหาการควบคุมโรค หรือการแก้ปัญหาเรื่องกาารฟื้นฟูด้านเศรษฐกิจการเยียวยานั้น ไม่จำเป็นจะต้องใช้ พ.ร.ก. ก็ได้ ดังนั้นจึงได้ตั้งสมมติฐานขึ้นว่าที่รัฐบาลคง พ.ร.ก.ฉุกเฉินไว้ ก็เพื่อป้องกันภาวะแทรกซ้อนที่คาดการณ์ว่า หากไม่มี พ.ร.ก.ฉุกเฉินแล้วจะเกิดการชุมนุมต่อต้านรัฐบาลเกิดขึ้นเท่านั้น

    พร้อมกันนี้ นพ.ชลนน่าน กล่าวต่อว่า ในส่วนของการผ่อนคลายมาตรการให้กับบางธุรกิจได้ดำเนินการต่อไป ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี แต่จะต้องดูรายละเอียดอีกครั้งหนึ่งว่ามาตรการที่ออกมา จะทำให้การฟื้นฟูการทำกิจกรรมทางด้านเศรษฐกิจมีผลต่อการฟื้นคืนต่อวิถีชีวิตของประชาชนหรือที่เรียกว่า New Normal ให้เป็นไปได้ดีได้อย่างไร และรัฐบาลจะต้องกำหนดพื้นที่การผ่อนคลายมาตรการให้มีความแคบลงอีก เช่น ในกรุงเทพมหานคร หากพื้นที่ใดที่ยังเป็นพื้นที่ระบาดอยู่ก็ควรจะให้พื้นที่สีแดงตรงนั้น ส่วนพื้นที่ไหนไม่มีการระบาดแล้วก็จัดเป็นพื้นที่สีเหลืองหรือเขียวไปตามลำดับ เพื่อให้ประชาชนในกรุงเทพมหานครได้ดำเนินชีวิตต่อไปได้เหมือนกับจังหวัดอื่นๆ