จับนักโทษแหกคุกเขาไม้แก้วคนสุดท้าย ออกมาขอข้าวกิน สุดท้ายหลงกลพลเมืองดี

จับนักโทษแหกคุกเขาไม้แก้วคนสุดท้าย ออกมาขอข้าวกิน สุดท้ายหลงกลพลเมืองดี

จับนักโทษแหกคุกเขาไม้แก้วคนสุดท้าย ออกมาขอข้าวกิน สุดท้ายหลงกลพลเมืองดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(26 เม.ย.63) จากกรณี นักโทษชาย 3 คน หลบหนีออกจากเรือนจำชั่วคราวเขาไม้แก้ว ซึ่งเป็นเรือนจำโครงสร้างเบา หมู่ 9 ตำบลหนองละลอก อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง ขณะทำงานเกษตร บริเวณศูนย์การเรียนรู้ศาสตร์พระราชา มี นายมานัด อายุ 27 ปี นายรัตนพล อายุ 33 ปี และนายวรวิช อายุ 22 ปี เหตุเกิดเมื่อวันที่ 22 เมษายน 2563 เจ้าหน้าที่ ของกรมราชทัณฑ์ และตำรวจ กำนันผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่ อาสา ต่างระดมกันค้นหาตั้งแต่วันแรก

โดยเมื่อวันที่ 24 เม.ย.จับ นายมานัด ผู้ต้องหาพยายามฆ่า ได้ที่ตลาดนัดบอร์นทูบี ตำบลหนองละลอก อำเภอบ้านค่าย ขณะออกมาขอข้าวชาวบ้านกิน

จากนั้นเจ้าหน้าที่ ระดมกันตรวจค้นพื้นที่โดยรอบเรือนจำ ปิดล้อมสวนยาง และสืบสวนหาข่าวจนทราบว่า นักโทษอีก 2 คน หลบหนีพากันมากบดาน บริเวณเขาตาอิ๋น ซึ่งอยู่ด้านหลังวัดเขาตาอิ๋น หมู่ 5 ตำบลชุมแสง อำเภอวังจันทร์ ระยอง และเป็นจุดเดียวกับที่ ชาวบ้านแจ้งมาว่า มีคนหัวเกรียนมาซื้ออาหารจากรถพุ่มพวง บริเวณริมถนนสายหนองจรเข้-วังเพิก ม.5 บ้านเขาตาอิ๋น ต.ชุมแสง อ.วังจันทร์ จ.ระยอง แล้วชายหัวเกรียนก็เดินเข้าไปในสวนยางพาราด้านหลัง

เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังโอบล้อมพื้นที่บนเขา พบกับบ้านพักคนงานกรีดยางร้าง จึงเข้าไปตรวจสอบ ปรากฎว่านักโทษทั้ง 2 คนกำลังกินอาหารอยู่ในบ้านพักคนงานกลางสวนยาง เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ก็วิ่งหนีทันที โดยแยกกันไปคนทิศละทาง เจ้าหน้าที่จับกุมตัว นายวรวิช อายุ 22 ปี ผู้ต้องหาคดียาเสพติดได้ ส่วนนายรัตนพล อายุ 33 ปี คดียาเสพติด หลบหนีไปได้

เจ้าหน้าที่ได้สนธิกำลังทั้งตำรวจสภ.วังจันทร์ เจ้าหน้าที่เรือนจำ อาสาสมัครสมาคมดาวเงินระยอง ผู้ใหญ่บ้าน และอบต. รวมกว่าสองร้อยคน ปิดล้อมพื้นที่โดยรอบเขาตาอิ๋นพร้อมทั้งกระจายกำลังเดินเท้าค้นหา รวมทั้งนำสุนัขสะกดรอย จาก ตชด 11 จันทบุรี  มาช่วยในการติดตาม ซึ่งพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นสวนยางพารา และมีป่ารกไล่ระดับขึ้นไปบนยอดเขา และจะมีเพิงพักอยู่หลายจุด บางแห่งรกร้างเป็นที่หลบซ่อนได้ ทำให้ยากแก่การค้นหา อีกทั้งช่วงเย็นได้มีฝนตกลงมาอย่างหนัก แต่เจ้าหน้าที่ ก็ยังเฝ้าติดตามเพื่อกดดันนักโทษรายนี้

ล่าสุดเมื่อเวลา 21.40 น. ของวันที่ 25 เมษายน ร.ต.อ.สิทธา ช่อเกตุ สวป.สภ.วังจันทร์ ได้รับโทรศัพท์จาก นายพงษ์ศิริ กิตติกรเศรษฐ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 5 ตำบลชุมแสง ว่า พบนายรัตนพล นักโทษที่กำลังติดตามอยู่ มาหลบที่โกดังของ อบต.เอ๋ ในซอยเขาตาอิ๋น หลังรับแจ้งจึงรีบเดินทางไปพร้อมด้วย ร.ต.อ.สมคิด ธาราดล รอง สว(ป)สภ.วังจันทร์ เมื่อไปถึง พบว่านายรัตนพลหลบอยู่จริง จึงได้เข้าจับกุม โดยแจ้งข้อหาเป็นบุคคลที่หลบหนีจากเรือนจำฯ  นำตัวมาสอบสวนที่ สภ.วังจันทร์

จากการสอบสวน ทราบว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา นักโทษทั้งสองที่หลบหนีมาจากอำเภอบ้านค่าย ได้พากันมาหลบซ่อนตัวในบ้านพักร้าง กลางสวนยางบนเขาตาอิ๋น และต่างก็ไม่ได้กินข้าว ไม่ได้หลับนอนต้องนั่งหันหลังพิงกัน รุ่งเช้าจึงลงมาซื้ออาหาร จนถูกจับได้ 1 คน ส่วนนายรัตนพลเมื่อวิ่งหนีไปได้ ก็ไปหลบซ่อนการติดตามไล่ล่าอยู่ในซอกหินบนเขา พอฝนตกก็ยิ่งหนาวและยังบาดเจ็บที่ขา จึงอยู่บนเขาไม่ได้แอบลงจากเขา ข้ามถนน มาถึงโกดังร้างเห็นมีคนเฝ้าโกดังอยู่เพียงคนเดียว จึงเข้าไปขอข้าวกินคนเฝ้าโกดังได้ให้กินอาหาร แล้วบอกให้ไปนอนในโกดัง

จากนั้นคนเฝ้าโกดังก็หยิบปืนออกอุบายจะไปยิงนก แล้วก็ปิดโกดัง และได้ออกมาโทรศัพท์ แจ้งเจ้าของโกดังซึ่งเป็น อบต. ที่อยู่ในชุดไล่ล่านักโทษ ตั้งแต่ช่วงเช้า จนนำมาสู่การจับกุมได้ในครั้งนี้

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook