วันที่ 29 กรกฎาคม 2552

วันที่ 29 กรกฎาคม 2552

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
** สุดยอดแห่งความพลิ้วต้องยกนิ้วให้กับ ดร.กบ-อำพน กิตติอำพน เลขาธิการ สศช. พอถูกถามเรื่องผลการประชุม ครม. เศรษฐกิจชุดเล็กที่มีคนเกี่ยวข้องเพียงนายกรัฐมนตรี รองนายกฯด้านเศรษฐกิจ รมว.คลัง ผอ.สำนักงบประมาณ และผู้ว่าการแบงก์ชาติ แทนที่จะตอบเรื่องเศรษฐกิจภาพรวม ปรากฏว่า ดร.กบ กลับลื่นไถลไปตอบเรื่องการบินไทยซะอย่างงั้น

** ช่วงหลังไม่ค่อยเห็น ดร. โกร่ง-วีรพงษ์ รามางกูร อดีตรองนายกฯ และรมว.คลัง ออกงานบ่อยนัก ล่าสุด ดร.โกร่งขอเปิดตัวในงานสัมมนาประจำปีของ สศค. ที่มีโต้โผใหญ่อย่าง สมชัย สัจจพงษ์ เป็นผู้จัดงาน ปรากฏว่า ดร.โกร่ง ก็ขอ จิก ผลงานของรัฐบาลซะยาวยืด เรียกว่านาน ๆ ทีจะเปิดตัวก็เอาซะให้คุ้มค่า

** แต่สุดท้ายเจ้าตัวขอเฉลยความจริงว่าที่พูดมากเพราะ เขิน ทมื่ออยู่บนเวทีเลยร่ายยาวไปหน่อยหลังจากกลายเป็นผู้อาวุโส สูงสุดของวงการไปซะแล้ว

** เสียดาย บุคลากรของทางราชการที่ต้องถูกตัดสินให้ออกจากราชการแทนที่จะได้คนมีความสามารถช่วยวางแผนบริหารบ้านเมืองให้เดินหน้า เช่นเดียวกับ กรณีของ ศุภรัตน์ ควัฒน์กุล อดีตปลัดฯคลัง แต่ปรากฏว่าบรรดาผู้บริหารเอกชนต่างแย่งชิงตัว สุดท้าย เครือซีพี ยกตำแหน่งที่ปรึกษาด้านการ เงินและการลงทุนให้

** ช่วงนี้ ปรีชา ภูขำ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกรุงไทย ภูมิใจกับยอดปล่อยสินเชื่อที่ให้กับลูกค้ารายใหญ่ เพราะแค่ 6 เดือนแรกได้ทะลุเป้าหมายไปซะแล้ว แถมยังให้สัญญาว่าจะเดินหน้าปล่อยสินเชื่อ เต็มเหยียด

** ด้าน ณรัณ ธรรมาวรานุคุปต์ เอ็มดี บริษัท พีเอ็มที เดอะ อาวร์ กลาส ผู้นำเข้านาฬิกายี่ห้อดัง 25 ยี่ห้อต้องเซ็งสุดขีด เมื่อถูกยิงคำถามถึงความคืบหน้าเรื่องลดภาษีนำเข้านาฬิกาแบรนด์อินเตอร์ เพราะจนถึงขณะนี้ ! ยังไม่มีความคืบหน้าฆมิน่าล่ะบรรดาเหล่าเศรษฐีจึงขอโฉบไปซื้อนาฬิกาจากต่างประเทศที่ไม่เสียภาษีกันพรึ่บ

** หลังจากถูกร้องมานาน ล่าสุด ณัฐ วงศ์พาณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซี อาร์ ซี สปอร์ต ผู้บริหารร้านกีฬาซูเปอร์สปอร์ตก็ยอมออกมาการันตีว่าซูเปอร์สปอร์ตไม่มีนโยบายให้พนักงานเอาสินค้าส่วนตัวมาขายในร้านแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook