Sanook คลุกข่าวเช้า 19 เม.ย. 63 "ลิเดีย-แมทธิว" หายป่วยโควิด-19 ได้กลับบ้านแล้ว

Sanook คลุกข่าวเช้า 19 เม.ย. 63 "ลิเดีย-แมทธิว" หายป่วยโควิด-19 ได้กลับบ้านแล้ว

Sanook คลุกข่าวเช้า 19 เม.ย. 63 "ลิเดีย-แมทธิว" หายป่วยโควิด-19 ได้กลับบ้านแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อัปเดตข่าวสารยามเช้า ประจำวันอาทิตย์ที่ 19 เมษายน 2563 ติดตามสถานการณ์ไวรัสโคโรนา 2019 หรือ COVID-19 ล่าสุด โดยทุกท่านสามารถติดตามอ่านและใช้บริการกดฟังเสียงอ่านข่าว หรือเนื้อหาต่างๆ บนเว็บไซต์ Sanook โดยสังเกตสัญลักษณ์รูปลำโพง แล้วให้ระบบ AI อ่านเนื้อหาให้ฟังได้อีกด้วยนะครับ

  • แนวโน้มดี! ไทยติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม 33 ราย ไร้คนตายเพิ่ม รวมป่วยสะสม 2,733 ราย

เมื่อวานนี้บ้านเรามีข่าวดีเล็กๆ เมื่อ นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 อัปเดตว่าไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่มเติม โดยมีผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่ม 33 คน รวมผู้ป่วยสะสม 2,733 คน มีผู้ป่วยหายเพิ่ม 98 ราย รวมกลับบ้านได้แล้ว 1,787 ราย รักษาตัวอยู่โรงพยาบาล 899 ราย เสียชีวิตแล้วทั้งสิ้น 47 ราย

ขณะที่ทั่วโลกมีผู้ติดเชื้อสะสมจนถึงช่วงเช้านี้กว่า 2,328,000 คน มีผู้เสียชีวิตแล้ว 160,706 ราย รักษาหายราว 595,000 คน โดยสหรัฐอเมริกายังเป็นประเทศที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อสะสมสูงสุดในโลกอยู่ที่ประมาณ 734,000 คน เสียชีวิตกว่า 38,000 ราย

ส่วนที่สิงคโปร์มีจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ พุ่งขึ้น 942 ราย ทำสถิติรายวันสูงสุดครั้งใหม่ ซึ่งผู้ติดเชื้อรายใหม่ส่วนใหญ่เป็นแรงงานต่างชาติที่อาศัยอยู่ในหอพักคนงาน สำหรับยอดรวมผู้ติดเชื้อ COVID-19 ของสิงคโปร์ในขณะนี้อยู่ที่ 5,992 ราย และมีผู้เสียชีวิตแล้ว 11 ราย

  • ชาวด่านสำโรงต่อแถวรอเก้อ หลังฟังข่าวลือปากต่อปาก "แม่ธนาธร" จะมาแจกเงินช่วย

กลายเป็นเหตุการณ์ชวนสับสนมึนงง เมื่อมีชาวบ้านหลายร้อยคนมายืนจับต่อแถวรอรับเงินช่วยเหลือ ที่บริเวณทางเข้าซอยด่านสำโรง 1 ทางด้านถนนศรีนครินทร์ ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังจากมีข่าวลือว่า นางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานมูลนิธิไทยซัมมิทพัฒนา มารดาของ นายธนาธร จึงรุ่งเรื่องกิจ จะเดินทางมาแจกเงินเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบให้ประชาชนบริเวณซอยวัดด่าน ทำให้ชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างทยอยเดินทางมากันเป็นจำนวนมาก ทำให้เกิดปัญหาจราจรติดขัดทั้งทางด้านถนนศรีนครินทร์ และภายในซอยด่านสำโรงดังกล่าว 

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่จากเทศบาลด่านสำโรง ต้องมาจัดการจราจรบนถนนทั้งสองสายเพื่อให้รถสามารถวิ่งผ่านไปมาได้ พร้อมกับติดต่อสอบถามไปยังมูลนิธิไทยซัมมิทพัฒนา เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงและได้ทราบว่าว่าน่าจะเป็นการปล่อยข่าวปลอมแน่นอน เจ้าหน้าที่จึงได้ประชาสัมพันธ์ให้กับประชาชนทราบว่าเป็นเพียงข่าวลือเท่านั้น 

พร้อมทั้งขอความร่วมมือให้ประชาชนทั้งหมดเดินทางกลับบ้านบ้านพัก เนื่องจากหากมายืนจับกลุ่มกันจำนวนมากไม่มีการเว้นระยะห่างอาจจะเกิดความเสี่ยงที่จะมีคนติดเชื้อโควิด-19 กระทั่งเวลาผ่านไปกว่า 3 ชั่วโมง ชาวบ้านจึงทยอยเดินทางกลับบ้านพักด้วยความหมดหวัง แต่ก็ยังคงมีชาวบ้านบางส่วนที่ยังมีความหวังนั่งรอตามใต้ร่มไม้เพื่อรอการช่วยเหลือจากผู้ใจบุญ

ขณะที่ นางสาวชนาพรรณ จึงรุ่งเรืองกิจ รองประธานมูลนิธิไทยซัมมิทพัฒนา ซึ่งเป็นบุตรสาวคนโตของนางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ กล่าวถึงกรณีที่มีการปล่อยข่าวลือเรื่อง นางสมพร จะไปแจกเงินที่ท้ายซอยวัดด่าน จังหวัดสมุทรปราการ ทำให้มีคนมายืนรอนับพัน แต่กลับไม่มีการแจกเงินว่า ขอยืนยันข่าวดังกล่าวเป็นข่าวปลอม ทางมูลนิธิไม่ได้มีแผนจะไปแจกเงินในพื้นที่ดังกล่าว พร้อมฝากไปยังคนปล่อยข่าวว่าอย่าซ้ำเติมความเดือดร้อนของประชาชนที่ตอนนี้ลำบากกันมากอยู่แล้ว อย่าเอาความทุกข์ของประชาชนมาเล่นการเมือง โจมตีทางการเมืองแบบนี้

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้นางสมพรนำทีมมูลนิธิฯ ไปมอบเงิน 2,000 บาท พร้อมหน้ากากอนามัยและข้าวสารให้กับชาวชุมชนหนามแดง บางพลี สมุทรปราการ จำนวน 500 ครัวเรือน ทำให้ได้รับเสียงชื่นชมอย่างกว้างขวาง

  • "ลิเดีย-แมทธิว" ได้กลับบ้านแล้ว หลังป่วยโควิด-19 รักษาตัวกว่า 30 วัน

เป็นข่าวที่น่ายินดีมากๆ เมื่อ ลิเดีย ศรัณย์รัชต์ และ แมทธิว ดีน ได้กลับบ้านแล้ว หลังเข้ารับการรักษาจากการติดเชื้อโควิด-19 รวมเป็นระยะเวลากว่า 30 วัน โดย ลิเดีย ได้โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมว่า

"หลังจากรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลนานกว่า 30 วัน ตอนนี้พวกเราปลอดภัยแล้ว และเราสองคนได้กลับมาอยู่ที่บ้านแล้ว เราจะทำตามคำแนะนำของคุณหมอทุกอย่าง เพื่อความปลอดภัยสูงสุด ขอขอบคุณทุกๆ กำลังใจ ที่ส่งมาให้เราทั้งครอบครัวค่ะ"

นอกจากนี้ ลิเดีย ได้เผยคำแนะนำของคุณหมอที่เป็นประโยชน์ต่อทุกคนในสังคมอีกด้วยว่า

"ข้อควรปฏิบัติที่คุณหมอแนะนำสำหรับเรา ท่านอื่นที่รักษาหายแล้วกลับไปบ้านแล้ว รวมไปถึงประชาชนทุกคนคือ

- ควรใส่หน้ากากอนามัยอย่างต่อเนื่อง

- ล้างมือด้วยสบู่บ่อยๆ 

- ระวังเรื่องน้ำลาย น้ำมูกและอุจจาระ

- เว้นระยะห่างทางสังคม

คุณหมออยากให้ทำตามนี้อย่างต่อเนื่อง เพื่อความปลอดภัยของทุกคน และช่วยให้บุคลากรทางการแพทย์ทำงานได้ง่ายขึ้น"

หลังจากหลายคนได้รับแจ้งข่าวดังกล่าวก็เข้ามาแสดงความยินดีกันอย่างมากมายที่ทั้งคู่จะได้กลับไปเจอกับครอบครัวและได้เห็นหน้าลูกๆ โดยไม่ต้องผ่านโทรศัพท์มือถือแล้ว

สำหรับวันนี้ต้องขอตัวลาไปก่อน แล้วพบกันใหม่พรุ่งนี้ครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook