เสื้อแดงโคราช นำโดยส.ส.พท. ร่วมทำบุญวันเกิดแม้ว

เสื้อแดงโคราช นำโดยส.ส.พท. ร่วมทำบุญวันเกิดแม้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่นครราชสีมา เมื่อเวลา 14.00 น. ที่วัดสะแก เขตเทศบาลนครราชสีมา กลุ่มคนเสื้อแดงโคราช นำโดยนายสมชาย เพศประเสริฐ นายอัสนี เชิดชัย ส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย และนายประชาธิปไตย คำสิงห์นอก อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย พร้อมด้วยผู้นำชุมชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน รวมถึงผู้สนับสนุน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ร่วมกันจัดงาน ล้านดวงใจ สร้างบุญใหม่ เพื่อไทยร่มเย็น เพื่อร่วมกันทำบุญเนื่องในวันครบรบ 60 ปีของพ.ต.ท.ทักษิณ

ภายในงานได้มีกลุ่มคนเสื้อแดงโคราช ราว 200 ร่วมงาน ซึ่งได้มีการประกอบพิธีสงฆ์ ถวายปัจจัยแด่พระภิกษุสงฆ์ จำนวน 69 รูป โดยมีพระราชสีมาภรณ์รองเจ้าคณะจังหวัดนครราชสีมา และเจ้าอาวาสวัดบึง เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมกันนี้ยังได้มีการจัดพิธีทอดกฐิน ที่ใช้ชื่อกองกฐินว่า กฐินทักษิณ ขึ้นเพื่อหารายได้บูรณะวัดสะแก อีกด้วย

นายอัสนี กล่าวว่า วันที่ 26 กรกฎาคมเป็นวันคล้ายวันเกิดของพ.ต.ท.ทักษิณ กลุ่มคนเสื้อแดงโคราชจึงร่วมกันจัดกิจกรรมทำบุญผ้าป่าขึ้นเพื่ออดีตนายกรัฐมนตรี อย่างไรก็ตาม การทำบุญในวันนี้ไม่ได้มีการล่ารายชื่อเพื่อถวายฏีกาขอพระราชทานอภัยโทษแต่อย่างใด กลุ่มผู้สนับสนุนพ.ต.ท.ทักษิณ จัดงานขึ้นเพื่อทำบุญให้กับอดีตนายกรัฐมนตรีเนื่องในวันคล้ายวันเกิดเท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook