สาทิตย์โทษอาสาสมัครมือบอน อวยพรวันเกิดแม้ว

สาทิตย์โทษอาสาสมัครมือบอน อวยพรวันเกิดแม้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อเวลา 08.20 น. วันที่ 28 กรกฏาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการควาญหามือมืดที่ใช้เว็บบลอกทวิตเตอร์ของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความอวยพรวันเกิดในเว็บบลอกทวิตเตอร์ของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า เดิมเรามีคนทำอยู่บัญชีอยู่ 2-3 บัญชี ซึ่งเราตรวจพบภายหลังว่า เป็นการใช้บัญชีของอาสาสมัครที่มาทำงานโดยไม่หวังผลตอบแทนเป็นคนโพสต์ แต่ปรากฏว่า เนื้อหาที่โพสต์ไปในโฮมเพจของพ.ต.ท.ทักษิณไม่ได้ปรึกษากับตนก่อนโพสต์ จึงได้พูดคุยกับนายอภิสิทธิ์และเห็นว่า จะเปลี่ยนมาใช้เพียงบัญชีเดียว เป็นบัญชีของนายกฯเอง ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลา 2-3 วัน เมื่อคืนวันที่ 27 กรกฎาคมที่ผ่านมา ตนจึงได้ทำหนังสือไปถึงศูนย์ทวิตเตอร์ที่สหรัฐอเมริกาเพื่อแจ้งปัญหาที่เกิดขึ้น

อามัครคนนั้นก็หวังดี ก็เอาคำที่คุณอภิสิทธิ์ให้สัมภาษณ์ไปลง แต่ต่อจากนี้ไปทีมของผมจะเข้าไปดูแลเอง ก็คิดว่าจากนี้ไปจะทวิต (เขียนข้อความ) อะไร ก็จะบอกให้นายกฯรับทราบก่อนทุกครั้งนายสาทิตย์ กล่าว

นายสาทิตย์ กล่าวว่า การติดต่อสื่อสารผ่านอินเตอร์เน็ต นายอภิสิทธิ์ทำมานานแล้ว ทั้งเว็บไซต์ www.abhisit.org ที่นายอภิสิทธิ์ตอบอีเมล์ด้วยตัวเอง รวมถึงไฮไฟว์ เฟซบุ๊ค และทวิตเตอร์ ยืนยันว่ากระบวนการเหล่านี้เราทำมาหลายเดือนแล้ว

เมื่อถามว่าทวิตเตอร์ของนายอภิสิทธิ์เริ่มมา 3 เดือนแต่กลับมีคนตามน้อยกว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ที่เพิ่งเปิดมา 2-3 เดือนถึงกว่า 1,000 คน แสดงให้เห็นอะไร นายสาทิตย์ กล่าวว่า เรื่องปกติ ต้องไปเปรียบเทียบกับคนอื่นด้วย อย่างเว็บบล็อกทวิตเตอร์ของนายบารัด โอบามา นประธานาธิบดีสหรัฐ มีคนตามเป็นล้านคน ทั้งนี้ เพราะคนไทยเถึงอินเตอร์เน็ต 16 ล้านคน เข้าถึงบอร์ดแบนด์เพียง 3 ล้านคน

เมื่อถามว่า ดูเหมือนรัฐบาลจะใช้สื่อสู้พ.ต.ท.ทักษิณไม่ได้ นายสาทิตย์ กล่าวเป็นภาษาอังกฤษว่า "Its just the beginningสงครามยังไม่จบ อย่างเพิ่งนับศพทหาร ยังต้องสู้กันอีกยาว เมื่อถามว่ามั่นใจว่าจะชนะได้ นายสาทิตย์ กล่าวว่า มั่นใจ แม้โพลล์ที่ออกมาคะแนนนายอภิสิทธิ์จะน้อยกว่าพ.ต.ท.ทักษิณก็ตาม เพราะโพลล์ย่อมมีคะแนนขึ้นลงเป็นธรรมดา และถึงแม้โพลล์จะระบุคะแนนนิยมในตัวพ.ต.ท.ทักษิณเป็น 100 เปอร์เซ็นต์ก็ตาม แต่ตราบใดที่ยังไม่กลับประเทศไทยก็ไม่มีผลทางการเมืองใดๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook