Sanook คลุกข่าวเช้า 10 เม.ย. 63 เริ่มวันแรกรับเน็ตฟรี 10 GB ใช้นาน 30 วันจาก กสทช.

Sanook คลุกข่าวเช้า 10 เม.ย. 63 เริ่มวันแรกรับเน็ตฟรี 10 GB ใช้นาน 30 วันจาก กสทช.

Sanook คลุกข่าวเช้า 10 เม.ย. 63 เริ่มวันแรกรับเน็ตฟรี 10 GB ใช้นาน 30 วันจาก กสทช.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต้อนรับเข้าสู่เช้าวันศุกร์ที่ 10 เมษายน 2563 สามารถติดตามอ่านและใช้บริการกดฟังเสียงอ่านข่าว หรือเนื้อหาต่างๆ บนเว็บไซต์ Sanook โดยสังเกตสัญลักษณ์รูปลำโพง แล้วกดฟังเนื้อหาจากระบบ AI อ่านได้นะครับ

  • กสทช. เผยเทคนิคกดรับสิทธิ์เพิ่มเน็ตมือถือ 10 GB ให้ใช้งานได้นานที่สุด!

เริ่มวันนี้เป็นวันแรกกับการที่สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ สำนักงาน กสทช. เปิดให้ประชาชนกดรับสิทธิเพิ่มเน็ตมือถือ 10 GB

โดยทุกคนสามารถตรวจสอบและรับสิทธิ์ได้ตั้งแต่ 10-30 เม.ย. 63 ด้วยการกด *170* ตามด้วยหมายเลขบัตรประชาชน 13 หลัก ต่อด้วย # แล้วกดโทรออก

หลังจากนั้น หากได้รับ SMS ยืนยันการรับสิทธิ์ จะสามารถใช้อินเทอร์เน็ตในปริมาณ 10 GB ได้นาน 30 วัน และ 1 คนจะได้รับเพียง 1 สิทธิ์เท่านั้น

นกจากนี้ สำนักงาน กสทช. ยังเพิ่มความเร็วให้กับเน็ตบ้านให้เร็วขึ้นเป็น 100 Mbps โดยมีเงื่อนไขว่าต้องเป็นบุคคลสัญชาติไทยเท่านั้น และเป็นผู้เปิดใช้งานอินเทอร์เน็ตในบ้านพักภายในวันที่ 31 มีนาคม 2563

โดยขั้นตอนการขอรับสิทธิ์เพิ่มความเร็วเน็ตบ้านเป็น 100 Mbps นั้น ไม่ต้องมีการลงทะเบียนเหมือนขอรับสิทธิ์เน็ตมือถือ เพราะผู้ให้บริการจะปรับเพิ่มความเร็วให้เองโดยอัตโนมัติ

  • ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั่วโลกทะลุ 1.6 ล้านคน เสียชีวิตกว่า 95,500 ราย!

มาอัปเดตสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 (COVID-19) กันต่อเลยนะครับ

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 รวมกันทั่วโลกทะลุ 1.6 ล้านคนแล้ว ขณะที่ผู้เสียชีวิตมีถึง 95,506 ราย จากข้อมูลของศูนย์วิทยาศาสตร์และวิศวกรรมเชิงระบบ (CSSE) แห่งมหาวิทยาลัยจอห์นส์ ฮอปกินส์

โดย สหรัฐฯ มีผู้ติดเชื้อมากที่สุดในโลกที่ตัวเลขมากกว่า 430,000 คน และเสียชีวิตแล้วเกือบ 15,000 ราย ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ที่รัฐนิวยอร์กที่พบผู้ติดเชื้อแล้วกว่า 150,000 คน เสียชีวิตแล้วกว่า 6,000 ราย

ขณะที่ญี่ปุ่นมีจำนวนสะสมของผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด-19 อย่างน้อย 5,002 คนแล้ว

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่มีท่าทีว่าการเพิ่มขึ้นนี้จะชะลอลงเลย แม้รัฐบาลญี่ปุ่นประกาศภาวะฉุกเฉินในพื้นที่ 7 จังหวัด รวมถึงกรุงโตเกียว ไปแล้วเมื่อช่วงที่ผ่านมาของสัปดาห์นี้ก็ตาม

  • เสียชีวิตแล้ว 32 ราย! ไทยพบผู้ป่วยโควิด-19 อีก 54 รวมสะสม 2,423 ราย

ส่วนที่บ้านเรา เมื่อวานนี้โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) รายงานว่า พบผู้ป่วยเพิ่ม 54 คน ส่งผลให้ยอดผู้ป่วยติดเชื้อสะสม 2,423 คน กระจายอยู่ใน 67 จังหวัดทั่วประเทศ รักษาหายแล้ว 940 คน และมีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 2 ราย รวมผู้เสียชีวิตสะสมในปัจจุบันอยู่ที่ 32 ราย

ถึงแม้ว่าตัวเลขผู้ป่วยรายใหม่จะเพิ่มขึ้นแบบทรงๆ ไม่ก้าวกระโดดอย่างรุนแรงเหมือนในบางประเทศ แต่ภาครัฐก็มีการใช้มาตรการเฝ้าระวังและควบคุมอย่างเข้มข้นมากขึ้น โดยมี 18 จังหวัดแล้วที่ประกาศล็อกดาวน์ห้ามการเดินทางเคลื่อนย้ายเข้าออกในพื้นที่ ซึ่งประกอบด้วย

เชียงราย ตาก น่าน แพร่ ตาก บึงกาฬ ภูเก็ต สงขลา สตูล ปัตตานี ยะลา นราธิวาส เมืองพัทยา ระนอง นครพนม ตรัง ร้อยเอ็ด กระบี่

นอกจากนี้ ยังมีการคุมเข้มห้ามขายเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ ซึ่งล่าสุดเมื่อวานนี้กรุงเทพมหานครก็ประกาศสั่งห้ามตั้งแต่วันที่ 10-20 เม.ย. โดยจนถึงขณะนี้มี 14 จังหวัดแล้วที่สั่งห้ามขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ได้แก่

สกลนคร พิษณุโลก ลำพูน ระยอง บุรีรัมย์ สมุทรสงคราม สุรินทร์ นครปฐม สุพรรณบุรี มุกดาหาร เชียงใหม่ เพชรบูรณ์ ชลบุรี กรุงเทพมหานคร

  • แหม่มโพธิ์ดำ ช้ำใจ อุตส่าห์เปิดโปงขบวนการตุนหน้ากากฯ กลับเจอล่าตัวฐานผิด พ.ร.บ.คอมพ์

ปิดท้ายกันด้วยเรื่องของควันหลงการกักตุนหน้ากากอนามัย ซึ่งแม้วันก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีการจับกุมผู้กระทำความผิดได้แล้ว แต่ก็มีการตั้งข้อสังเกตว่าเจ้าหน้าที่จะเชิญตัวเจ้าของเพจเฟซบุ๊ก "แหม่มโพธิ์ดำ" มาสอบสวนข้อเท็จจริงว่าเป็นการโพสต์ข้อความที่เป็นการเผยแพร่ซ้ำในข้อความอันเป็นเท็จของ นายศรสุวีร์ หรือเสี่ยบอย ซึ่งเข้าข่ายมีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ด้วย

จนทำให้ แหม่มโพธิ์ดำ ต้องออกมาโพสต์แบบช้ำใจว่า อุตส่าห์เสี่ยงชีวิตเปิดโปงขบวนการกักตุนหน้ากากอนามัย แล้วนำไปสู่การจับกุมตัวคนผิดได้ แต่ทำไมจึงกลายเป็นจะมีความผิดในข้อหานำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จไปซะได้ ซึ่งก็มีคนในโลกออนไลน์จำนวนมากออกมาปกป้องเพจชื่อดัง รวมไปถึงเพจ Drama addict ก็ออกมาเขียนจดหมายเปิดผนึกสนับสนุนเจ้าของนิกเนม ควีน ด้วยเช่นกัน

สำหรับวันนี้ขอตัวลาไปก่อน แล้วพบกันใหม่พรุ่งนี้ครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook